ข่าว

หนุ่มถูกคอนเทนเนอร์ทับร้อง 'บิ๊กตู่' สอบ บ.ประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หนุ่มการบินไทย' ร้อง 'บิ๊กตู่' สอบ บ.ประกัน หลังโดนหั่นเงินประกัน คดีเคสรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ทับฟอร์จูนเนอร์ไม่คืบ

               17 ก.ค. 61  ที่ ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล  นายวรวุฒิ อยู่ญาติมาก หัวหน้าโฟร์แมน ประจำการบินไทย สุวรรณภูมิ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เพื่อร้องเรียนให้ดำเนินการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหา กรณีไม่ได้รับความยุติธรรมในการจ่ายค่าชดเชยค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล และคดีไม่มีความคืบหน้า

 

 

 

               นายวรวุฒิ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนประสบอุบัติเหตุโดนรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 18 ล้อ หล่นทับรถยนต์ที่ตนขับอยู่จนแบนราบ ทำให้ตนติดอยู่ใต้ตู้คอนเทนเนอร์ราว 2 ชั่วโมง 45 นาที ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่แขนข้างซ้าย และแพทย์ลงความเห็นว่า เส้นประสาทที่ต้นแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง ต้องใช้ระยะเวลาการฟื้นตัวของเส้นประสาทอย่างน้อย 3 เดือน และยังไม่สิ้นสุดการรักษา แต่จนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้รับค่าชดเชยจากคู่กรณี คือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เค.พี.เอส.ทรานสปอร์ท อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับบริษัทประกัน คือ บริษัท เทเวศประกันภัย บริษัท วิริยะประกันภัย และ บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด และเรียกค่าเสียหายจำนวน 4.7 ล้านบาท แต่มีการต่อรองลงมาจนเหลือ 1.32 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุที่ตนเรียกเงินจำนวนนี้ เนื่องจากต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง รวมถึงค่าทุกข์ทรมานที่ต้องติดอยู่ใต้ตู้คอนเทนเนอร์เกือบ 3 ชั่วโมง และค่าเสียโอกาสในอนาคตที่ยังไม่สามารถไปทำงานได้

               “ทราบข่าวว่าคนขับรถคันดังกล่าวได้ถูกส่งฟ้องคดีไปแล้ว และได้รับการรอลงอาญา 6 เดือน รวมถึงยึดใบขับขี่ ผมคิดว่าอาการของผมบาดเจ็บสาหัสมาก แต่ทำไมคดีที่เขาได้รับถึง เบา ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แจ้งว่าผมจะได้เงิน 730,000 บาท ที่ถูกหักค่าประกันไปแล้ว และค่าสินไหมอีก 66,800 บาท เท่ากับผมจะเหลือเงินเพียงราว 500,000 บาท จึงขอตั้งคำถามว่า มาหักเงินผมไปทำไม ทำไมบริษัทประกันต้องผลักภาระให้ผมดำเนินการเอง ทำไมจึงไม่ดูแล ถ้าอย่างนี้จะทำประกันเพื่ออะไร” นายวรวุฒิ กล่าว

 

 

 

               นายวรวุฒิ กล่าวต่ออีกว่า ตนจึงขอร้องเรียนให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบบริษัทประกัน โดยตนจะไปร้องเรียนเรื่องนี้ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปค.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ต่อไป

               นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ และประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีออกคำสั่งตามมาตรา 44 ให้มีมาตรการจริงจังมากขึ้นเกี่ยวกับการควบคุมความปลอดภัยของรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ โดยให้มีการเพิ่มโทษ และสามารถเอาผิดกับกรรมการนิติบุคคลและกรรมการผู้จัดการ ไม่ใช่เอาผิดทางอาญาเฉพาะตัวคนขับ ซึ่งในกรณีนี้ คนขับไม่สามารถหาเงินมาจ่ายชดเชยความเสียหายได้ ขณะที่กรรมการของบริษัทต้นสังกัดก็ไม่ยอมจ่าย ตนมองว่าเรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบต่อสังคม หากรับผิดชอบไม่ได้ ก็ไม่ควรนำรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์มาวิ่งบนท้องถนน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ