ข่าว

"บิ๊กตู่" แนะ "เลือกตั้ง" อย่ากาเหมือนเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ปล่อย "ปู" ลงอ่าวไทย หยอกเด็กเบื่อ "ปู" แล้วใช่มั้ย ชี้ เดินตาม "แม่ปู" จะเลี้ยวไปเลี้ยวมา แนะ "เลือกตั้ง" อย่ากาเหมือนเดิม บอกตัวเองมีคนหนุนเพียบ

               21 ส.ค. 61  เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ ธนาคารปูชายหาดพระจอมเกล้า (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ร่วมกิจกรรมปล่อยลูกปูม้าจำนวน 10 ล้านตัว คืนสู่ทะเล เพื่อประกาศความอุดมสมบูรณ์ของทะเลและชายฝั่งภาคใต้ตอนบน ร่วมกับชาวประมงกลุ่มอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล กลุ่มท่องเที่ยวทางทะเล และชุมชน พร้อมแนะนำว่า การปล่อยลูกปูลงสู่ทะเลต้องสร้างความคุ้นเคยให้กับลูกปูก่อน ไม่ใช่ปล่อยลงไปแล้วก็งง เพราะไม่รู้จักหิน ไม่รู้จักปะการังมาก่อน เป็นแบบนี้ก็จะไม่รอด

 

 

 

               ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวหยอกล้อกับเด็กๆ ในชุมชนว่า “กินปูกันหรือไม่ เบื่อปูกันหรือยัง กินกันบ่อยแล้วสิ แสดงว่าเบื่อปูกันแล้วใช่มั้ย” และ ภายหลังการปล่อยปู พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า “ผมก็เปรียบเหมือนพ่อปู ขอให้เดินตามพ่อปูต่อไป เพราะการเดินตามแม่ปู มันจะเลี้ยวไปเลี้ยวมานะ”

               จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนประมาณ 300 คน ที่มาต้อนรับว่า การเกษตรหลายอย่างราคาตก โดยเฉพาะยางพาราและปาล์มน้ำมัน จึงต้องคำนึงถึงการตลาด เพราะหากสินค้าเกษตรราคาตก แต่ขอเงินจากรัฐบาลเพิ่ม ประเทศจะล้มละลาย เหมือนกับในหลายประเทศ เหมือนกับประชานิยมที่ใช้เงินจำนวนมาก ทั้งนี้ ประชาธิปไตยที่ทุกคนต้องการนั้น ไม่ใช่การบอกว่าจะให้ ไม่ใช่การเสนอว่าจะให้ถนนหรือสร้างสะพานให้ชาวบ้าน เพราะต้องดูงบประมาณของประเทศ รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับทุกภาค โดยเฉพาะภาคใต้ที่มีปัญหาความไม่สงบ ซึ่งเป็นปัญหาภายในที่ต้องแก้ให้ได้

               พล.อประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนการทุจริตจะต้องว่ากันตามกระบวนการ ไม่ใช่โจมตีทุกอย่างจนเละไปหมด หากเจอคนไม่ดีก็พร้อมปลดออก อย่างที่เคยปลดออกไปหลายคนแล้ว แต่ขอให้มีหลักฐาน วันนี้ราคาข้าวหอมมะลิสูงถึง 20,000 บาทต่อตัน ทั้งที่ไม่เคยสูงแบบนี้มาก่อน ต่างจากที่ผ่านมา 15,000 บาทต่อตันทุกพันธุ์ข้าว จนเกิดเป็นคดีความตามมา ส่วนคดีความนั้นเป็นเรื่องที่จะต้องว่ากันตามกระบวนการ ยืนยันว่า เราไม่ได้รังแกใคร ขออย่าเชื่อการกล่าวหาว่ารัฐบาลนี้มีอำนาจพิเศษ เพราะยิ่งมีอำนาจตนก็ยิ่งต้องระวัง

 

 

 

               “การเลือกตั้งในวันหน้า ขออย่าให้เหมือนเดิมก็แล้วกัน เพราะว่าคนไทยนั้นเป็นระบบแบบอุปถัมภ์ แบบเครือญาติ มีความเห็นใจซึ่งกันและกัน เช่น นักการเมืองเดินทางไปร่วมงานบุญต่างๆ มีการใส่ซองจัดพวงหรีดในงานศพ ก็จะเห็นใจเขา แต่เราควรดูนโยบายพรรคมากกว่า ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะอยู่พรรคไหน แต่ก็มีคนสนับสนุนผมจำนวนมาก โดยสนับสนุนให้อยู่นานๆ แต่ที่สุดแล้วจะอยู่อย่างไรยังไม่ทราบ ย้ำว่า การมาครั้งนี้ไม่ได้เพื่อหาเสียง แต่เป็นเหมือนกับที่ไปทุกจังหวัด เพราะถ้าหาเสียงคงพูดมากกว่านี้ เมื่อได้มาเห็นรอยยิ้มของประชาชน ผมก็มีกำลังใจ ไม่ขออะไร วันนี้ขอเพียงกำลังใจจากประชาชน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

               จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชูมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยู โดยมีประชาชนปรบมือให้กำลังใจ และตะโกน “รักลุงตู่” ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะกล่าวขอบคุณและขอให้ทุกคนคิดยาวๆ เพื่อบ้านเมือง ยืนยันว่า ไม่มีผลประโยชน์ใดๆ แม้จะเข้ามาด้วยวิธีการพิเศษ แต่ก็มาแก้ปัญหาให้ทุกคน ที่ทำงาน 4 ปีนี้ถือว่าทำได้มากกว่ารัฐบาลอื่นด้วยซ้ำ

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้ประชาชนสัญญาว่า จะไม่ทะเลาะกันอีก พร้อมขอให้ทุกคนอยู่อย่างปรองดอง สมานฉันท์ พร้อมกล่าวว่า อย่าให้ใครชวนขึ้นรถเพื่อไปชุมนุมประท้วงเหมือนที่ผ่านมา เมื่อได้รับผลกระทบจากการชุมนุมแล้วจะไม่ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 7.5 ล้านเหมือนที่ผ่านมา ไม่มีอีกแล้ว ทั้งนี้ ยังมีคดีกันอยู่ การทำแบบนี้ไม่โดนวันนี้ก็โดนวันหน้า กฎหมายคือกฎหมาย ตนไม่เคยสั่งให้เรื่องนี้เป็นคดีพิเศษ

 

 

 

               ทั้งนี้ ภายหลังนายกฯ ปล่อยลูกปูลงทะเล นายกฯ ได้เดินมาทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ ระหว่างที่เดินปรากฏว่ามี นางสาวบุญเรือง สุขขัง อายุ 63 ปี รีบลุกขึ้นพุ่งเข้าหานายกฯ ร่ำไห้ เนื้อตัวสั่น เพื่อจะก้มกราบขอความช่วยเหลือจากนายกฯ ทางเจ้าหน้าที่ได้กันไว้ ซึ่งหญิงคนดังกล่าวได้ร้องเรียนนายกฯ ถึงกรณีกรมชลประทานได้นำที่ดิน 9 ไร่ ของตน เมื่อปี 57 ที่บ้านในรัก หมู่ 4 ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ไปทำฝายน้ำล้น ซึ่งตนได้ยกให้โดยไม่ขอรับเงินเวรคืน 4 ไร่ แต่อีก 5 ไร่ ขออยู่อาศัยทำกิน แต่ทางกรมชลประทานไม่รับข้อเสนอ จึงรู้สึกหมดหนทาง ไม่รู้จะไปร้องเรียนที่ไหน ทั้งนี้ นายกฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนโดยตรง และมอบหมายกระทรวงมหาดไทยดำเนินการช่วยเหลือต่อไป โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เข้ามาพูดคุยในเบื้องต้น ก่อนสั่งการให้กรมชลประทานเร่งแก้ปัญหา พร้อมกำชับว่าถ้าเป็นที่ดินมีโฉนดที่เจ้าของที่ไม่ยอม กรมชลประทานทำแบบนั้นถือว่าผิด เจ้าของที่สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีได้เลย

 

 

 

"บิ๊กตู่" แนะ "เลือกตั้ง" อย่ากาเหมือนเดิม

 

 

 

"บิ๊กตู่" แนะ "เลือกตั้ง" อย่ากาเหมือนเดิม

 

 

 

"บิ๊กตู่" แนะ "เลือกตั้ง" อย่ากาเหมือนเดิม

 

 

 

"บิ๊กตู่" แนะ "เลือกตั้ง" อย่ากาเหมือนเดิม

 

 

 

"บิ๊กตู่" แนะ "เลือกตั้ง" อย่ากาเหมือนเดิม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ