ข่าว

"สุเทพ" จ่อลงพื้นที่ทั่วไทย ดึงเข้าพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุเทพ" จ่อลงพื้นที่ทั่วไทย ชวนเข้าพรรค หลัง คสช. ปลดล็อค อ้างติดข้อ กม. เลยขอใช้ช่องทางโซเชี่ยลก่อน

 

        11 ก.ค.61-เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว suthep thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ตอนหนึ่งว่า หลังจากที่ได้เชิญชวนพี่น้องประชาชน ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน มาร่วมกันจัดตั้งพรรคการเมือง ก็ได้มีประชาชนจำนวนหนึ่งการดำเนินการไปถึงขั้นไหนแล้ว ตนขอเรียนว่า  เราดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ขั้นแรก ได้นำรายชื่อของผู้ที่แสดงความจำนง เป็นผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. เมื่อวันที่ 25 พ.ค.  ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้จัดประชุมผู้มีเจตจำนงร่วมกันจัดตั้งพรรคและผู้สนับสนุนที่ ม.รังสิต เมื่อวันที่ 3มิ.ย.           

          นายสุเทพกล่าวต่อไปว่า เดิมที่เราตั้งใจตั้งใจว่า จะเดินทางไปเยี่ยมประชาชนในทุกจังหวัด  แบบค่ำไหนนอนนั้น  จัดวงสนทนาปราศรัยทางการเมืองอธิบายถึง ความจำเป็นที่ต้องสร้างพรรคการเมืองของประชาชนขึ้นมา โดยตั้งใจว่าจะออกเดินทางให้ทั่วทั้ง 77 จังหวัด คาดว่าใช้เวลา 80 - 90วัน ตนเชื่อว่า จะมีประชาชนออกมาร่วมกันจัดตั้งพรรค แต่ขณะนี้มีข้อกฎหมาย และคำสั่ง คสช.ซึ่งยังไม่อนุญาตให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือ มีการชุมนุมทางการเมือง จึงต้องเปลี่ยนขั้นตอนวิธีการทำงานใหม่โดยใช้ข่องทาง Social Media ในการทำความเข้าใจ และรายงานความคืบหน้าในการจัดตั้งพรรคให้ได้ทราบ และเพื่อที่จะไม่เสียโอกาส หรือไม่ให้เกิดความล่าช้า ในการจัดตั้งพรรคให้มีความสมบูรณ์ตามข้อบังคับกฎหมาย ก็ต้องใช้วิธีอย่างนี้ และเมื่อใดที่ คสช.อนุญาตให้จัดการชุมนุมทางการเมือง หรือประชุมทางการเมืองได้ ก็จะออกเดินทางไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนตามจังหวัดต่างๆอีกครั้งหนึ่ง

          นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้รวบรวมผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกันได้ 400 กว่าคนแล้ว ที่จะเป็นผู้ริ่เริ่มในการจัดตั้งพรรค โดยตกลงกันว่าเราจะเสียสละเงินคนละ 50,000 บาท เพื่อเป็นทุนประเดิมจัดตั้งพรรค คาดว่าภายในเดือนนี้ เราจะรวบรวมได้เกินกว่า 500 คน ซึ่งเป็นเกณฑ์เกณฑ์ที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนด หลังจากนั้นต้น ส.ค. เข้าใจว่า คงเป็นช่วงสัปดาห์แรกๆ ก็จะจัดให้มีการประชุม ผู้ร่วมจัดตั้งพรรคทั้ง 500 กว่าคน เพื่อที่จะเลือกคณะผู้บริหารพรรค ชุดที่จะมาทำหน้าที่ในการดำเนินการในทางการเมืองในระยะแรกขึ้นมาก่อน โดยเราก็จะไปจดทะเบียนให้ถูกต้อง หลังจากนั้นก็จะพยายามที่จะประชาสัมพันธ์  ในระหว่างที่ออกไปเยี่ยมเยียนพี่น้องตามจังหวัดต่างๆไม่ได้  พี่น้องสามารถที่จะแสดงความจำนง สมัครมาเป็นสมาชิกพรรค ผ่านอินเตอร์เน็ตได้ โดยตนจะบอกให้ทราบเป็นระยะๆต่อไป  เวลานี้ก็ใช้ช่องทางนี้ เชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมกันเป็นผู้ร่วมจัดตั้งหรือผู้ก่อตั้งพรรคกันก่อน และถ้าสนใจติดต่อมาได้ทางเว็ปไซด์และเฟสบุ๊กของตนได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ