ข่าว

"บิ๊กป้อม"ปัดใช้เงินดูดอดีตส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร"ยันครม.สัญจรไม่มีดูดนักการเมือง-ไม่มีข้อเสนอ' ถามสื่อ"วิธีดูดเป็นอย่างไร"โยนกกต.ดู"สุเทพ"ไลฟ์ชวนเข้าพรรค

 

 

12 กรกฏาคม 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีฝ่ายการเมืองตั้งข้อสังเกตว่าการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่จ.อำนาจเจริญและจ.อุบลราชธานี ในวันที่ 23 - 24 ก.ค.นี้มีนัยยะทางการเมือง 

โดยบอกว่า ลงพื้นที่มาทั้งปี ทุกเดือนอยู่แล้ว เพิ่งนึกขึ้นได้หรือ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าดูดอดีตส.ส.นั้น ตนยืนยันไม่มี นายกรัฐมนตรีบอกแล้วว่าไม่มี

 

ต่อข้อถามที่ว่า มีกระแสข่าวว่านายกฯไม่ได้เป็นผู้ดูดเอง แต่ให้นายทหารในพื้นที่ภาคอีสานเป็นผู้ดำเนินการ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กระแสข่าวก็พูดไปเรื่อย จากนั้นพล.อ.ประวิตร ถามผู้สื่อข่าวกลับว่า “วิธีดูดเป็นอย่างไร”  

 

ผู้สื่อข่าวตอบว่า ใช้การแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ เช่น เรื่องคดีความ รองนายกฯ กล่าวว่า “คดีอะไรผมยังไม่รู้เรื่อง ใครเป็นคดีกับใครผมไม่รู้ และในเรื่องกระบวนการยุติธรรมไปแตะต้องไม่ได้ ใครก็ทำอะไรไม่ได้ นายกฯก็ทำไม่ได้ถามว่าจะไปแลกเปลี่ยนไปสั่งให้เขายกเลิกทำได้หรือไม่ ใครทำได้บ้าง ทำไม่ได้”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีกระแสข่าวว่ามีการเสนอผลประโยชน์ตอบแทนเรื่องเงินด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เงินที่ไหน”

 

ต่อข้อคำถามที่ว่า มีการอ้างถึงรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขาไม่ได้หาเงินเอง เขาเป็นคนคิดที่จะหาเงินเข้ารัฐ ไม่ได้หาเงินเข้ากระเป๋าเพื่อเอาไปให้ใคร ไม่มี”

 

ผู้สื่อข่าวว่ากรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวหาสมาชิกเข้าพรรคทำได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดู เพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้ลงไปดูในรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ