ข่าว

"สามมิตร"ขอเดินเกมใหม่ซอฟกว่าเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สามมิตร"ขอเดินเกมใหม่ซอฟกว่าเดิม หลัง "บิ๊กป๊อก" ติงอาจผิดกฎหมาย ชี้ ทุกพรรคก็ทำ แต่ไม่เป็นข่าว

 

         17 สิงหาคม 2561 ที่สนามศุภชลาศัย มีการแข่งขันฟุตบอลการกุศล โดย Asean Para Sports Federation (APSF)  มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี  

 

 

            โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เพื่อต้องการที่จะส่งเสริมกีฬาคนพิการอาเซียนให้ดีขึ้น โดยจะนำรายได้ไปสนับสนุนกีฬาคนพิการในประเทศไทยและอาเซียนต่อไป
               

            จากนั้น นายสมศักดิ์ ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยระบุการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายว่า หากอะไรที่จะก่อให้เกิดความยุ่งยาก สร้างความร้าวฉานแกประชาชนเรายินดีที่จะชะลอ แต่เรายังจะเดินทางไปรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านตามกฎเกณฑ์ระเบียบที่มีอยู่ อย่างกรณีที่เคยบอกว่าจะเปิดเผยว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ 2 เรื่อง หากเปิดเผยแล้วผิด เราก็จะยังไม่เปิด เพราะไม่ควรสวนทางระเบียบกฎเกณฑ์ที่ได้มีการวางเอาไว้ แต่ไม่ใช่ว่าเราจะไม่เคลื่อนไหว เพราะเราจะเคลื่อนไหวให้ถูกต้องตามระเบียบกฎเกณฑ์ หลีกเลี่ยงในสิ่งที่ล่อแหลม
               

           ต่อข้อถามที่ว่า การเดินสายพบประชาชนของกลุ่มสามมิตรเพื่อสะท้อนปัญหาของประชาชนดูเหมือนกับว่าสามมิตรเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับรัฐบาล นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เราเพียงทำหน้าที่เสมือนไปรษณีย์ เพราะเรื่องเหล่านี้ต่างเป็นหน้าที่ของผู้แทนอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมานักการเมืองหลายกลุ่มก็ทำเช่นนี้ เพียงแต่ไม่เป็นข่าว แต่ถ้าการเป็นข่าวของสามมิตรนั้นก่อให้เกิดปัญหา ถูกมองว่าเกิดความได้เปรียบเสียบเปรียบ เราก็จะพยายามหลีกเลี่ยงการเป็นข่าว เช่นพยายามไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หรือสัมภาษณ์ให้น้อยลง เราบอกหลายครั้งแล้วว่าเราไม่ได้เป็นเนื้อเดียวกับใคร เราแค่เดินเพื่อสะท้อนปัญหาชาวบ้าน                 

 

          ต่อข้อถามที่ว่า สามมิตรจะชัดเจนในเดือนหน้าเลยหรือไม่ว่าจะสังกัดพรรคใด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่จำเป็นที่จะต้องบอกว่าวันไหน เรายังไม่ได้คุยกับผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐเลย ส่วนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ก็ได้คุยกันแค่เมื่อครั้งเดินทางไปประชุมครม.สัญจรที่จังหวัดสุโขทัยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้พบกันเลย เพราะถ้าเป็นเรื่องการเมืองนายสมคิดจะไม่ค่อยคุย
               

           “นิสัยของนักการเมือง ก็จะต้องไปพบชาวบ้านอยู่แล้ว เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ไปพบชาวบ้าน จะบอกว่าพรรคโน้น พรรคนี้ ไม่ไปพบชาวบ้านคงไม่ได้ เขาไปพบ แต่ไม่เป็นข่าว ส่วนเราก็อาจไปพบแล้วสะท้อนปัญหาได้เร็ว และเข้าใจง่ายก็เท่านั้น หลายพรรคการเมืองก็วิพากษ์วิจารณ์เรา แต่เราคงไม่ไปวิพากษ์วิจารณ์แข่งกับเขา เราพยายามหลีกหนี ข้อกล่าวหาที่ว่า การเมืองน้ำเน่า จึงไม่พยายามยุ่งต่อล้อต่อเถียง” นายสมศักดิ์ กล่าวและว่าส่วนจะมีใครร้องเรียนกลุ่มต่อกกต. ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะหากร้องเรียนแล้วสามมิตรไม่ผิด ผู้ที่ร้องก็จะมีปัญหา"
           

           ผู้สื่อข่าวถามว่า สามมิตรกำลังใช้ช่องโหว่ทางกฎหมายเคลื่อนไหวอยู่ฝ่ายเดียวหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ผมไม่ใช่นักกฎหมาย ไม่รู่ว่ามีช่องโหว่ แต่คิดว่าการแสดงออกถึงความรักความสามัคคีของคนในชาติคงไม่ใช่ความผิด และเมื่อมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เราก็จะผ่อนคลายการเคลื่อนไหว รอจนกว่าทุกอย่างจะชัดเจน แต่ทุกคนก็ต้องทำงาน เพราะอยู่เฉย ๆ คงไม่ได้
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ