ข่าว

ของขวัญ?? "ทักษิณ" ซื้อบ้านใหม่ในอังกฤษ ให้ "ยิ่งลักษณ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" แจง "ยิ่งลักษณ์" ไม่ได้เผ่นกลับ "ดูไบ" ชี้ทุกอย่างเดินตามแผน จากนี้ไป ฮ่องกง - จีน ส่วน "ทักษิณ" เตรียมไปสวิสฯ อังกฤษ อเมริกา เผย "แม้ว" ซื้อบ้านให

แหล่งข่าวระดับสูงจากพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องรีบเดินทางออกจากประเทศอังกฤษ ไปยังดูไบ หลังกระทรวงต่างประเทศของเทศทำเรื่องขอตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังประเทศอังกฤษว่า เรื่องนี้ ต้องกลับมาดูว่า เงื่อนไขในสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนมีอะไรบ้าง 1.ดูว่าศาลที่ตัดสินคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ ถึงจะมีการยืนยันว่าใช่เรื่องการเมือง แต่ชื่อศาลที่ตัดสินคือศาลอะไร ก็คือศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มันมีคำว่า political ก็ชัดอยู่แล้ว ซึ่งอังกฤษเขาดูอยู่ 

  2.หลังส่งเรื่องไปทางอังกฤษจะดูว่า มีหมายจับของตำรวจสากลหรือไม่ หรือหมายแดง ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มี สมมุติในกรณีที่มีหมายแดง ก็ต้องมาดูเงื่อนไขในคดีอีกว่าเป็นคดีเกี่ยวกับอะไร แล้วตำรวจอังกฤษก็ต้องมาจับตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อนำตัวไปขึ้นศาลอังกฤษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ตั้งทนายขึ้นมาสู้คดี ซึ่งใช้เวลาอย่างต่ำ 2-3 ปี หากศาลอังกฤษตัดสินว่า ผิดจริง ก็นำตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปจำคุกและรอส่งตัวกลับ ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่อะไรเกี่ยวข้องกับน.ส.ยิ่งลักษณ์เลย ไม่มีข้อใดเข้าเงื่อนไข
             ส่วนการเดินทางไปประเทศดูไบนั้น ก็เป็นเรื่องปกติของนายทักษิณ ชินวัตรและน.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่แล้ว การเดินทางทุกที่ มีการกำหนดล่วงหน้าไว้หมด ไม่ใช่เพิ่งจะเดินทาง ทุกอย่างเป็น year plan ซึ่งจากดูไบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จะเดินทางมาที่ ฮ่องกง จีน นายทักษิณ ก็ไปสวิตเซอร์แลนด์ อเมริกา อังกฤษ  ชัดเจนทุกอย่าง เพราะนายทักษิณ ทำธุรกิจอยู่หลายประเทศ ก็ต้องเดินทางตลอดและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็เดินทางไปด้วย เพราะนายทักษิณ อยากให้มาทำธุรกิจด้วย จึงเหมือนเป็นการสอนงานเรียนรู้งาน
             รายงานข่าวแจ้งว่า นายทักษิณ ได้ซื้อบ้านพักส่วนตัวในประเทศอังกฤษให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในราคาหลายล้านปอนด์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้น้องสาวเมื่อเดินทางมาอยู่ในประเทศอังกฤษอีกด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ