ข่าว

"จตุพร" ประกาศเดินหน้าต่อ ชูประเด็นพาบ้านเมืองรอดหายนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำ-มวลชนคนเสื้อแดง แห่รับขวัญ "จตุพร" พ้นคุกคึกคัก เจ้าตัวบอกขอไปให้พ้นเขตเรือนจำให้เร็วที่สุด ประกาศแนวทางเคลื่อนไหวต่อ ชูประเด็นร่วมแก้ปัญหาชาติก่อนตาย

 

           ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์, นายอารี ไกรนรา พร้อมด้วยมวลชนคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง เดินทางมารอต้อนรับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. หลังจากพ้นโทษจำคุก คดีหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมวลชนได้นำดอกกุหลาบสีแดง พร้อมป้ายข้อความต้อนรับนายจตุพร มาร่วมต้อนรับพร้อมให้กำลังใจ

 

          เมื่อเวลา 06.45 น. นายจตุพรที่มีใบหน้ายิ้มแย้ม สวมเสื้อโปโลสีขาว สวมทับด้วยเสื้อกั๊กสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ได้เดินทางออกจากพื้นที่เรือนจำกับกลุ่มมวลชนที่เข้าไปรอต้อนรับด้านใน และในทันทีที่นายจตุพรพบกับแกนนำนปช. ได้เข้าสวมกอดนางธิดา เป็นอันดับแรก ก่อนจะร่วมจับมือและกล่าวทักทายกับแกนนำนปช. คนอื่นและมวลชนที่ยื่นช่อดอกกุหลาบให้กำลังใจ ขณะเดียวกันมวลชนกลุ่มหนึ่งได้ร้องเพลงที่สื่อถึงการให้กำลังใจนายจตุพร พร้อมตะโกนแสดงความยินดีที่นายจตุพรได้พ้นโทษ ทั้งนี้เพื่อเป็นการรับขวัญนายจตุพร มีมวลชนบางส่วนนำพวงพาลัยมะลิ และดอกกล้วยไม้คล้องคอรับขวัญ พร้อมนำผ้าขาวม้าผูกเอวให้นายจตุพรด้วย

 

"จตุพร" ประกาศเดินหน้าต่อ ชูประเด็นพาบ้านเมืองรอดหายนะ

 

          จากนั้นนายจตุพรให้สัมภาษณ์​โดยกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ผู้ต้องขัง และบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยตลอดเวลาที่จำคุก 1 ปี 15 วัน ได้ติดตามข่าวสารอยู่ตลอด พร้อมประกาศจุดยืนที่จะเดินหน้าเคลื่อนไหวต่อไป เพื่อร่วมแก้ปัญหาให้กับประเทศและทำให้ประเทศเดินหน้า

 

          "อนาคตของประเทศเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องร่วมหาทางออก และร่วมแก้ปัญหาให้ได้ก่อนตาย อย่างไรก็ตามประวัติศาสตร์การเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมถึงการชุมนุมของประชาชน ตั้งแต่ยุ ​14 ตุลาคม 2516 หรือยุคพฤษภาคม 2535 หรือ ยุคเคลื่อนไหวการเมืองรอบ10ปีที่ผ่านมาพบว่าเมื่อจุดเริ่มต้นเป็นอย่างไร บทสรุปที่ปลายทางย่อมไม่แตกต่างกัน ผมปรารถนาเห็นบ้านเมืองเดินหน้า ตามปณิธานของพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พระองค์ทรงมีกระแสรับสั่ง ทั้งเรื่องความยุติธรรมและความสามัคคี ผมเชื่อว่าหากเราน้อมนำไปปฏิบัติจะผ่านวิกฤตไปได้" นายจตุพร กล่าว

 

"จตุพร" ประกาศเดินหน้าต่อ ชูประเด็นพาบ้านเมืองรอดหายนะ

 

          นายจตุพร กล่าวย้ำด้วยว่า หลังจากนี้ แกนนำนปช. จะร่วมหารือเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาและพาให้ประเทศเดินหน้า และที่ผ่านมาภายใต้การนำของนางธิดา เคยส่งความเห็นและข้อเสนอต่างอๆ ไปยังกระทรวงกลาโหมบ้างแล้ว แต่ในสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นฐานะผู้มีประสบการณ์ เล็งเห็นว่าจุดเลี้ยวของปรากฎการณ์ทางการเมืองจะเป็นอย่างไร เช่นกรณีของการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่มีข่าวว่ามีกลุ่มคนนักการเมืองใช้พลังดูดอดีต ส.ส.เข้าสังกัดพรรครวมพลังประชารัฐ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของวิกฤตศรัทธา ที่นำไปสู่จุดย่ำแย่ทางการเมืองมากกว่าเดิม และผลที่เกิดขึ้นอาจนำไปสู่หายนะของประเทศชาติ อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวเพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงตนมองว่าไม่ใช่เรื่องน่ากลัว และผลแพ้ชนะ หรือได้เสียงเท่าไร หลังการเลือกตั้งถือเป็นเรื่องเล็ก​ แต่สิ่งที่เป็นเรื่องใหญ่มากกว่านั้น คือ ผลพวงของปรากฎการณ์ที่สร้างวิกฤตศรัทธาให้เกิดขึ้น และนำไปสู่หายนะของบ้านเมือง

 

"จตุพร" ประกาศเดินหน้าต่อ ชูประเด็นพาบ้านเมืองรอดหายนะ

 

          "กงล้อของประวัติศาสตร์ที่เราเพบตั้งแต่การต่อสู้ เรียกร้องทางการเมือง ที่พบว่านักการเมือง กับฝ่ายผู้มีอำนาจผลัดเปลี่ยนเข้าครองอำนาจ ขณะที่ประชาชนคือฝ่ายผู้สูญเสีย ดังนั้นเพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ย่ำรอยเดิม  ทุกฝ่ายในบ้านเมืองต้องร่วมกันคิด และตระหนักถึงแนวทางป้องกัน โดยกลุ่มนปช. เตรียมหารือถึงเรื่องดังกล่าว" นายจตุพร กล่าว

 

"จตุพร" ประกาศเดินหน้าต่อ ชูประเด็นพาบ้านเมืองรอดหายนะ

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายจตุพร ได้รับอิสรภาพ สิ่งแรกที่อยากทำ คือ เดินออกนอกพื้นที่เรือนจำให้ไวที่สุด และหลังจากพบปะมวลชนคนเสื้อแดง รับมอบดอกไม้ และถ้อยคำให้กำลังใจแล้ว นายจตุพรได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวกลับบ้านพักทันที ขณะที่แกนนำคนเสื้อแดงและมวลชนบางส่วนนัดหมายพบกันอีกทั้งที่บ้านพักของนายจตุพร ในช่วงสายถึงค่ำ วันนี้ (4 ส.ค.) และจากนั้นในวันที่ 5 ส.ค. เวลา 14.00 น. นายจตุพร เตรียมพบปะมวลชนคนเสื้อแดงอีกครั้ง อย่างเป็นทางการ ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว​โดยในงานดังกล่าวนายจตุพรจะพูดเปิดใจและประกาศแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไป.

 

"จตุพร" ประกาศเดินหน้าต่อ ชูประเด็นพาบ้านเมืองรอดหายนะ

 

"จตุพร" ประกาศเดินหน้าต่อ ชูประเด็นพาบ้านเมืองรอดหายนะ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ