ข่าว

"จิกมี"พระราชทานวโรกาสให้"นายกฯ"เข้าเฝ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กษัตริย์จิกมี" พระราชทานวโรกาสให้ "นายกฯ" เข้าเฝ้าในโอกาสเยือนภูฎาน ด้าน "ประยุทธ์" กราบบังคมทูล แสดงความยินดีกับความก้าวหน้าโครงการพัฒนาประเทศ

 

          เมื่อวันที่ 19 ก.ค.61 เวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นราชอาณาจักรภูฏาน พระบาทสมเด็จพระราชาธิบดี จิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก (His Majesty King Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, the Fifth Druk Gyalpo) สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งราชอาณาจักรภูฎาน และสมเด็จพระราชินีเจตชุน เพมา วังชุก พระราชทานวโรกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยาเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ณ ท้องพระโรง ชั้น 2 ป้อมปราการทาชิโช 

 

"จิกมี"พระราชทานวโรกาสให้"นายกฯ"เข้าเฝ้า

 

          โดย พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการเข้าเฝ้าว่า นายกรัฐมนตรีรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก ที่พระราชทานวโรกาสให้เข้าเฝ้าฯ ในโอกาสเยือนราชอาณาจักรภูฏานอย่างเป็นทางการ ในนามของประชาชนชาวไทยซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณทรงเป็นพระประมุขต่างชาติที่พระองค์เสด็จฯ เยือนไทย เพื่อถวายราชสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และทรงเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  

 

"จิกมี"พระราชทานวโรกาสให้"นายกฯ"เข้าเฝ้า


          รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ของไทยและภูฏานว่าเป็นประเทศที่ใกล้ชิดของไทย ทั้งในด้านพระพุทธศาสนา สังคม และวัฒนธรรม โดยเฉพาะความจงรักภักดีของประชาชนทั้งสองประเทศมีต่อสถาบันพระมหากษัติย์ นายกรัฐมนตรียังได้กราบบังคมทูล แสดงความยินดีกับความก้าวหน้าของโครงการพัฒนาประเทศต่างๆ โดยเฉพาะการพัฒนาระบบชลประทานและการบริหารจัดการน้ำ สำหรับโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบทางเกษตรชิมิปัง ในพระราชดำริสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี  เคเซอร์ นัมเกล วังชุก  และโครงการ OGOP ด้วย และในโอกาสนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งราชอาณาจักรภูฏาน พระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่นายกรัฐมนตรีและคณะ ณ พระราชวังดาเชนโซลิง. 


 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ