ข่าว

"บิ๊กตู่" ฉุนไล่นักข่าว "ต่อปากต่อคำ" ออกไปข้างนอก (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" ฉุนกึ้ก โดนนักข่าวกระซิบกระซาบต่อปากต่อคำไม่ได้ โวยลั่น "นินทาอะไรวะ" ไล่ออกไปข้างนอก

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.61 เวลา 11.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคสช.เพื่อพิจารณาคลายล็อกพรรคการเมืองว่า จะประชุมในวันอังคารที่ 28ส.ค.นี้ ส่วนประเด็นที่จะคลายล็อคต่างๆ ขอให้ไปถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพราะได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปดูแล้วว่า มีข้อติดขัดอย่างไรบ้าง จากนั้นให้นำมาเสนอต่อที่ประชุม คสช. ก็โอเคตามนั้น การจะมาถามหมดทุกเรื่องบางทีก็ตอบไม่ได้ เพราะว่ามีคนทำงานเป็นกลุ่มๆ อยู่แล้วอันนี้เป็นปัญหาเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 

"ก็ไม่ใช่ว่ากฎหมายที่ออกมาแล้วมันผิด มันไม่ใช่การออกกฏหมายมา ก็หวังว่าจะให้ใช้อย่างยาวนาน ยั่งยืนเพื่อให้เกิดการปฏิรูปทางการเมือง แต่ไม่ใช่ว่าออกมาแล้วก็มีปัญหาอีก แล้วการเมืองไม่อยากปฏิรูปไหมล่ะ ถ้าไม่อยากปฏิรูปมันก็มีปัญหา ผมถึงบอกว่าอะไรที่ทำได้ก็ต้องทำไม่เช่นนั้นวันข้างหน้าจะกลับไปที่เดิม ไม่มีอะไรเกิดขึ้นมา ไม่ใช่ว่ารัฐบาลจะไม่ปฏิรูป แต่ท่านไม่ยอมแล้วจะให้ทำอย่างไร จะให้บังคับกันหรือเพราะกฎหมายธรรมดายังไม่ปฏิบัติกันเลย"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

    พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้สัมภาษณ์อีกว่าได้นำรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีขึ้นทูลเกล้าฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์พร้อมเดินไปที่ น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก่อนบอกว่าทำไมไม่ถามประเด็นเศรษฐกิจบ้าง สนใจบ้างหรือไม่การค้าการพาณิชย์ให้ถามกันบ้างเพราะการเมืองไม่ได้ทำให้ทุกอย่างดีขึ้นทั้งหมด 

จากนั้นผู้สื่อข่าว กล่าวตอบว่าตัวเลขเศรษฐกิจดีอยู่แล้วและก็มีนักข่าวสายเศรษฐกิจเป็นคนตามอยู่ พล.อ.ประยุทธ์จึงพูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆว่า "เธออย่ามาต่อปากต่อคำกับฉัน"

     ทำให้ผู้สื่อข่าวที่สัมภาษณ์บางคนได้เปรยและพูดกันเองว่า "ต่อปากต่อคำก็ไม่ได้ 

    ซึ่งเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยินก็ถึงกับโมโหพร้อมหันมาตะคอกด้วยเสียงดังว่า "ก็ไม่ได้ไง" 

    "นินทาอะไรวะ ไม่ต้องมาต่อปากต่อคำกับฉันหรอก ต่อปากต่อคำไม่ได้ก็ออกไปข้างนอกโน่น ใครที่พูดเมื่อกี๊" 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ