ข่าว

ลมหายใจเท่านั้น ที่จะหยุด"ทักษิณ"ยุ่งการเมือง!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนใน "เพื่อไทย" บอกว่าปฏิบัติการดูดคืนคราวนี้ ทักษิณ ชินวัตร ลงมือด้วยตนเอง ที่คนภายในพรรคไม่รู้ "เงื่อนไข" ของคนที่จะย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ทั้งเรื่อง "ปัจจัย"

ที่นี่ไม่มีความลับ ฉบับ 3388 หน้า 16 ระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค.2561  โดย...เอราวัณ

การเคลื่อนไหวของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษหนีคดี ในวัย 69 ปี ที่มุ่งมั่นให้พรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง เพื่อเข้ามามีบทบาทในการจัดตั้งรัฐบาล หรือการหวนคืนสู่อำนาจ ในช่วงระยะหลัง เมื่อมีสัญญาณการเลือกตั้งกำลังจะเกิดขึ้น เป็นสิ่งที่ยืนยันได้อย่างดีว่า คนอย่าง ทักษิณ ชินวัตร ไม่คิดวางมือทางการเมือง แม้ว่าจะถูกรัฐประหารโค่นอำนาจไป 2 ครั้ง 2 ครา (ครั้งแรก 19 ก.ย. 2549 ครั้งที่ 2 เมื่อ 22 พ.ค.2557)

ลมหายใจเท่านั้น ที่จะหยุด"ทักษิณ"ยุ่งการเมือง!

ไม่ว่าคำประกาศจะหวนกลับคืนอำนาจโดยเปรียบเที่ยบกับนายกฯ มหาธีร์ โมฮัมหมัด ของมาเลเซีย ที่ขึ้นมาเป็นนายกฯ ได้อีกรอบในวัย 92 ปี กับอายุของเขา 69 ปี ยังมีเวลาที่ห่างกันถึง 24 ปี หรือการประกาศว่า พรรคเพื่อไทย จะชนะแบบถล่มทลายในการเลือกตั้งครั้งหน้า นอกจากการต้องการปลุกปลอบขวัญกำลังใจลูกพรรคเพื่อไทย ในภาวะที่ถูก “ดูด” จากกลุ่มอำนาจใหม่แล้ว ยังเป็นความเชื่อจริงจังของทักษิณ ว่าโอกาส “กลับบ้าน” หรือเมืองไทยมีโอกาสเดียว คือการครองอำนาจเพื่อเปลี่ยนกติกาการนิรโทษกรรมในคดีที่ถูกตัดสินจำคุกไปแล้วและล้มหมายจับ 5 ใบ  ผิดไปจากนี้โอกาสกลับมาได้ก็ต่อเมื่อเป็นร่าง “ไร้วิญญาณ”!!

 

จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่ทุกการเลือกตั้ง รวมถึงการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะเป็นกระบวนการเข้าสู่อำนาจที่ ทักษิณ ชินวัตร ให้ความสำคัญยิ่ง เขาไม่เคยเชื่อว่ากระบวนการรัฐประหาร และอื่นๆ สามารถทำลายเขาได้ ตราบใดที่เขาและพรรคของเขาชนะการเลือกตั้งในทุกๆ ครั้ง คราวนี้ก็เช่นกัน เมื่อถูก “ดูด” เพื่อหวังลดคะแนนเสียงของเพื่อไทย ทักษิณ ก็เริ่มปฏิบัติการ “ดูดคืน” ตัวอย่างที่เห็นชัดคือกรณี นคร มาฉิม อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ พิษณุโลก ที่นอกจากย้ายค่ายแล้วยังเผาบ้านเดิม หรือข่าวการทาบทามนักการเมืองตระกูล “ภัทรประสิทธิ์” ทั้ง ประดิษฐ์-วินัย ภัทรประสิทธิ์ แห่งพิจิตร มาร่วมชายคา ที่แม้จะยังไม่ลงเอย แต่เห็นความพยายามในการ “ดูดคืน”อย่างชัดแจ้ง

 

คนใน “เพื่อไทย” บอกว่าปฏิบัติการดูดคืนคราวนี้ ทักษิณ ชินวัตร ลงมือด้วยตนเอง ที่คนภายในพรรคไม่รู้ “เงื่อนไข” ของคนที่จะย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ทั้งเรื่อง “ปัจจัย” สนับสนุนการเลือกตั้ง และตำแหน่งทางการเมือง หากหวนคืนอำนาจ

 

แน่นอนว่า “กองทัพ” คือเป้าหมายหนึ่งที่ ทักษิณ ชินวัตร และเพื่อไทยจะหยิบมาเป็นเหยื่ออันโอชะในการถล่มช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เพราะพรรคเพื่อไทยเชื่อว่าการโจมตีกองทัพ คือการเพิ่มคะแนนเสียงให้ตน รวมถึง “พลังประชารัฐ” ที่ ทักษิณ  มองว่าสะกิดให้เสียศูนย์โดยไม่ยาก ระฆังการเมืองที่กำลังจะลั่นเต็มรูปแบบ จึงคาดเดาได้ไม่ยากว่า  “ไม่นิ่ง” ดังที่คสช.คิด เพราะวันนี้ ทักษิณ ชักธงรบทุกรูปแบบ

 

นาทีนี้มี 2 สิ่งที่จะทำให้ ทักษิณ หยุดการเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ คือ “อายุขัยและลมหายใจ” เพราะตราบใดที่เขามั่นใจว่ายังแข็งแรงพอและมีลมหายใจ แม้อายุจะย่างเข้า 70 ทักษิณ ไม่มีวันหยุดคิดเรื่องการเมือง

ลมหายใจเท่านั้น ที่จะหยุด"ทักษิณ"ยุ่งการเมือง!

 

ลมหายใจเท่านั้น ที่จะหยุด"ทักษิณ"ยุ่งการเมือง! ลมหายใจเท่านั้น ที่จะหยุด"ทักษิณ"ยุ่งการเมือง! ลมหายใจเท่านั้น ที่จะหยุด"ทักษิณ"ยุ่งการเมือง! ลมหายใจเท่านั้น ที่จะหยุด"ทักษิณ"ยุ่งการเมือง!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ