ข่าว

"เอกชัย"บี้คสช.แจงเอี่ยวทำร้ายร่างกายหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกชัย"บี้คสช.แจงเอี่ยวทำร้ายร่างกายหรือไม่ ชี้ถ้านิ่ง สังคมสังสัยว่ามีส่วนรู้เห็นแน่ ยันจะเคลื่อนไหวต้าเผด็จการต่อไป

 

          24 สิงหาคม 2561  ที่บริเวณหน้าประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ทำเนียบรัฐบาล นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองพร้อมนายอานนท์ นำภา ทนายความอาสาของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

 

         ได้อ่านแถลงการณ์ ยืนยันการเคลื่อนไหวอย่างสันติวิธี และตรวจสอบ ต่อต้านเผด็จการ หลังถูกคนร้าย 3 คน ดักใช้ไม้แหลมฟาดทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าบ้านของตนเองเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา

 

          โดยนายเอกชัยกล่าวว่า จากที่ได้ติดตามการทำงานของรัฐบาลและคสช. ที่อ้างว่าจะเข้ามาปราบปรามการทุจริต และสะสางความไม่ชอบธรรม แต่มีหลายกรณีทำให้มองเห็นว่า ยังเป็นการบริหารแบบทหาร คือต้องทำตามแบบที่สั่งเท่านั้น ไม่ใช่การบริหารแบบผู้บริหาร เห็นได้จากการดำเนินการกับผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องสิทธิ รวมทั้งเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้ง ว่าเป็นภัยต่อความมั่นคง และนำกฎหมายมาใช้กับบุคคลเหล่านี้เกินกว่าที่จำเป็น ทั้งการดำเนินคดีข้อหาผิดมาตรา 112 และมาตรา 116 เป็นต้น

 

          โดยที่กลุ่มคนเหล่านั้นชุมนุมตามกฎหมาย รวมทั้งกรณีที่เกิดขึ้นกับตน ที่เคลื่อนไหวเรียกร้องให้ปราบทุจริต และตรวจสอบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในเรื่องนาฬิกาหรู ซึ่งนายกฯในฐานะหัวหน้า คสช. กลับไม่ดำเนินการใด ๆ เพียงแต่ระบุให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และต่อมาตนก็ถูกทำคุกคามและทำร้ายร่างกาย จากการออกมาเคลื่อนไหว ถึง 3 ครั้งด้วยกัน

 

          “จึงขอเรียกร้องให้คสช. ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะมือที่สามต้องการสร้างสถานการณ์หรือเป็นคนของ คสช. ที่ทำไปเพราะต้องการเอาใจนาย โดยเข้าไปสอบสวนและจับกุมผู้กระทำผิด เพื่อให้เกิดความกระจ่าง หาก คสช. เพิกเฉยก็อาจทำให้สังคมกล่าวหาได้ว่ามีส่วนรู้เห็นกับการทำร้ายตน ทั้งนี้ขอยืนยันว่าจะเคลื่อนไหว ตรวจสอบทุจริตด้วยสันติวิธีและต่อต้านเผด็จการ ต่อไป”นายเอกชัยกล่าว

 

         ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แขนซ้ายของนายเอกชัยยังคงใส่เฝือกอ่อน เพื่อรักษาอาการกระดูกนิ้วนาง และนิ้วก้อยแตก เนื่องจากถูกทำร้าย และยังมีผ้าพันแผลบริเวณแขนซ้าย โดยระหว่างการอ่านแถลงการ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร เข้าร่วมสังเกตการณ์จำนวนมาก จนนายเอกชัยกลับ

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ