ข่าว

ร้อง ! "เรืองไกร"-เพจชินวัตรแฟนคลับสร้างความสับสนจำนำข้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วรงค์"ยื่นร้อง"เรืองไกร"และเพจ ชินวัตรแฟนคลับ ชี้สร้างความสับสนให้ ปชช. ปมจำนำข้าว

 

          27 สิงหาคม นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวว่า “เช้าวันนี้ออกเดินทางจากบ้านไปสนามบิน เข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปยื่นเรื่องร้องศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง 

 

            ในกรณีที่นายเรืองไกรออกมาพูดว่า คดีรับจำนำข้าวไม่ขาดทุน ทั้ง ๆ ที่ศาลมีคำพิพากษาไปแล้ว โดยเห็นนายเรืองไกรบอกสื่อว่าไม่ให้ราคากับตนฟังแล้วช่างคล้ายกับคำสัมภาษย์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แต่สุดท้ายน.ส.ยิ่งลักษณ์หนีคุก ขณะที่นายบุญทรงติดคุก แต่พูดได้คำเดียวว่า "กูพูดไม่ได้" คิดดูเอาว่า ปากกับใจนายเรืองไกร จะตรงกันหรือไม่  

 

           ครั้งนี้นอกจากร้องนายเรืองไกรแล้ว ยังร้องเพจชินวัตร แฟนคลับ (Shinawatar.Fc) ควบคู่ไปด้วย เพราะเป็นเฟสบุ๊กเพจที่นำคำพูดนายเรืองไกรไปขยายผลว่าจำนำข้าวไม่ได้ขาดทุน เพื่อหวังเรียกร้องความเห็นใจ ผมคิดว่าศาลควรเป็นที่พึ่งสุดท้ายของกระบวนการประชาธิปไตย ถ้าศาลตัดสินแล้ว ทุกอย่างต้องยุติ ถ้าเรื่องยังไม่ยุติ เท่ากับว่า พวกที่อ้างประชาธิปไตย กำลังทำลายกระบวนการยุติธรรม เราไม่ควรให้สิ่งเหล่านี้ เกิดขึ้นซ้ำซากในแผ่นดินของพวกเรา

 

          สำหรับเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว เข้าใจว่าเป็นการดำเนินการของเครือข่ายเดียวกันเพราะได้นำเรื่องโครงการจำนำข้าวในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไปขยายผลต่อสร้างความสับสนและเข้าใจผิดของประชาชนว่า โครงการจำนำข้าวนี้ไม่ได้รับการขาดทุนอะไร ซึ่งตนได้นำหลักฐานนี้ส่งร้องต่อศาบฑีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไปในคราวเดียวกันนี้ด้วย เพื่อแสดงให้เห็นว่า การกระทำเหล่านี้ส่อนัยยะและต้องการสร้างความเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรมของไทย จึงรวบรวมข้อเท็จจริงและเอกสารหลักฐานต่างๆแนบมาเพื่อให้ศาลได้รับทราบข้อมูลทั้งหมดเพื่อเรียกกลุ่มบุคคลเหล่านี้มาไต่สวนและเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

           ขณะที่นายราเมศ รัตนะเชวง คณะทำงานฝ่ายก กฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ตนและนพ.วรงค์ เดินทางมายื่นเรื่องนี้เพราะมีจุดยืนของที่แตกต่างจากนายเรืองไกร เพราะเราดำเนินการเพื่อปกป้องกระบวนการยุติธรรมและผลประโยชน์ของประเทศชาติ แต่นายเรืองไกร กลับป้องผลประโยชน์ของน.ส.ยิ่งลักษณ์

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ