ข่าว

"โอ๊ค" ไม่ควรโดนคนเดียวจี้สอบ"ป๋าเปรม"ฟอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เรืองไกร" ร้อง DSI สอบเช็คกฤษดามหานครสั่งจ่ายชื่อ"ป๋าเปรม-พระจุณณ์". ระบุควรสอบสวนเป็นคดีฟอกเงินเช่นเดียวกับ"พานทองแท้" จี้เร่งให้เสร็จก่อนขาดอายุความ 20 ก.ย.


          กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)- 2 ส.ค.61 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย นำเอกสารที่เกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงินพร้อมสำเนาเช็ค 2 ฉบับ เข้ายื่นต่อ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกดีเอสไอ เพื่อขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายฐานฟอกเงินกับผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกรณีการปล่อยเงินกู้ให้กับ กลุ่มกฤษฎานครมหานคร 
 

      

        "โอ๊ค" ไม่ควรโดนคนเดียวจี้สอบ"ป๋าเปรม"ฟอกเงิน


          นายเรืองไกร กล่าวว่า ตนเคยยื่นเรื่องดังกล่าวต่อดีเอสไอ เพื่อขอให้ดำเนินตามกฎหมายฟอกเงินกับผู้ที่เกี่ยว ข้องโดยเฉพาะกรณีเงินที่นายวิชัย กฤษดาธานนท์ สั่งจ่ายเช็คจำนวน 26 ล้านบาทจากธนาคารกรุงไทยให้นายพานทองแท้ ชินวัตร. และเช็ค 250,000 บาท ที่สั่งจ่ายให้ให้กับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รวมทั้งเช็คเงินสดที่นายวิชัยจ่ายให้กับพล.ร.อ.พระจุณณ์ ตามประทีป จำนวน 100,000 บาท นั้น เนื่องจากผู้สั่งจ่ายเป็นบุคคลเดียวกันและการทำคดีของดีเอสไอควรอยู่ในเรื่องราวเดียวกัน ซึ่งเอกสารที่นำมายื่นให้นั้นเชื่อว่าดีเอสไอมีอยู่แล้ว และล่าสุดดีเอสไอได้สั่งฟ้องคดีกับนายพานทองแท้พร้อมพวกไปแล้ว แต่กรณีเช็คของพล.อ.เปรม คดีมีอายุความ 15 ปี และเรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2546 โดยวันที่ 16 ก.ย. 2561 คดีก็จะหมดอายุความจึงขอให้ดีเอสไอเร่งดำเนินการ

 

         "โอ๊ค" ไม่ควรโดนคนเดียวจี้สอบ"ป๋าเปรม"ฟอกเงิน
          ด้านพ.ต.ต วรณัน กล่าวว่า ดีเอสไอจะรับเอกสารไว้โดยรวมเรื่องที่เคยมีการร้องในประเด็นเดียวกันให้อยู่ในเรื่องเดียวกันทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมากรณีนี้นายวีระ สมความคิด ได้เคยมายื่นเอกสารไว้แล้ว รวมทั้งนายเรืองไกร เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรับไปตรวจสอบต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ