ข่าว

"สามมิตร"ค้านกฎหมายลืมใบขับขี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา- กลุ่มสามมิตร ค้านออกกฎหมายลืมใบขับขี่ปรับ 5 หมื่นจำ 3 เดือน ระบุเอาอะไรมาคิด คนจนใครจะพกเงินมากมาย เหน็บ "เฉลิม" เลือกสามมิตรได้รัฐบาลดูแล ปชช.

 

       วันนี้ (23สิงหาคม2561) เวลา15.00 น. ที่ศูนย์ประสานงานกลุ่มสามมิตร อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายภิรมย์ พลวิเศษ แกนนำและเลขากลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกรณีที่กรมการขนส่งทางบก

 

เสนอเรื่องออกกฎหมายลืมพกใบขับขี่และจะต้องเสียค่าปรับใบขับขี่ค่อนข้างสูงไปยัง สนช.ว่า กลุ่มสามมิตร ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะมาปรับประชาชนคนที่ไม่พกหรือลืมพก หรือขาดอายุใบขับขี่ตนไม่เข้าใจว่ากรมการขนส่งทางบกหรือ สนช.เอาอะไรคิดว่าจะปรับ50,000บาท หรือจำคุกไม่เกิน 3 เดือน

 

 

"สามมิตร"ค้านกฎหมายลืมใบขับขี่ นายภิรมย์ พลวิเศษ แกนนำและเลขากลุ่มสามมิตร

 

“เรื่องดังกล่าวกลุ่มสามมิตรไม่เอาแน่นอน เพราะกลุ่มสามมิตรจากการลงพื้นที่สอบถามรับฟังเสียงประชาชนในภาคอีสาน โดยเฉพาะคนยากคนจน พากันด่าแหลก ถ้าพวกตนอยู่ฝ่ายรัฐบาลก็จะเสียหายด้วย ตนบอกกับชาวบ้านว่า สามมิตรไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่ต้องการสะท้อนไปยังรัฐบาลว่า เราไม่เห็นด้วย ฉะนั้นก็ต้องขอออกมาตอบโต้เรื่องนี้ เราต้องขอถามตอกย้ำตรงนี้เลยว่าเอาอะไรคิด ตนว่าถ้าออกมาเป็นกฎหมายจริงๆ แล้วจะกล้าจับทุกคนหรือเปล่า ตนกลัวว่าจับเฉพาะคนจนเท่านั้น ส่วนคนรวยหรือคนที่มีตำแหน่งจะกล้าจับเขาหรือไม่ และคนจนเขาจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายค่าปรับ2หมื่น3หมื่นหรือ5หมื่นบาท บางทีเขาอาจจะลืม ” แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าว

 

นายภิรมย์ กล่าวอีกว่า ฉะนั้นกรมการขนส่งน่าจะไปเน้นวินัยจราจร หรือไปจับรถบรรทุกที่แบกน้ำหนักเกินดีกว่า กลุ่มสามมิตรยืนยันว่าเรื่องนี้เราไม่เอาด้วยแน่นอน และถ้าปรับขนาดนี้และจำไม่เกิน3เดือน พวกตนไม่กล้าสนับสนุนให้ออกกฎหมายแน่นอน เพราะกลัวประชาชนจะไม่เอากลุ่มสามมิตร และวันนี้ประชาชนเขามาบอกแล้วห้ามออกกฎหมาย ถ้าใครคิดว่าเห็นด้วยเขาจะไม่เลือกให้เป็นผู้แทนราษฏร

 

---

ส่วนแนวทางการเคลื่อนไหว ทุกวันนี้กลุ่มสามมิตรยังเดินหน้าอยู่ และทางสมาคมชาวไร่อ้อยภาคอีสานหลายจังหวัดจะมาพบในสัปดาห์หน้า ว่าได้รับผลกระทบกว่า500,000ครอบครัว เรื่องราคาอ้อยตกต่ำ ถูกโรงงานน้ำตาลเอาเปรียบด้วยการกดราคา โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้าทีมสามมิตรจะเป็นประธานแลกเปลี่ยนกัน ส่วนที่มีการโจมตีกลุ่มสามมิตรว่าแอบอ้างชื่อแม่ทัพภาคที่2ในการลงพื้นที่พบชาวบ้านในภาคอีสานนั้น

---

วันนี้ตนดูรายชื่อสมาชิกกลุ่มสามมิตรก็ยังไม่มีรายชื่อกลุ่มทหารสักคน แล้วที่เขาบอกว่าแอบอ้าง ตนก็ยังไม่เคยคุยกับทหารสักคนเลย หรือท่านแม่ทัพภาคที่ 2 แม้แต่ชื่อท่านตนยังจำไม่ได้เลย (พลโทธรากร ธรรมวินทร) และหน้าตาท่านเป็นยังไงตนก็ไม่รู้ แต่กลุ่มสามมิตรเดินสายทุกครั้งได้รับการต้อนรับจากประชาชนที่เขาอยากให้เราไปพบ อย่างน้อยที่สุดสะท้อนปัญหา เช่น ใบขับขี่ แบบนี้ชาวบ้านจะเอาเงินที่ไหนมาจ่าย ตนกล้าท้าเลยคนจนวิ่งรถผ่าน มีเงินในกระเป๋าถึงหมื่นบาทหรือเปล่า แค่ 500 บาท ยังไม่ถึงเลยทุกวันนี้ ตนจึงสะท้อนไปยังรัฐบาลว่าเรื่องนี้อย่าทำเลย

---

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยตัดท้อว่ากลุ่มสามมิตรเอาเปรียบลงพื้นที่หาเสียง โดยเฉพาะการควบคู่กับ ครม.สัญจรนั้น ตนไม่รู้ แต่ดูอย่างพลเอประวิตรฯ ไปแจกโฉนดที่นาที่ จ.อุดรธานี ชาวบ้านได้ประโยชน์ ได้ใบที่นาคืน ครม.ไป จ.ชุมพร ภาคใต้ได้ประโยชน์เรื่องระเบียงเศรษฐกิจ คนได้เปรียบคือพี่น้องประชาชนที่รัฐบาลไปตรงไหน ส่วนจุดยืนกลุ่มสามมิตร เมื่อถึงเวลาจะเข้ากับพรรคเพื่อไทยหรือประชาธิปัตย์ได้หรือไม่นั้น ตนคิดว่าวันนี้ต้องพูดเรื่องปรองดองทุกคนในชาติ วันนี้เราไม่คิดถึงเรื่องที่จะทะเลาะกับทุกพรรคการเมือง แต่เราระดมความคิดจากประชาชนว่า อันนี้ชอบ อันนี้ถูกต้อง สิ่งนี้ชาวบ้านได้ประโยชน์ เราเอา รวมทั้ง นปช. กปปส. ทุกกลุ่มเสื้อสีเราเข้าได้หมด และเข้าได้ทุกพรรค ไม่ปิดกั้นตัวเอง

 

 

ส่วนกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทยโจมตีกลุ่มสามมิตรไร้สาระ ไม่ให้ราคา ตอนที่ไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายใหญ่พรรคเพื่อไทยแล้วระบุว่าเลือกตั้งมั่นใจได้ ส.ส.เกิน250คน นายภิรมย์ฯ ตอบว่า ร.ต.อ.เฉลิมฯ เป็นลูกพี่เก่าตน ก็ดูแลตนมา20ปีแล้ว แต่ไม่เป็นไร เพราะท่านประกาศแล้วว่า ถ้าเลือกสามมิตรอาจจะได้รัฐบาลที่ดูแลประชาชนเรื่องปากท้อง เรื่องบัตรสวัสดิการคนจน เรื่องลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม แต่ถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยก็อาจจะได้วัน อยู่บำรุง เป็นรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ก็ให้พี่น้องประชาชนเลือกเอา เพราะลูกพี่เก่าประกาศแล้วว่า วัน อยู่บำรุง จะเป็นรัฐมนตรีแน่นอน และถ้าเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยชนะ250คนขึ้นไป พรรคอื่นคงถอยหมดแล้ว แต่วันนี้ตนเห็นมีตั้ง70-80ที่ตั้งพรรค เพื่อแข่งนโยบาย แข่งความดี ขอให้ประชาชนเป็นคนตัดสินใจจะได้หรือไม่ได้ หรือสอบตก 

 

แกนนำกลุ่มสามมิตร  กล่าวอีกว่า วันนี้กลุ่มสามมิตรยังไม่ตั้งพรรคเลย ก็แสวงหาความต้องการและจุดร่วมของประชาชนเป็นหลัก ส่วนการเลือกตั้งวันที่24ก.พ.2562 ตามโรดแมปนั้นวันนี้กลุ่มสามมิตรต้องรีบกว่าเดิมรีบแสวงหาความต้องการของประชาชนเพื่อมาเป็นกรอบคิดช่วยเหลือประชาชนเป็นหลัก ส่วนเรื่องดูดที่คล้ายเมื่อสมัยพรรคไทยรักไทยนั้น เอาอะไรดูด สมัยก่อนเขาดูดเป็นพรรค วันนี้เราดูดเฉพาะสมอง คุยกับทุกพรรค ทุกคน เราคุยหมด วันนี้ใครจะอยู่กับสามมิตร หรือประชารัฐยังไมรู้ แต่เราเดินทางมากแล้ว แสวงหาความต้องการมากกว่าเดิม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ