ข่าว

"ไทยรักไทย"ชนะเลือกตั้งเพราะ"ทักษิณ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วรชัย"ชี้ไทยรักไทยชนะเลือกตั้งเพราะ"ทักษิณ"ไม่ใช่"สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ"ท้ารีบเลือกตั้งหากมั่นใจ"บิ๊กตู่" 

 

2 กรกฏาคม 2561 "วรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย"ชี้ไทยรักไทยชนะเลือกตั้งเพราะ"ทักษิณ ชินวัตร"ไม่ใช่"สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ"ท้ารีบเลือกตั้งหากมั่นใจ"บิ๊กตู่" 

 

นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร ระบุเป็นเลขาธิการพรรคไหนพรรคนั้นได้เป็นรัฐบาลว่า ตอนที่พรรคไทยรักไทยชนะการเลือกตั้ง เป็นเพราะมีหัวหน้าพรรคชื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ใช่ชนะการเลือกตั้งเพราะมีนายสุริยะ เป็นเลขาธิการพรรค นโยบายที่ลดความเหลื่อมล้ำ ลดช่องว่างระหว่างคนจนคนรวยมาจากนายทักษิณ ไม่ใช่มาจากนายสุริยะ 

       

ส่วนที่ระบุถ้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ไม่ยึดอำนาจประชาชนจะเข่นฆ่ากันนั้น ตอนนั้นรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว และผู้ชุมนุมแต่ละฝ่ายก็เริ่มอ่อนกำลัง ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้นออกมาทำหน้าที่เต็มกำลังบ้านเมืองจะมีทางออกตามวิธีทางประชาธิปไตย แต่ท่านไม่ได้ใช้กำลังที่มีอยู่ในการแก้ปัญหาความขัดแย้งแต่กลับทำการรัฐประหารทำให้ความขัดแย้งยังไม่ยุติจนมาถึงทุกวันนี้

           

ทั้งนี้การที่นายสุริยะระบุว่าการแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ทำให้ ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศสูงถึง 4.8 ต้องถามว่ารายได้ที่เพิ่มขึ้นมาไปอยู่ที่ไหนทำไมงบประมาณของประเทศถึงขาดดุลเพิ่มขึ้นทุกปี คำตอบคือรายได้ไปอยู่ที่กลุ่มนายทุน และรายได้ที่ได้มาไม่เพียงพอต่อรายจ่ายของรัฐบาล ประชาชนคนรากหญ้ายังลำบากอยู่

 

ถ้ามั่นใจว่าสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ประชาชนได้ประโยชน์ขอท้าให้รีบจัดการเลือกตั้ง ต่อให้จะดูดอดีตส.ส.ไปเท่าไหร่ แต่มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง เพราะผลงานก่อนหน้านี้ประชาชนได้ประโยชน์ทั้งประเทศ ไม่ใช้ได้ประโยชน์แต่กลุ่มนายทุนเหมือนทุกวันนี้  


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ