ข่าว

นายกฯ บินศรีลังกา 12-13 ก.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เตรียมบินศรีลังกา 12-13 ก.ค.นี้ส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคี พร้อมลงนามสนธิสัญญาระหว่างประเทศส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน 

           10 ก.ค.61-ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดการเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 12-13 ก.ค.นี้ ตามคำเชิญของนายไมตรีปาละ สิริเสนา ประธานาธิบดีศรีลังกา

        นายกฯ บินศรีลังกา 12-13 ก.ค.นี้        

    เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทยกับศรีลังกาในด้านต่างๆ ซึ่งจะมีการแถลงร่วมกันในการส่งเสริมและติดตามความร่วมมือทวิภาคีไทย ศรีลังกา ในด้านการเมือง เศรษฐกิจ ความร่วมมือทางวิชาการ เกษตร เป็นต้น  โดยจะมีความร่วมมือระดับพหุภาคี และภูมิภาค แบ่งเป็น4 สาขา คือ 1. สาขาการค้าการลงทุน จะเพิ่มปริมาณการค้าระหว่างกัน ภายในปี 2563และทำความตกลงด้านการค้าเสรี พร้อมเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ 2. สาขาการพัฒนา จะเป็นสักขีพยาน ในการลงนามแผนการดำเนินโครงการความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาชุมชนต้นแบบ บนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในศรีลังกา 3. สาขาการเกษตร ประธานาธิบดีศรีลังกาได้แสดงความขอบคุณที่รัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือด้านการทำฝนหลวง เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานน้ำ และชลประทานสำหรับทำการเกษตรในศรีลังกา

          พ.อ.อธิสิทธิ์  กล่าวต่อว่า  4.ด้านอื่น ๆ ทั้งสองประเทศจะเป็นสักขีพยานในการลงนามสนธิสัญญาระหว่างไทยกับศรีลังกาว่าด้วยโอนตัวผู้กระทำความผิด และความร่วมมือในการบังคับให้เป็นไปตามคำพิพากษาในคดีอาญา และร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการ ด้านการสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้ารวมถึงบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระหว่างสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กับสภาหอการค้าแห่งซี ลอนของศรีลังกา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ