ข่าว

"ปณิธาน" บอก "ทักษิณ" สู้ต่อเพราะยังมีหวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปณิธาน"ชี้"ทักษิณ"เคลื่อนไหวเพราะมีความหวังไม่รู้ว่ายังแค้นไหมให้ไปถามเจ้าตัวเท่าที่ดูก็มีความสุขดีเป็นคุณปู่มีหลานแล้วดูสบายๆ ไม่เครียดเท่าตอนบริหารประเทศ


                เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2561- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวกับกลุ่มแฟนคลับที่เดินทางไปอวยพรวันเกิดย้อนหลังที่ฮ่องกงตอนหนึ่งว่า

          คำว่าแพ้มีได้ 2 กรณี คือ แพ้เพราะตาย กับแพ้เพราะยอมไปเอง ว่า ยังมีคนที่คาดหวังกับตัวนายทักษิณอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ห้ามกันได้ยาก แต่การทำงานการเมืองปัจจุบันก็มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก อย่างการทำไพรมารี่โหวต หรือเรื่องการจัดโครงสร้างพรรคต่างๆ เรื่องเหล่านี้ต้องอาศัยคนในพื้นที่เข้าไปผลักดันพรรคอย่างจริงจัง คำถามคือหัวหน้าพรรค หรือนักการเมือง จะผลักดันโครงสร้างใหม่นี้ให้สมบูรณ์เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นได้ดีอย่างไร โดยที่ต้องร่วมมือกับกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และหลายหน่วยงานในการผลักดันเรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตามนักการเมืองหลายคนเป็นกังวล เพราะโครงสร้างใหม่ซับซ้อนพอสมควร

                เมื่อถามว่า มองว่าอะไรคือปัจจัยที่ทำให้นายทักษิณยังคงสู้ต่อ นายปณิธาน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายทักษิณ เพราะเป็นเรื่องของตัวบุคคล บางทีนายทักษิณอาจคิดว่ายังมีความคาดหวัง เมื่อถามย้ำว่า ยังคงมีเรื่องความแค้นอยู่หรือไม่ นายปณิธาน กล่าวว่า ต้องถามนายทักษิณ เพราะเวลาผ่านมานานแล้ว และเท่าที่ดูนายทักษิณ ก็มีความสุขดี ครอบครัวอบอุ่น เป็นคุณปู่มีหลานแล้ว ตอนนี้ดูสบายๆ ไม่เครียดเท่าตอนบริหารประเทศ อย่างไรก็ดีขณะนี้ปัจจัยในการบริหารประเทศมีมาก ความต้องการของประชาชนก็มากขึ้นเช่นกัน ซึ่งถือว่าเปลี่ยนไปจากหลายปีก่อนมาก
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ