ข่าว

"บิ๊กตู่" ย้ำ โครงการ-แผนงาน ต้องกำหนดเป้าหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" นำถก "หัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดฯ" เน้นย้ำ โครงการ-แผนงาน ต้องกำหนดเป้าหมาย ระยะเวลาดำเนินการให้ชัด สอดคล้องยุทธศาสตร์ 20 หลัง ประชุม ปัด จ้อสื่อ เซลฟ


          2 ส.ค.61-ที่ห้องประชุมอารีย์สัมพันธ์ ชั้น 3 อาคารกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ถนนพระราม 6 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 3/2561 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี พล.อ. สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางเมธินี เทพมณี เลขาธิการ ก.พ. คณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้การต้อนรับ

         พร้อมกันนี้ นายกฯ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการการดำเนินงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อาทิ แผนฟื้นฟูและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย การจัดการสิ่งแวดล้อม (ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก) การป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันภาคเหนือ ตลอดจนการแสดงผลการดำเนินงานของโรงเรียนวัดตโปทาราม จังหวัดชลบุรี ในการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลาเรียนรู้ ตามนโยบายรัฐบาล โดยการดำเนินโครงการฝึกทักษะอาชีพนักเรียน ในด้านต่าง ๆ ทั้งเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม ผักอินทรีย์ ท่องเที่ยวและบริการ เพื่อนักเรียนจะสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ในอนาคต โดยเฉพาะการเป็นโรงเรียนปลอดขยะ ด้วยการนำวัสดุเหลือใช้หรือทิ้งแล้วมาทำประโยชน์ เช่น การนำกากกาแฟมาทำสครับขัดผิว หรือการนำขยะสดไปทำน้ำหมักชีวภาพ เป็นต้น

          ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวเปิดการประชุมฯ ว่า ขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ตนให้ความสำคัญอย่างมากกับข้าราชการประจำ เพราะเป็นผู้ที่ต้องปฏิบัติงานตามภารกิจประจำของตนเองเพื่อประโยขน์ของประชาชนและปฏิบัติงานตามนโยบายรัฐบาล เพื่อที่จะร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไปสู่เป้าหมายที่กำหนด พร้อมย้ำว่าการจัดทำแผนงานโครงการต่างๆ และแผนแม่บทต้องกำหนดเป้าหมายและระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละช่วงให้ชัดเจน สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 20 ปี และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ตลอดจนนโยบายด้านการพัฒนาประเทศในอนาคต

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน แม้เจ้าหน้าที่จะจัดสถานที่และโพเดี้ยมให้สัมภาษณ์ไว้แล้วก็ตาม โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินเข้าไปทักทาย พร้อมถ่ายรูปเซลฟี่กับบรรดาจ้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนที่จะขึ้นรถกลับออกไปทันที ทั้งนี้ การที่นายกฯ ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นไปตามคำกล่าวที่พูดไว้เมื่อวันที่1 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่าจะไม่พูดเรื่องการเมือง หากไม่มีประเด็น 

          อย่างไรก็ตาม เวลา 15.30 น. นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเปิดงาน Thailand Industry Expo 2018 ที่เวทีกลาง อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี 

        

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ