ข่าว

"วราวุธ"เชื่อครม.สัญจรไม่ดูดส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ"เชื่อบิ๊กตู่ไม่นำครม.สัญจรอุบล-อำนาจเจริญเพื่อดูดส.ส. มั่นใจไปเพื่อประโยชน์ประชาชน เปรียบครั้งแรกสัญจรมาสุพรรณ-อ่างทอง ก็ไม่ถูกดูดไปไหน

 

14 กรกฏาคม 2561 "วราวุธ"เชื่อบิ๊กตู่ไม่นำครม.สัญจรอุบล-อำนาจเจริญเพื่อดูดส.ส. มั่นใจไปเพื่อประโยชน์ประชาชน เปรียบครั้งแรกสัญจรมาสุพรรณ-อ่างทอง ก็ไม่ถูกดูดไปไหน ยังเป็นพรรคชาติไทยพัฒนา  

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา อดีตส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การประชุมครม.สัญจร ที่จังหวัดอุบลราชธานีและอำนาจเจริญแฝงนัยยะทางการเมือง ท่ามกลางกระแสดูดอดีตส.ส. เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า “เรื่องนี้ผมเห็นต่างกับคนที่วิจารณ์ เพราะจะว่าไปแล้วจังหวัดแรกที่นายกฯประยุทธ์ นำครม.ไปสัญจร คือสุพรรณบุรี แล้วก็ยังไม่ได้ดูดไปไหนนี่ และในวันนั้นก็มีอดีตส.ส.จากอ่างทองมารับด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่าพวกเราก็ยังอยู่พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้ถูกดูดไปไหน”

 

นายวราวุธ กล่าวว่า ในทางกลับกันนายกฯยิ่งนำครม.ไปสัญจร หลายจังหวัดหลายพื้นที่ยิ่งจะเป็นสิ่งที่ดี ไปทุกสัปดาห์เลยได้ก็ยิ่งจะดี เพราะการที่นายกรัฐมนตรีไปต่างจังหวัดไปเยี่ยมชาวบ้านถึงพื้นที่นั้นจะทำให้ได้รับข้อมูลที่ละเอียดโดยตรงจากชาวบ้าน และเมื่อประชุมครม. กันในแต่ละครั้งพวกเราก็เห็นกันอยู่ว่าหน่วยงานราชการทุกส่วนจะไป ร่วมประชุมด้วยทั้งหมด รวมไปถึงจังหวัดโดยรอบก็ยังได้ประโยชน์ด้วยกัน จึงเห็นด้วยที่นายกรัฐมนตรีไปประชุมครม.สัญจร เพราะชาวบ้านได้ประโยชน์

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่การลงพื้นที่ของนายกฯและครม. ในแต่ละครั้งก็จะมีอดีตนักการเมืองหรือนักการเมืองท้องถิ่นมารอต้อนรับ พูดคุยอยู่แล้ว ย่อมถูกมองไปว่ามีนัยยะทางการเมือง นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อคนระดับนายกรัฐมนตรีมาถึงพื้นที่ถ้าใครเป็นเจ้าของพื้นที่ไม่ไปต้อนรับคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องแปลก แม้ว่าในแต่ละยุคแต่ละสมัยที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีจะไปพื้นที่ไหนก็ตาม ดูอย่างสมัยนายกฯบรรหารถึงแม้จะเป็นพื้นที่ ที่ไม่มีส.ส.สังกัดพรรคเราก็ยังให้การสนับสนุน เพราะชาวบ้านเขามีความเดือดร้อนไม่สามารถแยกแยะได้ ดังนั้นการที่มีนักการเมืองท้องถิ่นหรืออดีตนักการเมืองระดับชาติ จึงเป็นเรื่องที่ดีและเป็นเรื่องปกติ 

 

ส่วนที่อาจถูกวิจารณ์ไปได้ว่าเป็นการมาเพื่อมัดจำทางการเมืองไว้ก่อน นายวราวุธ กล่าวว่า เหรียญทุกเหรียญมีสองด้านเสมอ ถ้าจะมองในแง่ดีก็มีประโยชน์ทั้งนั้น แต่ถ้าจะมองในแง่ร้ายจ้องแต่จับผิดกันคงไม่เกิดประโยชน์อะไรกับสังคม ถามว่าการที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเขาไปลงพื้นที่อย่างนี้ชาวบ้านได้ประโยชน์หรือไม่ก็ต้องตอบว่าได้ ดังนั้นประเด็นสำคัญในฝั่งนักการเมืองก็คือต้องทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของประชาชน ตนจึงคิดว่าการที่ครม. ลงพื้นที่ประชาชนได้ประโยชน์ก็จบแล้ว 

 

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนการจะไปพูดคุยกันเพื่อให้เกิดการโยกย้ายถ่ายเทของส.ส. ก็เป็นเรื่องปกติของทุก ๆ การเลือกตั้ง นักการเมืองบางทีอยู่ที่ดีไม่ดีต้องการจะไปอยู่ที่ใหม่เพราะเห็นดีกว่านั้น ก็เป็นสิทธิ์ของนักการเมืองแต่ละคน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีลงไปแต่ละพื้นที่ประชาชนพื้นที่นั้นได้ประโยชน์ ทั้ง เรื่องงบประมาณ การดูแลจากทุกกระทรวง ทบวง กรม คิดว่าสิ่งนี้คือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว ประชาชนในพื้นที่ได้มากกว่าเสีย แต่ถ้าจะถูกมองว่าเสียก็คงถูกมองจากนักการเมืองบางกลุ่มแต่โดยภาพรวมแล้วคนที่ได้ประโยชน์ที่สุดคือประชาชนในพื้นที่นั้นๆ จึงควรมองที่ประโยชน์ที่จะได้มากกว่า

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า  แสดงว่าอยากให้นายกฯนำครม. มาสัญจรที่สุพรรณบุรีและอ่างทองอีกสักรอบหนึ่ง อดีตส.ส. สุพรรณบุรี กล่าวด้วยน้ำเสียงเหน่อ ๆ ว่า  “โอ้ ถ้าท่านมาผมก็จะรับ เพราะผมจะได้ขอให้นายกฯทำให้ราคาข้าวมันสูงขึ้นกว่านี้ เพราะตอนนี้ราคาข้าวยังไม่ถึงหมื่นเลย ถ้านายกฯ กับครม.มาบ่อยๆ ร าคาอาจจะถึงหมื่นก็ได้ ถ้าทำให้ชาวบ้านได้ประโยชน์ผมก็ยินดีทั้งนั้น” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ