ข่าว

"ก่อแก้ว" แนะ "สุเทพ" หยุดฟาดงวงฟาดงา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก่อแก้ว" แนะ "สุเทพ" หยุดฟาดงวงฟาดงา หลังถูกตั้งข้อกล่าวหาโกง โรงพัก เรียกร้อง ป.ป.ช.ทำงานตรงไปตรงมา อย่าฟอกตัวให้ใคร

 

          นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ตั้งข้อกล่าวหาปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หรือโรงพักทดแทน 396 แห่ง ว่า เรื่องนี้เวลาผ่านมากว่า 7 ปีและได้ทิ้งเศษซากการทุจริตไว้เป็นหลักฐานอยู่ทั่วประเทศ ตามสถานีตำรวจต่างๆ ที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จและไม่ได้ก่อสร้างต่อ

 

           นายก่อแก้ว กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเรื่องนี้มีหลักฐานชัดเจนอยู่แล้ว ว่าใครถูกใครผิด เพียงแต่ถูกประวิงเวลาและดึงเวลาให้ล่วงเลย แต่วันนี้ป.ป.ช.ได้มีการตั้งข้อกล่าวหานายสุเทพ ซึ่งเป็นรองนายกฯกำกับดูแลตำรวจในขณะนั้นกับพวก จึงถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ถึงแม้เวลาผ่านมานานแต่ในที่สุด ก็ถึงเวลาที่จะนำคนดีที่ทำผิดมาลงโทษ 

 

          นายก่อแก้ว กล่าวด้วยว่า ส่วนที่นายสุเทพ ออกมาระบุว่ามีขบวนการในการตั้งข้อกล่าวหาทั้งนักการเมือง พรรคการเมือง ข้าราชการ สตช. ดีเอสไอ จนมาถึงขั้นตอนของป.ป.ช.และคณะอนุกรรมการไต่สวนป.ป.ช.มีอคตินั้น อยากให้นายสุเทพ ลองย้อนกลับไปว่าในอดีตที่ผ่านว่า นายสุเทพเคยสนับสนุนการทำงานของป.ป.ช.มาโดยตลอดว่า ตรงไปตรงมาในการปราบปรามทุจริตโดยเฉพาะคดีของพวกตนและพรรคเพื่อไทยและคนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามนายสุเทพ แต่พอวันนี้ โดยตั้งข้อกล่าวหาทุจริตบ้าง กลับออกมาฟาดงวงฟาดงา บอกว่าป.ป.ช.ทำงานอย่างมีอคติ มีธง เรียกร้องให้ประชาชนมาตรวจสอบการทำงานของป.ป.ช.   

 

          "ป.ป.ช.ชุดนี้ ก็รู้ดีอยู่แล้วว่ามาจากแม่น้ำสายไหน สายเดียวกับที่นายสุเทพเป็นคนขุดให้ไหลมาหรือไม่ นายสุเทพ เรียกร้องให้ทุกคนเคารพการตรวจสอบ ก็ต้องบอกตัวเองด้วย" นายก่อแก้ว กล่าวและว่า อย่างไรก็ตามตนอยากเรียกร้องให้ป.ป.ช.ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ใครผิดว่าไปตามผิด ใครถูกว่าไปตามถูก ไม่อยากให้เป็นเพียงกระแสข่าวแล้วก็หายไป อย่าให้เป็นมวยล้มต้มคนดูหรือเป็นเพียงการฟอกตัวให้กับใคร.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ