ข่าว

"บิ๊กป้อม" ปัด ไม่ทราบ 2 รัฐมนตรี ลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ชี้ ขายเรือดำน้ำ-เลิกเกณฑ์ทหาร นโยบายหาเสียงเพื่อไทย รอให้เป็นรัฐบาลก่อน ปัด ไม่ทราบ 2 รมต.ลาออก เผย ประชุม ครม.-คสช.หารือเลือกตั้ง 

 

          27 ส.ค.61พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ถึง กรณีพรรคเพื่อไทยหาเสียง จะยกเลิกโครงการเรือดำน้ำและการเกณฑ์ทหารจะกระทบยุทธศาสตร์กองทัพว่า คงไม่ เป็นคนละเรื่องกัน เขาหาเสียง ส่วนจะกระทบโครงสร้างกองทัพหรือไม่นั้น ขอให้เขาได้เป็นก่อน ส่วนกรณีมีกระแสข่าว นายอุตมะ สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะลาออกจาก คณะรัฐมนตรีเพื่อลงเลือกตั้งนั้น ตนยังไม่ทราบเรื่อง ร่วมถึงการปรับ ครม. ยังไม่ทราบเรื่องอะไรทั้งสิ้น

 

         

             "บิ๊กป้อม"  ปัด ไม่ทราบ 2 รัฐมนตรี ลาออก

          พล.อ.ประวิตร ยังระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ ประชุม ครม.และ คสช.จะมีการหารือเรื่องการเลือกตั้ง ซึ่งต้องรอนาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย อย่างไรก็ตามยังไม่ยืนยันว่าจะได้ข้อสรุปในวันพรุ่งนี้ แต่การคลายล๊อคทางการเมืองจะแน่ชัดในสิ้นเดือนกันยายน ซึ่งคงอยู่ในกรอบ 6 ข้อ ตามที่ระบุไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานธุรการพรรคการเมือง แต่ไม่อนุญาติให้เสียง

          เมื่อถามว่า หากมีการคลายล็อคทางการเมืองในเดือนกันยายนนี้จะดูแลรักษาความเรียบร้อยอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าไม่มีอะไรผิด ก็สามารถดำเนินการไป ซึ่งการเลือกตั้งทันเวลาอยู่แล้ว

           เมื่อถามถึงกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่ม 3 ลิตรและพรรคการเมืองอื่นๆจะให้ทางกกต. เข้าไปตรวจสอบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของกกต. อยู่แล้วหากผิดก็คงไม่เอาไว้ ส่วนข้อเสนอว่าในช่วงทำไพมารี่โหวต อยากให้แบ่งเขตการเลือกตั้งให้เรียบร้อบร้อยนั้น ซึ่งในเรื่องนี้ก็แล้วแต่ในที่ประชุมของ กกต.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ