ข่าว

"บิ๊กตู่" ระอา คนอยากเป็นใหญ่ อยากมีอำนาจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ คว้า หัวโขนเสนายักษ์ เผยใส่อะไรก็เล่นไปตามบท เซ็งทุกคนอยากเป็นใหญ่มีอำนาจ เตือนอย่าสอนให้อยากใหญ่แย่งอำนาจบ้าบอคอแตก ลั่นถ้ามีอำนาจต้องทำงานทำให้ถูกต้อง

          ทำเนียบรัฐบาล - 31 ก.ค.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุม พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะมาประชาสัมพันธ์การจัดงาน มหกรรม Thailand Social Expo 2018 ซึ่งเป็นงานแสดงผลงานด้านสังคมของรัฐบาลและงานมหกรรมด้านสังคมครั้งแรกของประเทศไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม 2561 ณ Hall 5 - 8 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี  

 

          "บิ๊กตู่" ระอา คนอยากเป็นใหญ่ อยากมีอำนาจ                         จากนั้น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวทีมภาครัฐคณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ พร้อมด้วยนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทไทยเบฟ เวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะหัวหน้าทีมภาคเอกชน นำคณะเข้าพบเพื่อนำเสนอผลงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ โดยนายฐาปน ได้นำชมนิทรรศการต่างๆ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราจะต้องมีการเพิ่มมูลค่าของสินค้าการเกษตร เพราะเหล่านี้คือรายได้ของประชาชนผ่านกลไกประชารัฐ เพราะถ้าไม่ทำให้กลไกเหล่านี้มีความเข้มแข็ง ก็จะไม่สามารถเดินหน้าไปได้ อยากให้ทุกคนช่วยกันติดตามว่ารัฐบาลได้แก้ไขปัญหาอย่างไรไปบ้าง ทั้งต้นทาง กลางทาง ปลายทาง ไม่ว่าจะเป็นหนี้ครัวเรือน หนี้นอกระบบ แต่ถ้าถามว่ารัฐบาลทำอะไรได้ดีบ้าง คงไม่มีใครตอบได้ เพราะการติติงกันไม่มีอะไรได้ขึ้นมา วันนี้มีหลายบริษัทที่ทำมาทำงานร่วมกับรัฐบาล ซึ่งเวลาทำประโยชน์ให้แก่ประเทศก็ไม่มีใครไปสนใจเขา ยืนยันว่าไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้กัน เพราะนี่คือระบบของเศรษฐกิจ และที่สื่อวิจารณ์กันไปมาก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น    

        "บิ๊กตู่" ระอา คนอยากเป็นใหญ่ อยากมีอำนาจ

          จากนั้น นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะเข้าพบประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 "อัคราภิรักษศิลปิน" ซึ่งจะจัดแสดงระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม 2561 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

          ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เยี่ยมชมบูทจัดแสดงการลงสีหัวโขน จากศูนย์ศิลปาชีพเกาะเกิด จ.พระนครศรีอยุธยา และได้ทดลองลงสีหัวโขนนิลราชด้วยตนเอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ เยี่ยมชมการลงสีหัวโขน และได้หยิบหัวโขนเสนายักษ์ขึ้นมา พร้อมกล่าวว่า "ทุกอย่างมันหัวโขนทั้งนั้นแหละ เรื่องของวรรณคดีเขาสอนจะใส่เป็นตัวอะไรก็เล่นไปตามบทบาทไป พอถอดออกมาแล้วก็เหมือนกัน เหมือนกันทุกคนอยู่ที่ความดี ใส่หัวอะไรก็ออกมาดี ทุกคนก็อยากจะเป็นใหญ่ อยากจะมีอำนาจ ไม่มีใครมีอำนาจใหญ่จริงๆ หรอก เป็นนายกฯ ก็ไม่ใช่ว่ามีอำนาจสูงสุด ไม่ว่าจะใคร เพราะสิ่งที่สูงกว่าตำแหน่งคือหน้าที่ความรับผิดชอบ ที่อยู่เหนือตรงโน้น ไม่ใช่เป็นใหญ่แล้วทำอะไรได้ทุกอย่าง ไม่ใช่ ที่เหนือทุกอย่างคือความรับผิดชอบ จิตสำนึก กฎหมาย นั้นแหละเหนือนายกฯ อย่าสอนให้คนอยากเป็นใหญ่เป็นโต แย่งกันอยู่ได้อำนาจกันบ้าบอคอแตก สร้างกันไปเรื่อย อำนาจจริงๆ เป็นของประชาชน และสำคัญสุดคือความรับผิดชอบ อย่างวาดหัวโขนเป็นความรับผิดชอบของเรา ก็ต้องทำให้มันดี ให้เส้นมันสวย นั้นแหละเหนืออย่างอื่น ไม่ใช่สอนให้คนอยากจะมีแต่อำนาจ แย่งกันไปแย่งกันมา ถ้ามีอำนาจต้องทำงาน และทำให้ถูกให้ดีด้วย เข้าใจไหม"  

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกฯได้ขึ้นห้องประชุมครม.พร้อมได้หันมาพูดกับผู้สื่อข่าวว่า"เขียนให้มันดีหน่อยๆนะ"  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ