ข่าว

ครม.สัญจรอุบลฯ-อำนาจเจริญไร้นัยการเมือง-ดูด ส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กอบศักดิ์" แจง "ครม.สัญจรอุบลฯ - อำนาจเจริญ" เหตุ มีความพร้อม ยัน ไร้นัยการเมือง - ดูดอดีต ส.ส.

               15 ก.ค. 61  นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.อำนาจเจริญ ในระหว่างวันที่ 23 - 24 ก.ค. นี้ อาจจะแฝงนัยทางการเมือง

 

 

 

               โดยเฉพาะการดูดอดีต ส.ส. มาร่วมพรรคพลังประชารัฐ ว่า ข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง เพราะปัจจัยสำคัญที่ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ตัดสินใจเลือก จ.อุบลราชธานี และ จ.อำนาจเจริญ เป็นที่ประชุม ครม.สัญจร ในครั้งนี้ คือ ความพร้อมของพื้นที่ เพราะปกติแล้วการเตรียมการจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เพื่อให้พื้นที่ระดมทุกฝ่ายจัดเตรียมข้อเสนอโครงการสำคัญเพื่อเสนอ ครม. พิจารณา โดยจะเริ่มจาก 1. การจัดทำข้อเสนอระดับจังหวัด 2. นำมาคัดเลือกรวมกันเป็นข้อเสนอเด่นของกลุ่มจังหวัด ที่สอดประสานมีพลัง สร้างอนาคต และ 3. การคัดเลือกพื้นที่ที่เหมาะสม ที่ท่านนายกรัฐมนตรีจะลงไปเยี่ยมพี่น้องประชาชน

               นายกอบศักดิ์ กล่าวอีกว่า ด้วยเหตุนี้ เมื่อชัดเจนว่า การประชุม ครม.สัญจร ควรย้าย จากที่เดิมกำหนดไว้ที่ จ.เชียงราย และ จ.พะเยา เพื่อไม่สร้างภาระเพิ่มเติมแก่ข้าราชการและหน่วยงานที่ต้องอดหลับอดนอนฟันฝ่าอุปสรรค ต่อสู้กับเวลา เพื่อนำน้อง 13 หมูป่า กลับบ้าน ดังนั้น ทีมงานของนายกรัฐมนตรี จึงพยายามหาจังหวัดอื่นมาเป็นทางเลือก

               "ความจริงเราได้มีการพิจารณาในหลายทางเลือก ในหลายจังหวัด โชคดีที่บังเอิญผมเพิ่งไปเยี่ยมกลุ่ม จ.อุบลราชธานี จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ และ จ.ศรีษะเกษ พอดี ในฐานะผู้กำกับดูแลกลุ่มจังหวัดดังกล่าว จึงเห็นว่าข้าราชการและหน่วยงานมีความพร้อมอยู่แล้ว เนื่องจากได้ทำงาน เตรียมงานทุกอย่างไว้หมดแล้ว จึงได้เสนอให้จังหวัดทั้งสอง เป็นทางเลือกหลักในการประชุม ครม.สัญจร ในครั้งนี้ และน่าจะพร้อมกว่าทางเลือกอื่นๆ ที่จะมีเวลาเตรียมการแค่ 2 สัปดาห์ ซึ่งจะทำให้ขลุกขลักมาก" รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ