ข่าว

"บิ๊กตู่"ไล่สื่อถามปชช.ทำไมคาดหวังกับตน!!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"ไล่สื่อถามปชช.ทำไมคาดหวังกับคนชื่อ"ประยุทธ์"ลั่นก.ย.ประกาศชัดท่าที"การเมือง"ชี้ถ้าซบพรรคไหนแล้วปชช.ไม่เลือกจะมาอย่างไร

 

         14  สิงหาคม  2561  "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ไล่สื่อถามปชช.ทำไมคาดหวังกับคนชื่อ"ประยุทธ์"ลั่นก.ย.ประกาศชัดท่าที"การเมือง"ชี้ถ้าซบพรรคไหนแล้วปชช.ไม่เลือกจะมาอย่างไร

 

         พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายกฯ เคยพูดไว้ว่าเดือนก.ย.นี้จะประกาศท่าทีทางการเมืองที่ชัดเจน ว่า "ก็โอเค ทำไมล่ะนี่ถึงกันยาหรือยัง ถ้ายังไม่ถึงก็ยังไม่ต้องถามตอนนี้ ถ้าถึงก็รู้เองนะ ผมไม่เคยลืมพูดอะไร"

 

         ผู้สื่อข่าวถามว่า วางกรอบและทิศทางไว้หรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ตนบอกแล้วยังไม่รู้ว่าจะอยู่หรือไม่อยู่ จะอยู่อย่างไรต้องไปดูกฎหมาย ดูรัฐธรรมนูญ การจะอยู่ต้องดูว่าอยู่เพื่ออะไร ทำอะไร จำเป็นหรือไม่แล้วจะไปอยู่พรรคไหนก็อีกเรื่องนึง แล้วจะไปอยู่ได้อย่างไร ข้อสำคัญจะไปอยู่พรรคไหนก็ตาม ถ้าประชาชนไม่เลือกพรรคนั้นแล้วจะมาได้อย่างไร ใช่หรือไม่ตอนนี้ยังไม่รู้พรรคไหน จะเอาคำตอบให้ได้หรือ

 

            ส่วนที่ตอนนี้ประชาชนอยากรู้ท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์มาก นายกฯ กล่าวว่า "ประชาชนเขาชอบผมหรือไง" ผู้สื่อข่าวถามว่า เวลาลงพื้นที่ทีไรมีเสียงเชียร์ให้เป็นนายกฯ ต่อตลอด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "อ้าว เดี๋ยวสื่อก็บอกฟุ้ง โอ่ ปลื้ม ผมบอกไปทุกครั้งเวลาเห็นชาวบ้านดีใจ นั่นเป็นการสะท้อนอกผมว่าทำไมเขาต้องคาดหวังที่ผม
ทำไมไม่คาดหวังกับคนอื่น ทำไมไปถามเขาสิ ถามประชาชนเขาแบบนั้นแต่การตัดสินใจผมก็มีหลักเกณฑ์ สื่อไม่ต้องมาถามวันนี้ เดือนกันยาผมพูดเอง ทุกอย่างมันต้องปลดล็อกอะไรต่างๆอยู่แล้วไม่ใช่หรือ"

 

           ต่อข้อถามที่ว่า ถึงวันที่ 1 ก.ย.นี้ จะถามทันที นายกฯ กล่าวว่า "วันไหนก็ไม่รู้เดือนกันยานั้นแหละ ตอนนี้เอาเรื่องแก้ปัญหาบ้านเมืองก่อน การเมืองตอบแค่นี้บ๊ายบาย"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ