ข่าว

"บิ๊กตู่"ลั่นพาประเทศพ้นกับดักประชาธิปไตย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"ลั่นจัดการทุจริตเด็ดขาดไม่ให้เกิดปัญหาในรัฐบาลต่อไปเซ็ง"ไทยนิยม"คนบิดเบือนอื้อย้ำพาประเทศพ้นกับดักปชต.รับรัฐบาลนี้ไม่ได้มาจาก"เลือกตั้ง"

 

            9  สิงหาคม 2561 "บิ๊กตู่"ลั่นต้องจัดการทุจริตเด็ดขาดไม่ให้เกิดปัญหาในรบ.ต่อไปเซ็ง"ไทยนิยม"คนบิดเบือนอื้อ ลั่นต้องพาประเทศพ้นกับดักปชต.รับรัฐบาลนี้ไม่ได้มาจาก"เลือกตั้ง"แต่ทำเพื่อรัฐบาลเลือกตั้งวันหน้า

 

 

             ที่อาคารชาเลนเจอร์อิมแพ็ค เมืองทองธานีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เป็นประธานในงานมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่นประจำปี 2561จัดโดยกรมบัญชีกลางกระทรวงการคลัง โดยมีนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร่วมงาน

 

            โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้อยากให้ศิลปินนักแสดงและพิธีกรช่วยกันประชาสัมพันธ์โดยแปลเป็นภาษาต่างประเทศเพื่อช่วยกันทำให้ชาวต่างชาติรู้ว่าเรากำลังขับเคลื่อนประเทศอย่างไร วันนี้รัฐบาลกำลังพยายามพูดให้ต่างประเทศเกิดความเข้าใจว่าเราแก้ไขปัญหาอะไรอย่างไรทั้งการบริหารจัดการเรื่องกฎหมายระเบียบกติกาจำนวนมาก รวมถึงแก้ไขปัญหาทุจริต ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องเร่งรัดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในรัฐบาลต่อไป จึงขอความร่วมมือทุกคนช่วยกันรวมทั้งสื่อมวลชนและสังคมโซเชียลมีเดียด้วยเพราะวันนี้ถ้าเรามีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องคนที่ชอบบิดเบือนก็จะออกมาชี้นำสังคม ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อประเทศ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาดจึงไม่อยากให้พูดจาให้เกิดความเสียหายขอให้ทุกหน่วยงานเร่งชี้แจงในเรื่องนี้ต่อไปด้วย

 

              พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คำว่าไทยนิยมและการทำเพื่อประชาชนเป็นสิ่งที่ทุกคนพูดถึงจนติดปากติดหู เมื่อติดปากมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งมีคนนำไปบิดเบือนมากขึ้นเราจึงต้องเข้าใจกันเองว่าอะไรคือประชารัฐอะไรคือประชาชนอะไรคือไทยนิยมและกลไกการทำความดีโดยต้องสุจริตโปร่งใสมีธรรมาภิบาล ทั้งนี้กองทุนหมุนเวียนถือเป็นเครื่องมือตอบสนองความต้องการทุกอย่างของประเทศ ดังนั้นยุทธศาสตร์ของประเทศไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อมจะสามารถเป็นหลักในการนำเงินของกองทุนหมุนเวียนไปใช้ผลักดันกิจกรรมของรัฐจนเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและเศรษฐกิจของประเทศ ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่นอกเหนือจากการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐแล้ว   รัฐบาลนี้ห่วงใยประชาชนระดับฐานราก เปรียบเสมือนรากแก้วหรือเสาเอกของบ้านเราต้องดูแลคนในประเทศคนจะต้องได้รับความเป็นธรรมให้มีความมั่นคงในการดำรงชีพ 

 

             แน่นอนว่าในการดำเนินการอะไรก็ตามไม่มีอะไรจะทำให้ทุกคนเข้าใจได้ในเวลาเดียวกันทั้งหมด แต่อย่างน้อยก็ได้เริ่มต้นและวางพื้นฐานเหล่านี้ไว้ไม่ว่ารัฐบาลใดที่จะเข้ามาในอนาคตข้างหน้าก็จะต้องดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนขับเคลื่อนประเทศไทยไปครั้งหน้าในการดำเนินการอะไรก็ตาม เราจะต้องมีเป้าหมายโดยทุกคนต้องเคลื่อนไปสู่เป้าหมายอันเดียวกัน

 

              เป้าหมายสุดท้ายคือเพื่อประชาชน ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อใครกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ต้องทำให้ยั่งยืนไม่ใช่ตั้งขึ้นมาแล้วมีปัญหาในอนาคตวันนี้รัฐบาลมีงบประมาณจำกัดจึงจำเป็นต้องจัดสรรงบประมาณให้กระจายไปถึงทุกกลุ่มและสามารถทำได้ เพราะมีพ.ร.บ.การเงินการคลังเพื่อให้งบประมาณทุกบาททุกสตางค์เป็นไปอย่างคุ้มค่ามีประสิทธิภาพรัฐบาลใช้ใช้นโยบายการเงินการคลังเป็นเครื่องมือสำคัญเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจทุกคนจึงต้องไปศึกษาและเรียนรู้

 

             พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าการเดินหน้าประเทศไทยวันนี้สิ่งสำคัญคือการบูรณาการงานต่าง ๆ ร่วมกันตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีจึงขอฝากทุกคนให้ทำความเข้าใจ ในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีไม่เช่นนั้นจะถูกบิดเบือนไม่เข้าใจกันไปหมดเรื่องนี้ไม่ใช่การควบคุมหรือผูกขาดอำนาจ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยเพราะการที่รัฐบาลนี้จัดทำโครงการต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปสู่วิสัยทัศน์ที่ทุกคนต้องการเราจึงต้องสร้างภาพจำของเราใหม่การสร้างความเข้มแข็งต้องใช้เวลามากพอสมควรหลังจากที่เรามีปัญหาอุปสรรคมามากมายเราต้องเดินหน้าไปอีกเพื่อพ้นจากประเทศที่ติดกับดักรายได้ปานกลางและติดกับดักประชาธิปไตยของเรา จึงต้องคิดใหม่ทำใหม่

 

             พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อุปสรรคสำคัญอีกอย่างคือการเข้าใจซึ่งกันและกันของเราขอจากนักวิชาการและประชาชนทุกภาคส่วนเข้าใจด้วยเพราะถ้าเรายังติดปัญหาอยู่แบบเดิมโจมตีกันไปมาแบบเดิมทุกอย่างก็จะกลับสู่ที่เดิมเริ่มสิ่งใหม่ไม่ได้เลย หลายอย่างที่เราทำคือสิ่งใหม่ไม่ใช่เอื้อประโยชน์ให้ใคร เราจะต้องสร้างภาพหวังในอนาคตข้างหน้าเราต้องเป็นประเทศที่มั่นคงทุกมิติ มั่งคั่ง ทุกกลุ่มตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีเหตุ มีผล มีความพอประมาณ และมีภูมิคุ้มกันที่ดี เพื่อไม่ให้เกิดความล้มเหลวในวันข้างหน้าเราจึงต้องลดความเสี่ยง

 

             การเชื่อมโยงประชาคมโลกตามแนวคิดไทยนิยมนั้นไม่ได้ต้องการไปล้มล้างอะไรของใครแต่ต้องการให้คนไทยนิยมสิ่งที่ดีงาม ความสุขความถูกต้องแต่ไม่ถูกใจทุกคนบางอย่างต้องเลือกระหว่างความถูกต้องกับความถูกใจ รัฐบาลนี้ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งแต่ทำเพื่อรัฐบาลเลือกตั้งในวันข้างหน้าให้ยึดถือเป็นแนวปฏิบัติต่อไปเชื่อไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด ไม่ใช่เป็นการสร้างกระแสนิยมให้รัฐบาลนี้

 

             ยืนยันว่าเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศทุกคนต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี นักธุรกิจเองก็จะต้องประกอบการอย่างถูกต้องไม่ร้องขอในสิ่งที่ทำให้รัฐบาลเสียหายเราพร้อมรับฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วนเพื่อนำมาสู่การปฏิบัติให้เป็นธรรมจึงอยากขอร้องทุกคนโดยเฉพาะนักวิชาการให้ช่วยกันสร้างความเข้าใจความรู้สึกที่ถูกต้องไม่ใช่ทำให้เกิดความสับสนโดยอ้างตำราวิชาการเพียงอย่างเดียว เพราะอย่าลืมว่าเราคือเรา ไทยคือไทยจะไปเอาอย่างบ้านเมืองอื่นอย่างเดียวคงไม่ได้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ