ข่าว

"บิ๊กตู่" ชี้ จำเป็นเอื้อนักธุรกิจขับเคลื่อนประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" กลัวคนมองรัฐบาลทำอะไรล้วนเอื้อ "นักธุรกิจ" ยัน จำเป็นต้องทำให้ต่างชาติเห็นศักยภาพ ยินดีพบ "นักการเมือง" ทุกคน ยกเว้น พวกมีปัญหา

               24 ก.ค. 61  เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ว่า

 

 

 

               สิ่งที่กังวลคือ การสร้างการรับรู้ หลายคนอาจจะมองว่าสิ่งที่รัฐบาลทำล้วนแต่เป็นเรื่องของนักธุรกิจ ยืนยันว่า เรื่องนี้มีความจำเป็น เพราะเป็นเรื่องของการขับเคลื่อนประเทศให้ต่างชาติเห็นศักยภาพของเรา ให้เห็นการพัฒนาในด้านต่างๆ สร้างมูลค่า รายได้ และภาษีเข้าประเทศ อย่างไรก็ตาม เราต้องสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในประเทศด้วยว่า ระยะ 4 ปี ที่ทำงานมา ประชาชนได้อะไรบ้าง ในอดีตไม่มีความสงบก็บอกอยากได้ความสงบ แต่เมื่อสงบแล้วก็บอกว่าไม่เห็นมีอะไรดีขึ้นกว่าเดิม

               "สิ่งที่ซื้อไม่ได้คือความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จะใช้เงินเท่าไหร่ก็ซื้อไม่ได้ มันต้องมาจากใจของเราทุกคนที่จะช่วยกันด้วยจิตสำนึกอาสาอะไรต่างๆ" นายกฯ กล่าว

               พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการพบนักการเมืองในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ว่า การพบปะไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองหรือไม่ใช่นักการเมือง ตนยินดีพบทุกคน ไม่ว่าใครก็ตามที่มีปัญหาตนพบไม่ได้ ซึ่งปัญหาอย่างเดียวคือ เรื่องของกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องของส่วนบุคคล ถ้าไม่ใช่เรื่องเหล่านี้ก็พบได้ทุกคน และสิ่งที่ตนพูดไป ต้องการให้ทุกคนเข้าใจว่าไม่ได้ต้องการอะไร การมาทำหน้าที่ตรงนี้ไม่ได้ต้องการอะไรเลย ต้องการเห็นประเทศชาติมีความสงบสุข ซึ่งปัญหาต่างๆ เหล่านี้เกิดมากี่ปีแล้วก็เกิดมาตลอด ถ้าเราไม่แก้ในสมัยนี้ มันก็ตายไปกับเราอีก วันหน้าก็จะเป็นอยู่อย่างนี้ รัฐบาลใหม่มาก็เป็นอยู่แบบนี้ แล้วเราจะมาวิพากษ์วิจารณ์ให้เสียหายได้อย่างไร หลายอย่างที่ไม่เคยทำก็ทำเสียหลายหลายอย่างที่ทำแล้วไม่ดีก็ปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นให้ดีขึ้น หลายอย่างมีการประเมินผลไม่ใช่เพียงแต่จะจ้องดูว่าวันนี้จะได้เงินเท่าไหร่งบประมาณลงตรงไหน ตนไม่เข้าใจกับสิ่งที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ทั้งนี้ การจะอนุมัติงบประมาณแต่ละพื้นที่ต้องมีโครงการและต้องสร้างห่วงโซ่ให้เกิดขึ้นในทุกจังหวัด

               "อย่าเอาผมไปขัดแย้งกับใครทั้งสิ้นไม่ว่าจะพรรคการเมืองใดก็แล้วแต่" นายกฯ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ