ข่าว

"สมคิด" ลั่น ไม่มีเอี่ยว "สามมิตร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมคิด" ลั่น ไม่มีเอี่ยว สามมิตร ชี้ นักการเมืองมีสิทธิเลือกพรรค 

 

           ทำเนียบรัฐบาล-5 ก.ค.61- นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ที่รวมนักการเมืองเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯอีกสมัยว่า ที่มีการพาดพิงถึงตนก็ให้พาดพิงต่อไป ตนไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง เพราะทำงานด้านเศรษฐกิจ        

                       "สมคิด" ลั่น ไม่มีเอี่ยว "สามมิตร"

             เมื่อถามว่าไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสามมิตรใช่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ทุกคนเป็นเพื่อนกันทั้งนั้น และไม่ใช่แค่สามมิตร เป็นมวลหมู่มหามิตรเลย เป็นเพื่อนฝูงกันทั้งนั้น วงการเมืองคือเพื่อนๆกัน แต่ขอร้องอย่าชี้นำว่าจะมารวมกันได้หรือไม่

           เมื่อถามว่าบางคนมองว่ากลุ่มสามมิตรรวมกับพรรคพลังประชารัฐ จะชนะพรรคเพื่อไทยนายสมคิด กล่าวว่า ไม่ต้องมาถามเรื่องการเมือง เพราะส่วนตัวไม่ได้เข้าไปยุ่งหรือเกี่ยวข้องด้วยแต่ตนมีเพื่อนเยอะ และเชื่อว่าทุกคนก็มองถึงประเทศชาติทั้งนั้น ทุกพรรคคือเพื่อนกันทั้งนั้น

              "สมคิด" ลั่น ไม่มีเอี่ยว "สามมิตร"

        ทั้งนี้ไม่ใช่แค่ช่วงนี้ไม่มีคนเอาชื่อตนเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เป็นมา 20 ปีแล้ว การทำเพื่อประเทศ ไม่เกี่ยวกับว่าจะรวมกลุ่มหรือไม่รวมกลุ่ม การเมืองคือการที่ทุกคนต้องเข้ามาทำให้ประเทศดีขึ้น อย่าไปโฟกัสว่าจะรวมกลุ่มหรือไม่ พรรคการเมืองดีทุกพรรค แต่ละพรรคมีนโยบายของเขา ใครจะอยู่พรรคใดก็อยู่ไปถ้ามีความสุข คนที่จะเลือกพรรคเขาจะมองว่าพรรคนั้นสามารถทำให้เขาได้ทำงานเพื่อประเทศชาติได้หรือไม่ ใครจะอยู่พรรคใดก็แล้วแต่ ทุกคนมีสิทธิ์ทั้งนั้น แต่อย่าทะเลาะกัน อย่าไปมองการเมืองในแง่ที่ไม่ดี ส่วนใครจะเอาชื่อตนไปพาดพิงหรืออะไร ก็ถามสบาย

       เมื่อถามว่ากลุ่มสามมิตรระบุได้ดีลการเมืองผ่านท่าน ตกลงได้พูดคุยกับหลายคนในกลุ่มสามมิตรหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่ได้คุย เอาข่าวมาจากไหนก็ไม่รู้ ไม่เคยพูดคุยกันเลย ตนเพิ่งกลับจากต่างประเทศ หายไป 2 สัปดาห์ ก็มีแต่ข่าวว่าตนไปพูดคุย ยืนยันว่าไม่มี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ