ข่าว

สมช.มั่นใจคุมสถานการณ์ได้ หลังคลายล็อคการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯสมช. ลั่น ยังจับตาแม้ คสช. คลายล็อคการเมือง มั่นใจคุมสถานการณ์ได้

 

           28 ส.ค.61-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีจับตาด้านความมั่นคงในช่วงที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมคลายล็อคให้กับพรรคการเมืองเพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่างๆ ว่า รอที่ประชุมคสช.ในวันนี้ก่อน ว่าจะมีมติออกมาอย่างไร จะมีการปลดล็อคอย่างไรบ้าง และทางเราจะต้องเตรียมการอะไรบ้าง ซึ่งสถานการณ์ในช่วงนี้ถือว่าเรียบร้อยดี ทั้งนี้ที่ผ่านมาก็ได้จับตาดูความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆอยู่แล้ว สถานการณ์ไม่มีความน่าเป็นห่วงแต่อย่างใด         

 

         สมช.มั่นใจคุมสถานการณ์ได้ หลังคลายล็อคการเมือง

           เมื่อถามว่าหลังจาก คสช. คลายล็อกแล้วมาตรการทางด้านความมั่นคงจะต้องเข้มข้นขึ้นหรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า คงต้องพิจารณาไปตามสถานการณ์ และต้องพิจารณาปรับมาตรการให้มีความเหมาะสมตามสถานการณ์

          เมื่อถามถึงความเคลื่อนไหวของนักการเมืองทั้งใต้ดินและบนดินยังพบว่ามีอยู่หรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่างๆเขาก็มีอยู่แล้ว ส่วนการเคลื่อนไหวใต้ดินก็ยังมีอยู่ ซึ่งเราก็จับตาดูอยู่เช่นกัน แต่อยู่ในภาวะที่เราควบคุมได้

          ต่อข้อคำถามว่าเมื่อถึงวันเลือกตั้งแล้ว มั่นใจหรือไม่ทุกอย่างจะเรียบร้อยดี พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ก็คิดว่าอย่างนั้น เพราะทุกคนก็อยากให้มีการเลือกตั้ง ต้องการให้เหตุการณ์บ้านเมืองสงบ และก้าวไปสู่ประชาธิปไตย

        เลขาฯสมช. กล่าวว่า ส่วนเรื่องการกวดขันในเรื่องอาวุธขนาดนี้นั้นก็ยังมีการตรวจสอบอยู่อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันสำหรับความเคลื่อนไหวทางการเมืองในส่วนที่อยู่ต่างประเทศนั้น จากการจับตาดูก็พบว่ายังมีอยู่ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเราก็จับตาดูอยู่เช่นกัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ