ข่าว

ถกด่วน"คสช."วาระทั่วไป"นาน ๆ เจอหน้าทีเลยเรียกกินข้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"แจงเรียกถกด่วน"คสช."หารือความมั่นคงจำเป็นต้องกำกับทุกหน่วยราชการโปร่งใสจะใช้ "ม.44" อย่างไรก่อน"เลือกตั้ง"เพื่อทุกอย่างราบรื่น ปัดตั้งคนสืบทอดอำนาจ


           14  สิงหาคม  2561"บิ๊กตู่"แจงถกด่วน"คสช."วาระทั่วไปนานๆเจอหน"บิ๊กตู่"แจงเรียกถกด่วน"คสช."หารือความมั่นคงจำเป็นต้องกำกับทุกหน่วยราชการโปร่งใสจะใช้ "ม.44" อย่างไรก่อน"เลือกตั้ง"เพื่อทุกอย่างราบรื่น ปัดตั้งคนสืบทอดอำนาจมันไม่ง่าย 

          

 

           พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคสช. เป็นการเร่งด่วนว่า หารือหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของความมั่นคงและความปลอดภัย และดูในเรื่องของการทำงาน เพราะในช่วงนี้จำเป็นต้องกำกับดูแลให้ทุกส่วนราชการทำงานภายใต้กรอบของคสช.ซึ่งทุกคนต้องทำงานอย่างโปร่งใส และมีประสิทธิภาพ การใช้มาตรา 44 ก็ใช้กับเรื่องเหล่านี้ก็ต้องพิจารณว่าจะทำงานกันอย่างไรในช่วงก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เพื่อที่ให้ทุกอย่างเดินไปได้ด้วยดี แต่งตั้งมาอย่างไร ทำงานได้ผลหรือไม่ได้ผล มีประสิทธิภาพหรือไม่มีประสิทธิภาพ ไม่ได้หมายความว่าเรื่องทุจริตอย่างเดียว แต่รวมถึงทุกเรื่อง    


         
          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การประชุมคสช.เป็นวาระทั่วไป นาน ๆ เจอหน้ากันทีก็เรียกกินข้าวด้วย และติดตามการทำงานของหน่วยงานเขาด้วย เพราะทำงานกับประชาชนโดยตรง ได้สอบถามดูว่ามีปัญหาอะไร ประชาชนร้องเรียนอะไรมาบ้าง ก็ดูแลให้เขา และมาในฐานะศูนย์ดำรงธรรม อย่างการแก้หนี้นอกระบบที่รัฐบาลยอมไม่ได้ การไปเรียกเก็บดอกเบี้ยสูง ๆ ขอให้ทุกคนคิดไปกับตนว่าสิ่งที่รัฐบาลทำยาก ๆ รัฐบาลทำไปทำไม และทำไมไม่ทำแบบที่เขาพูดว่าเขาให้นี้ให้โน้น
         

           รัฐบาลต้องการให้ทุกอย่างมีการปฏิรูป ฉะนั้นการแต่งตั้งคนขึ้นมาก็ต้องทำงานตามนโยบายให้ได้ คือยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่มีอย่างอื่น ไม่มีสืบทอดอำนาจ ไม่ใช่ตั้งเพื่อให้รัฐบาลอยู่ได้ต่อไป หรือมีผลต่อการเลือกตั้ง มันไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างนั้น อย่าไปคิดแบบนั้น เพราะคนเลือกตั้งคือใคร คือประชาชน ไม่ใช่คสช.ลงไปเลือกตั้งด้วย จะได้บังคับคนได้ ดูตรงนี้ให้ตนหน่อย 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ