ข่าว

"บิ๊กตู่" เขินชาวบ้านเชียร์อยู่ต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" บอก "คนใต้" จะชอบไม่ชอบไม่เป็นไร ฝากเลือก "รัฐบาลใหม่" อย่าเลือกคนที่ให้ "ข้าว-ยาง" ราคาเท่านั้นเท่านี้ คดีจะตามมาอย่างที่เห็น

               21 ส.ค. 61  เมื่อเวลา 15.40 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะ เดินทางมาเยี่ยมชมการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร ต.ทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร

 

 

 

               โดยนายกฯ ได้เยี่ยมชมการแปรรูปสินค้าการเกษตร จากนั้นได้กล่าวกับเด็กนักเรียนและประชาชนที่มาต้อนรับประมาณ 200 คน ว่า วันนี้รัฐบาลไม่ได้ทำให้คนใต้มารักรัฐบาล หรือรักตน แต่เป็นการทำเพื่อให้เกิดความเชื่อมโยง ลดความเหลื่อมล้ำ กระจายรายได้ เรามีหลักการในการทำทั้งหมด ซึ่งจะเชื่อมต่อกับยุทธศาสตร์ชาติ นี่คือความสำคัญเพื่อไม่ให้ใครมาบิดเบือน และใช้นโยบายทางการเมืองทำให้ทุกอย่างเสียโอกาสอย่างที่ผ่านมา ทั้งนี้ 3 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลแก้ปัญหาเดิมๆ เริ่มสิ่งใหม่ก็เจอปัญหาใหม่ เพราะว่าประชาชนเคยชินกับของเดิม ปรับเปลี่ยนอะไรได้ยาก วันนี้รู้สึกดีมาก เพราะพูดแล้วเห็นแววตาที่ประชาชนเข้าใจ ไม่ใช่มาแล้วประชาชนไม่สนใจ ไม่รู้เรื่อง

               นายกฯ กล่าวว่า ใครชอบตนหรือไม่ชอบตนก็ไม่เป็นไร แต่ฝากถ้าเลือกรัฐบาลใหม่ อย่าไปเลือกคนที่ให้โน้นให้นี่ ให้ราคาข้าวเท่านี้ ราคายางพาราเท่านี้ พูดอย่างนั้นพูดด้วยปากได้ แต่จะมีคดีตามมาอีกเยอะ ก็เห็นไหมเกิดขึ้นมาแล้ว ตนยังไม่ได้ทำอะไรเลย ตอนนี้ก็เป็นเรื่อง ศาลบอกไม่ผิดก็คือไม่ผิด

               จากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงท้ายได้มีชาวบ้านลุกขึ้นตะโกนว่า "ขอพูดอะไรหน่อย ผมขอให้ท่านนายกฯ เป็นนายกฯ คนต่อไปนานๆ" ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มพร้อมกล่าวว่า "เอาอีกแล้ว หาเรื่องให้นายกฯ โดนด่าอีกแล้ว ไปดูก็แล้วกันในรัฐธรรมนูญ ผมจะอยู่ไม่อยู่ก็ตามรัฐธรรมนูญ" โดยที่ชาวบ้านคนเดิมกล่าวอีกว่า "ที่อยากให้นายกฯ อยู่ต่อ เพราะนายกฯ ช่วยเหลือคนยากจน มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปราบผู้มีอิทธิพล ชาว อ.ประทิว รักนายกฯ ทุกคน" โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า ขอบคุณในความปรารถนาดี ตนกำลังแก้ปัญหาหนี้นอกระบบอยู่ ขอให้ไปแจ้ง เขาจะไกล่เกลี่ยให้ แต่อย่าลืมใช้หนี้เขานะ

 

 

 

               ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า นายกฯ รัฐมนตรี และคณะทำงาน ต่างสวมเสื้อโปโลสีน้ำเงิน โดยบริเวณอกข้างซ้ายปักข้อความว่า "เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน" ขณะที่ด้านหลังเสื้อสกรีนแผนที่ประเทศไทย ลายธงชาติไทย พร้อมข้อความ "ไทยนิยม ยั่งยืน" ซึ่งนายกฯ ให้ทุกคนร่วมสวมใส่ในวันนี้

 

 

 

"บิ๊กตู่" เขินชาวบ้านเชียร์อยู่ต่อ

 

 

 

"บิ๊กตู่" เขินชาวบ้านเชียร์อยู่ต่อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ