ข่าว

"บิ๊กตู่" เป็นหวัดแต่ยังนำถก ครม.ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ นำถก ครม. พร้อมร่วมรณรงค์สัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา "วันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา" ก่อนทดลองลูกประคบนิ้วมือคลายเมื่อย ถูกใจเซรั่ม "ต้นกระดูกไก่ดำ" ลดผมร่วง


              วันที่ 17ก.ค.61 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)โดยระหว่างที่นายกฯเดินมายังตึกบัญชาการ ได้มีฝนตกโปรยปรายอยู่ตลอด ทำให้นายกฯต้องเดินกางร่มมาจากตึกไทยคู่ฟ้า โดยผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯไม่สบายหรือเปล่า นายกฯ กล่าวว่า เป็นหวัด ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯมีอาการไม่สบายมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ก.ค.แล้ว เวลาพูดมีเสียงขึ้นจมูกอย่างเห็นได้ชัด

 

 

      
 

              จากนั้น นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)และนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม องค์กรและเครือข่ายทางพระพุทธศาสนา เข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาประจำปี 2561 และวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วันที่ 28 ก.ค.61 พร้อมชมนิทรรศการริ้วขบวนอันเชิญพระบรมสารีริกธาตุ "พระบรมธาตุพุทธศิลป์ แผ่นดินพระทรงธรรม"และชมการสาธิตพับดอกบัว โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 ก.ค.ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง รวมถึงที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม ภูมิภาคทั้ง 76 จังหวัด และวัดไทยในต่างประเทศ ทั้งนี้ นายกฯได้ร่วมพับดอกบัว พร้อมกล่าวว่า จะทำให้ได้สมาธิ มีสติ คิดใคร่ครวญก่อนจะทำอะไร และมีเป้าหมายในการทำ

 

 

"บิ๊กตู่" เป็นหวัดแต่ยังนำถก ครม.ได้

 

 

                ต่อมา นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข นำคณะเข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานประชุมวิชาการและมหกรรมการแสดงผลงาน 100 ปี การสาธารณสุขไทยและงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 18-21 ก.ค. ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยนายกฯได้ชมบูทผลิตภัณฑ์สมุนไพร พร้อมทดลองใช้ลูกประคบยี่ห้อปฐพี แก้เมื่อยและนิ้วล็อก ก่อนกล่าวว่า "ถ้าใช้ลูกประคบแต่นิ้วไม่ล็อกจะเป็นอะไรไหม นิ้วจะล็อกหรือเปล่า" และหลังทดลองใช้ นายกฯได้กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า "แก้เมื่อยหน่อย เมื่อยนิ้ว เออดีๆ" และยังได้แนะนำอีกว่าวันหลังลองคิดลูกประคบแบบที่กดแล้วเกิดความร้อนทันที เนื่องจากปกติก่อนจะใช้งานต้องนำลูกประคบไปนึ่งก่อน

 

 

              จากนั้น เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ได้มอบต้นการบูรซึ่งเป็นต้นไม้ประจำกระทรวงสาธารณสุขและหนังสือบทดอกสร้อยให้พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้กล่าวกับนายกฯ ว่า หนังสือดังกล่าวมอบให้เพื่อเอาใจนายกฯ เห็นชอบเขียนกลอน และนายกฯยังได้ทดลองครีมทาผิวทำจากขมิ้นชันสำหรับผู้ชาย ทาบนหลังมือก่อนถามว่า"ผิวจะนุ่มขึ้นไหม จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้แนะนำเซรั่มที่ทำจากต้นกระดูกไก่ดำ ช่วยลดผมร่วง โดยนายกฯกล่าวว่า "น่าสนใจ ตรงนี้แย่แล้ว"พร้อมกับชี้ไปที่หน้าผาก ก่อนจะกล่าวให้กำลังใจทุกคน โดยขอให้ประสบความสำเร็จ พร้อมแนะนำว่า ต้องช่วยกันสร้างมูลค่าสมุนไพร และลดราคาลงมา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ