ข่าว

"บิ๊กตู่"ย้ำ"เลือกตั้ง"ปีหน้าเว้นแต่ตีกันจนเลือกไม่ได้ !!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"แนะถ้าจะมาเป็นนักการเมืองต้องบริสุทธิ์ใจปชช.เชื่อใจเชื่อมั่นรมต.ทุกคนเข้ามาไม่หวังอะไร ย้ำปีหน้า "เลือกตั้ง"เว้นแต่ตีกันจนเลือกไม่ได้

 

1 สิงหาคม 2561"บิ๊กตู่"แนะถ้าจะมาเป็นนักการเมืองต้องบริสุทธิ์ใจปชช.เชื่อใจเชื่อมั่นรมต.ทุกคนเข้ามาไม่หวังอะไร ย้ำปีหน้า "เลือกตั้ง"เว้นแต่ตีกันจนเลือกไม่ได้

         
 

ที่ห้องบอลรูม บี 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.เป็นประธานเปิดงานฉลองครบรอบ 72 ปี บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด(มหาชน) โดยนายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการและประกานกรรมการบริหาร บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวต้อนรับว่า เมื่อพูดถึงอนาคตประเทศไทย ตนมีความเชื่อมั่นบ้านเมืองเราจะต้องดีขึ้นเรื่อย ๆ

 

โดยทั้งหมดสะท้อนให้เห็นจากประสบการณ์เหตุการณ์ทีมฟุตบอลหมูป่า ทำให้ทุกคนรับทราบถึงพลังสังคมไทย พลังแห่งความสามัคคี เกื้อกูล เห็นอกเห็นใจ เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เป็นประสบการณ์ที่น่ายกย่อง ไม่เพียงแต่ในประเทศเท่านั้น แต่แพร่ไปทั่วโลก พลังเหล่านี้จะสร้างบ้านเมืองของเราให้เดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ขอบคุณนายกฯที่ให้เกียรติและหวังเป็นอย่างย่ิงในปีที่ 74 ปีที่ 75 และปีต่อๆไป จะได้รับเกรียติเชิญพล.อ.ประยุทธ์มาเป็นประธานอีกครั้ง 
         

จากนั้นนายกฯ กล่าวปาฐกถาหัวข้อ "อนาคตประเทศไทยของพวกเราทุกคน" ตอนหนึ่งว่า 72 ปีข้างหน้าเหมือนคนที่ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านโลกมากพอสมควร และหวังว่าจะยั่งยืนตลอดไปและมีบรรทัดฐานในการเสนอข่าว ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ทุ่มเท ไม่ใช่มุ่งธุรกิจอย่างเดียว เพราะเห็นหลายสื่อมีปัญหา เพราะปัจจุบันมีสื่อโซเชียลมีเดีย ดิจิทัล ท่านต้องปรับตัวเองด้วย ต้องทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน เพราะสื่อเหมือนเป็นน้ำประสานทำให้บ้านเมืองเข้มแข็ง และถ้าย้อนกลับมาถ้าเราดีเลิศแล้วก็ไม่ต้องทำอะไร

 

วันนี้โลกเปลี่ยนทุกวัน กติกา สัญญาเปลี่ยน เราทำเป็นหนึ่งเดียวตามรัฐธรรมนูญ ไม่ขัดแย้ง ไม่มีปัญหาการเมือง ไม่อยากนั้นโอกาสจะหายไปเลย กลายเป็นประเทศไทย คนไทย รับกรรม โดยคนที่จะทำต่อไปไม่จำเป็นต้องเป็นตน ใครก็ได้ทำให้ยั่งยืน และการที่ตนเข้ามาไม่บอกว่าผิดหรือถูก แต่เข้ามา 4 ปีได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนและต่างประเทศพอสมควร ถ้าวันไหนไม่มีกำลังใจให้ตน ตนก็จะไป 
        

นายกฯ กล่าวว่า ถ้าจะเข้ามาเป็นนักการเมืองต้องบริสุทธิ์ใจ ให้ประชาชนไว้วางใจ วันนี้เราต้องการคนรุ่นใหม่ ตนเชื่อมั่นรัฐมนตรี เชื่อมั่นรัฐบาล เพราะทุกคนเข้ามาไม่ได้หวังอะไร ตนไปเชิญเขามาเอง บางคนไม่เข้ามาด้วยซ้ำ เพราะเขาทำธุรกิจ เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วง  

 
          
"ผมบอกแล้วไม่ยุ่งกับกระบวนการยุติธรรม ท่านต้องทำหน้าที่ของท่าน เพราะเป็นหนึ่งในอำนาจที่สำคัญ บริหาร นิติบัญญัติและตุลาการ ถึงแม้ผมจะมีมาตรา 44 ผมก็ไม่ใช้กับทางโน้นเขา เพราะให้เกียรติ และเชื่อมั่นว่าประเทศไทยอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะกระบวนการยุติธรรม จะถูกจะผิดก็ไม่รู้" นายกฯกล่าว    
         


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พวกเราทุกคนจะต้องร่วมมือและช่วยกัน อย่าทำหรือคิดที่จะทำให้เกิดความเสียหายให้เกิดขึ้นอีก จะเลือกตั้งหรือไม่เลือกตั้งอย่างไร มันก็ต้องเลือกของมันอยู่แล้ว ปีหน้าก็ต้องเลือกอย่างไรก็ต้องเลือก เว้นแต่มันจะตีกันจนเลือกไม่ได้ หรือจะตีกันแล้วก็เลือกตั้งกันไป เลือกก็เลือกซิ คราวก่อนก็ตีกันมาครั้งหนึ่งแล้ว ตนก็หวังว่ามันจะไม่มีเกิดขึ้นอีก เพราะไม่ได้อยากจะให้เลือกตั้งถ้ายังตีกัน แต่ถ้าอยากจะเลือกก็เลือกกันไป

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ