ข่าว

"บิ๊กป้อม" นำถวายพระพร "วันแม่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร" นำคณะมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ ถวายพระพรวันแม่แห่งชาติ เผย สมเด็จพระนางเจ้าฯ รับสั่งทำป่ารอยต่อฯเป็นป่าดงดิบ-อุดมสมบูรณ์ คนและสัตว์อยู่ร่วมกันได้

 

              วันที่ 12 ส.ค. 2561 ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นำคณะกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถวายเครื่องราชสักการะ ถวายราชสดุดี และถวายพระพรชัยมงคล พระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 ส.ค. 2561 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

 

 

"บิ๊กป้อม" นำถวายพระพร "วันแม่"

 

 

 

              ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถวายราชสดุดีและกล่าวถวายพระพรชัยมงคล ก่อนจะนำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีตอนหนึ่งว่า ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อมข้าพระพุทธเจ้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พร้อมด้วยคณะกรรมการคณะอนุกรรมการและเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด รู้สึกปลื้มปิติยินดีที่วันเฉลิมพระชนมพรรษาของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทได้เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่งในวันที่ 12 ส.ค.2561 ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงอุทิศกำลังพระวรกาย ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เป็นที่ประจักษ์และประทับแน่นอยู่ในดวงใจของพสกนิกรชาวไทยตลอดมา ในศุภวาระอันเป็นมงคลนี้ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานถวายพระพรชัยมงคลขออานุภาพคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกโปรดดลบันดาลประทานพรชัยมงคลให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงพระเกษมสำราญ พระชนมพรรษายิ่งยืนนาน พระเกียรติคุณแผ่ไพศาล ทรงสถิตเป็นพระมิ่งขวัญของปวงข้าพระพุทธเจ้าและประสกนิกรชาวไทยตราบกาลนิรันดร์

 

 

"บิ๊กป้อม" นำถวายพระพร "วันแม่"

 

 

              พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ระยะเวลา 14 ปีแล้วที่เราทำงานร่วมกันมา ขอขอบคุณที่ทุกคนที่ช่วยกันทำงาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งท่านได้ทรงอยากเห็นป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเป็นป่าดงดิบ ป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ มีช้าง มีคนอยู่ร่วมกันได้ ซึ่งเราก็ทำไปได้ระยะหนึ่งแล้ว ก็มีทั้งคนเก่าและคนใหม่ที่เสริมเข้ามา ซึ่งทุกคนต้องช่วยกันทำงานเพื่อพระองค์ท่าน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด มีคนอยากให้มูลนิธิฯของเราไปทำด้านทิศตะวันตก แต่ท่านก็ไม่อนุมัติ ให้เราทำอยู่เฉพาะในป่ารอยต่อฯ 5 จังหวัดนี้เท่านั้น อะไรต่างๆที่เราได้ร่วมมือกันก็ขอให้ร่วมมือกันต่อไป

 

 

"บิ๊กป้อม" นำถวายพระพร "วันแม่"

 

 

              พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ขอบคุณที่ช่วยกันที่ทำให้ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด อุดมสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้น ที่ผ่านมามีไฟไหม้ครั้งเดียวที่เขาตะเกียบ นอกนั้นก็ไม่มีอะไร และมีการปลูกต้นไม้ทดแทนจนมีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น ขณะนี้ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดของเรามีความสมบูรณ์มากขึ้น ในที่สุดแล้วอีกร้อยปีอาจจะเป็นป่าดงดิบอย่างที่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ ทรงรับสังไว้ก็ได้ ส่วนปัญหาเรื่องช้างเป็นเรื่องที่ลำบากที่เราจะต้องหาพื้นที่ให้อยู่ เมื่อก่อนมีอยู่ 100 ตัว แต่เดือนนี้มี 400 ตัว

 

 

"บิ๊กป้อม" นำถวายพระพร "วันแม่"

 

 

"บิ๊กป้อม" นำถวายพระพร "วันแม่"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ