ข่าว

"กลุ่มสามมิตร" โต้ทหารโอ๋ - แทงกั๊กชู "บิ๊กตู่" อยู่ต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" ยัน "กลุ่มสามมิตร" มีเจตนาบริสุทธิ์ ลงพื้นที่เดินสายรับฟังชาวบ้าน หวังช่วยแก้ปัญหา ย้ำ อยู่ในกรอบ หลังถูกวิจารณ์ทหารโอ๋ แทงกั๊กชู "บิ๊กตู่" อยู่ต่อ

               17 ส.ค. 61  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำ กลุ่มสามมิตร กล่าวถึงการดำเนินการของกลุ่มสามมิตร ว่า การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามหลักเกณฑ์ โดยที่ผ่านมา นายดร งามธุระ ที่ปรึกษากฎหมายกลุ่มสามมิตร ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนไปหมดแล้วว่าสามารถทำอะไรได้แค่ไหนและอย่างไร

 

 

 

               ตนถือเป็นผู้ปฏิบัติคนหนึ่ง ก็เชื่อในแนวทางของนักกฎหมาย ส่วนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กลุ่มสามมิตรต่างๆ นานาที่เดินสายลงพื้นที่นั้น เรายืนยันว่า มีเจตนาที่บริสุทธิ์ เพื่อไปรับฟังปัญหาของชาวบ้าน เพราะปกติทุกพรรคการเมืองก็ปฏิบัติแบบนี้กันอยู่แล้ว แต่อาจจะไม่ได้เป็นข่าว แต่กลุ่มสามมิตรอาจจะเป็นข่าวบ่อย อาจทำให้เป็นที่รำคาญของคนที่ยังทำอะไรไม่ถูกและไม่ได้ออกมา หากไปไหนมาไหนแล้วไม่ได้ผิดกฎเกณฑ์อะไรต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ว่าอะไร

               เมื่อถามว่า การลงพื้นที่แต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไปดูด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สื่อมวลชนเขียนให้ว่ากลุ่มสามมิตรทำงานมีผลงานในลักษณะแบบนั้น แต่เราก็ไม่ได้บอกว่าเราไปดูดเขา อาจทำให้กระทบกระเทือนใจการเมืองอื่นๆ ได้ ส่วนที่พรรคการเมืองต่างๆ มองว่า ทหารไฟเขียวให้กลุ่มสามมิตรมากเกินไปในการทำกิจกรรม เขาอาจจะมองแบบนั้น แต่ความจริงไม่ใช่ เพราะทุกพรรคการเมืองทำงานเหมือนกันหมด แต่อาจจะไม่เป็นข่าวเหมือนกับกลุ่มสามมิตรเวลาเคลื่อนไหว ที่ผ่านมา เราพยายามดูกฎเกณฑ์ระเบียบทั้งหมดให้อยู่ในกรอบ

               “ตอนนี้เรายังไม่มีพรรคการเมือง ส่วนอนาคตทางการเมืองนั้น ผมเป็นนักการเมืองที่ไม่เคยบอกว่าจะหยุดเล่นการเมือง เพราะเป็นนักการเมืองตั้งแต่อายุ 25 ปี จนตอนนี้อายุ 60 กว่าปีแล้ว และไม่เคยบอกว่าจะหยุดเล่นการเมือง แต่จะไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่มีประโยชน์ ก็เลิกตอนนั้น ส่วนกลุ่มสามมิตรจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ ผมไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในกลุ่มสามมิตร” นายสมศักดิ์ กล่าว

 

 

 

               เมื่อถามถึงแผนการดำเนินงานปลายทางของกลุ่มสามมิตร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จุดยืนของเราอยากสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกรและชาวบ้าน โดยเฉพาะราคาสินค้าทางการเกษตร เมื่อถามว่า มีคนมองว่าการที่กลุ่มสามมิตรยังไม่มีการประกาศจุดยืนชัดเจน เพราะต้องการเรียกเรตติ้งให้ตัวเองมีราคา นายสมศักดิ์ กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรมีคนที่ทำหน้าที่แตกต่างกัน เช่น ตนมีหน้าที่พูดคุยรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้าน เราไม่ได้เรียกเรตติ้ง สิ่งใดที่เหมาะสมและเปิดโอกาสให้เราทำได้ ก็จะทำไปเรื่อยๆ ส่วนความเป็นไปได้ระหว่างกลุ่มสามมิตรกับพรรคพลังประชารัฐนั้น เรายังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดเลย แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นอะไรทั้งสิ้น เรื่องพรรคการเมืองเรายังไม่อยากพูดถึง เพราะพูดถึงเขาจะเดือดร้อนกันไปเปล่าๆ

               เมื่อถามว่า คนในกลุ่มสามมิตรเองก็เคยอยู่พรรคไทยรักไทยมาก่อน และวันนี้มาตั้งกลุ่มสามมิตร จะเกิดรอยร้าวกับพรรคเพื่อไทย หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พวกเราเป็นนักคิด และเป็นเรื่องนโยบายที่จะทำให้เกิดประโยชน์สังคม เราก็ทำตามแนวทางที่วางไว้ และมีแนวทางบางอย่างในอดีตที่คิดไว้ แต่ยังไม่ได้ทำ เราก็อยากนำเสนอให้รัฐบาลรับไปทำ และบางอย่างที่เราคิดไว้ รัฐบาลชุดนี้ก็นำไปทำแล้ว เราก็ไปถามดูว่าเป็นไปตามแนวทางที่เราคิดไว้หรือไม่ หรือมีอะไรที่ต้องต่อยอดให้ได้ประโยชน์มากขึ้นหรือไม่ เราก็อยากทำ

 

 

 

               “เดิมทีเราเคยอยู่พรรคไทยรักไทย ทุกคนมีความเก่งและมีนโยบายหลายอย่าง แต่วันนี้คนที่คิดนโยบายไม่ได้อยู่ร่วมกันแล้ว ต่างคนต่างแยกย้าย เมื่อผมมาอยู่ตรงนี้ก็คิดว่ายังทำประโยชน์ให้กับสังคมชนบทได้ เพื่อสร้างความเข้มแข็ง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องหนี้กองทุนหมู่บ้าน ส่วนที่บางคนคิดว่ากลุ่มสามมิตรจะมากรุยทางให้พรรคพลังประชารัฐ เพราะมีความสนิทสนมกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นั้น ผมก็ไม่รู้ว่าสนิทแบบไหน เพราะเจอนายสมคิดเมื่อเดือน ธ.ค. ปี 61 และล่าสุดผ่านมา 6 เดือน เพิ่งมาเจอกันอีกครั้ง” นายสมศักดิ์ กล่าว

               เมื่อถามว่า คิดอย่างไรกับนักการเมืองคนรุ่นใหม่ เช่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ถ้าเป็นคนหนุ่ม นายธนาธรก็มาแรง แต่ถ้าจะเป็นถึงนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบ แต่ครั้งนี้เราไม่ได้สนับสนุนนายธนาธร ส่วนเด็กปั้นหน้าใหม่ของกลุ่มสามมิตร ยอมรับว่าตอนนี้มีหลายคนที่เป็นคนใหม่ เปรียบเสมือนเป็นดาวฤกษ์ ที่มีแสงในตัวเอง เราจะเน้นดาวฤกษ์ แม้เป็นดวงเล็ก มีอายุมากหรือน้อยก็พิจารณาต่อไป

               เมื่อถามว่า ช่วงเวลาที่จะตัดสินใจเดินหน้าทางการเมืองอย่างเป็นรูปธรรม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ความพร้อมอยู่ที่ว่ากำหนดวันเลือกตั้งเมื่อใด เพราะตอนนี้ทางรัฐบาล และ คสช. ยังไม่ได้ปล่อยให้พรรคการเมืองเดินหน้าไป เราต้องดูกฎหมาย และตอนนี้พรรคการเมืองยังทำกิจกรรมไม่ได้ กลุ่มสามมิตรจะตัดสินใจเดินหน้าเมื่อถึงเวลาสมบูรณ์แล้ว เราจะไม่ผลีผลาม เพราะตอนนี้ถือว่ามีความคล่องตัวมากกว่า เพื่อไปรับฟังปัญหา แต่เราไม่ได้สัญญาว่าจะให้ แต่จะช่วยนำเสนอนโยบายที่ดีๆ เพื่อต่อยอดต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ