ข่าว

"ป๋าเปรม" งดเปิดบ้านสี่เสา อวยพรวันเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายทหารคนสนิท แจ้ง "ป๋าเปรม" งดเปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์รับนายกฯ-ครม.-ทหาร-แขก อวยพรวันเกิด 98 ปี ระบุแพทย์แนะนำไม่อยากให้ยืน ยันร่างกายแข็งแรงดี ขอส่งแค่การ์ดอวยพร

 

          เมื่อวันที่ 21 ส.ค. พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และเป็นนายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม เปิดเผยถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คณะรัฐมนตรีทหาร และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประสานขอเข้าอวยพรวันคล้ายเกิดล่วงหน้าของพล.อ.เปรม ที่จะมีอายุครบ 98 ปีในวันที่ 26 ส.ค. ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ว่า ทางนายกรัฐมนตรีได้ประสานขอเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้าพล.อ.เปรมวันที่ 24 ส.ค. แต่ในปีนี้พล.อ.เปรมแจ้งว่าของดการเปิดบ้าน เนื่องจากแพทย์ให้คำแนะนำและมีความเป็นห่วง เพราะไม่อยากให้พล.อ.เปรมยืน นิ่งๆเป็นเวลานานในการรับคำอวยพร
 

 

          พล.อ.พิศณุ กล่าวอีก่วา แต่โดยส่วนตัวพล.อ.เปรมยังคงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี สามารถเดินหรือยืนได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่แพทย์ไม่อยากให้ยืนนิ่งนานๆ จึงต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ อย่างไรก็ตามพล.อ.เปรมฝากขอบคุณทุกคนที่จะมาอวยพรวันเกิด และขอให้ทุกคนมีความสุข ส่วนหากใครอยากอวยพรก็ขอแค่เป็นบัตรอวยพรหรือการ์ดอวยพรส่งมาเท่านั้น 

 

"ป๋าเปรม" งดเปิดบ้านสี่เสา อวยพรวันเกิด

 

          ส่วนที่วัน 26 ส.ค. พล.อ.เปรมจะเดินทางไปทำบุญที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหารเหมือนวันคล้ายวันเกิดทุกปีที่ผ่านมา

 

          "พล.อ.เปรมต้องทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการออกงานที่จำเป็นเท่านั้น และยังคงเคร่งครัด เรื่องการรับประทานอาหาร การเดินออกกำลังกาย การเข้านอน และงดออกงานเลี้ยงค่ำ ยกเว้นที่จำเป็นจริงๆ ส่วนตัวพล.อ.เปรมเองก็ยังคงเดินออกกำลังกายแบบช้าๆรอบบ้านสี่เสาเทเวศร์ทุกๆ ช่วงเย็น" พล.อ.พิศณุ กล่าว.

 

"ป๋าเปรม" งดเปิดบ้านสี่เสา อวยพรวันเกิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ