ข่าว

"สามมิตร" ย้ำ ไม่เล่นการเมืองแบบเก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกกลุ่มสามมิตร แจงปรับแนวทางเคลื่อนไหวหวังลดเสียงวิจารณ์ ไม่ทำให้ใครไม่สบายใจ ย้ำเจตนาบริสุทธิ์ ไม่เล่นการเมืองแบบเก่า

 


          18 ส.ค.61-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกรณีที่ีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรระบุว่า ยินดีชะลอการเคลื่อนไหวของกลุ่มหากก่อความยุ่งยากหรือสร้างความร้าวฉานแก่ประชาชน โดยจะเคลื่อนไหวให้ถูกต้องตามระเบียบกฎเกณฑ์ หลีกเลี่ยงสิ่งที่ล่อแหลมว่า ยืนยันว่ากลุ่มสามมิตรยังคงเดินหน้าเรื่องการลงพื้นที่ แต่จะปรับแนวทางให้เป็นไปตามกฎหมายที่มีอยู่ เช่น ให้ชาวบ้านร้องเรียนปัญหาผ่านตัวแทนในพื้นที่แล้วส่งต่อให้กลุ่มสามมิตร เป็นต้น

   

          "สามมิตร" ย้ำ ไม่เล่นการเมืองแบบเก่า

          อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้าสมาคมโคเนื้ออีสาน และสภาเกษตรกรจังหวัดขอนแก่น ได้เชิญนายสมศักดิ์ไปบรรยายพิเศษหัวข้อ "โค ล้านตัว สร้างอาชีพเกษตรกรทั่วไทย ก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน" เนื่องจากนายสมศักดิ์เคยผลักดันโครงการโคแก้จนแต่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในอดีต ทั้งนี้ มั่นใจว่าการไปร่วมงานดังกล่าวคงไม่ใช่การทำผิดกฎหมาย เพราะไม่ใช่การพูดคุยเรื่องการเมือง

          นายธนกร กล่าวอีกว่า กลุ่มสามมิตรไม่เคยคุยเรื่องการเมือง เราต้องการรับฟังปัญหาประชาชน แต่ก็ยอมรับคำวิจารณ์ของหลายฝ่ายในช่วงที่ผ่านมา และเราคงไม่ตอบโต้ เพราะต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ดังนั้นจะใช้การเมืองแบบเก่าๆ ไม่ได้ ส่วนการปรับแนวทางการเคลื่อนไหวนั้นก็ไม่ใช่ลดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของฝ่ายการเมือง เพราะเรายืนยันในเจตนาที่บริสุทธิ์ เพียงแต่ไม่อยากทำให้หลายฝ่ายไม่สบายใจ และที่ผ่านมาประชาชนส่งผ่านปัญหาทางกลุ่มสามมิตรเพราะเห็นว่าเราสามารถนำปัญหาไปเสนอรัฐบาลและทำให้เกิดการแก้ไขได้จริงๆ

          นายธนกร กล่าวด้วยว่า สำหรับกรณีที่นายสมศักดิ์ระบุถึงบิ๊กเซอร์ไพรส์ 2 เรื่องนั้น ตนก็ไม่ทราบว่า 2 เรื่องดังกล่าวคือเรื่องอะไร แต่ทราบว่าเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งนายสมศักดิ์ได้ระบุไปแล้วว่าหลังจากนี้กลุ่มสามมิตรต้องระมัดระวังในการเคลื่อนไหว จึงขอให้รอเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปิดเผยจะดีกว่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ