ข่าว

'กลุ่มสามมิตร'โต้ พท. เน้นดูดสมอง ไม่ต้องใช้เงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มสามมิตร" เชื่อ เดินถูกทางแล้ว หนุน "ประยุทธ์" ชี้ เป็นคนที่ใช่ เผย คนใน พท. ไม่อยากเป็นฝ่ายค้าน ขอเข้าร่วม

 

          1 ก.ค.2561ที่ อ.เมืองนครราชสีมา นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตร กล่าวถึงการดำเนินการกิจกรรมของกลุ่มสามมิตรที่ถูกโจมตีอย่างหนักว่า เหตุผลที่กลุ่มสามมิตรอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปเพราะเท่าที่ตนลงพื้นที่สัมผัสกับชาวบ้านมา7ปี ชาวบ้านชี้ให้เห็นชัดเจนว่า นายกฯประยุทธ์ฯเป็นขวัญใจคนจน คือทำงานโดนใจผู้มีรายได้น้อยเดิมมีเงินเดือนคนละ300บาท ปัจจุบัน500บาท เป็นการลดค่าใช้จ่าย แบ่งเบาภาระของทุกครัวเรือนทั่วประเทศได้สบายขึ้น รวมทั้งเรื่องราคาพืชผลการเกษตร เช่น ข้าวหอมมะลิวันนี้19บาทต่อกิโลกรัม,มันสำปะหลังราคาสูง กก.ละเกือบ4บาท,ข้าวโพดกก.ละ10บาท,น้ำมันปาล์มก็4บาท และราคาทุเรียนวันนี้ไม่ต้องพูดถึงเป็นเศรษฐีทุกคน ฉะนั้นมาตรการที่นายกฯประยุทธ์ฯทำ ณ วันนี้ประชาชนได้ประโยชน์ทุกคน

 

 

        นายภิรมย์ กล่าวว่า ตอนนี้ถนนทุกสายพูดกันมากว่ากลุ่มสามมิตรมีดีตรงไหนทำไมอดีต ส.ส.อดีต สว.อยากจะเข้ามาร่วมทำงานได้นั้นเป็นเพราะกลุ่มสามมิตรเข้าใจปัญหาและหัวอกประชาชนทุกกลุ่มว่าจะแก้ปัญหาประเทศและประชาชนอย่างไร และเห็นว่านายกฯประยุทธ์ฯควรจะต้องอยู่ทำงานไปข้างหน้าอีก4ปี เพื่อความต่อเนื่อง ที่ผ่านมากลุ่มสามมิตรได้ศึกษาแลกเปลี่ยนความคิดมากับหลายกลุ่มและออกเดินสายไปพบกับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะคนยากคนจนในหลายจังหวัดเพื่อรับทราบปัญหา เมื่อตกผลึกแล้วจะนำความคิดที่ดีเสนอไปยังรัฐบาล ซึ่ง4ปีที่ผ่านมาบางเรื่องถูกประชาชนแล้วและเราจะเติมเต็มหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ต่างๆมาหลอมรวมเพื่อให้รัฐบาลคราวหน้าทำต่อไป

          เมื่อถามว่า การเปิดรายชื่ออดีต ส.ส.และอดีต สว.ที่จะเข้ามาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ นายภิรมย์ฯตอบว่า ตนยังไม่กล้าบอกฟันธงว่าจะมีเพิ่มหรือลด แต่ขอเวลาให้กลุ่มสามมิตรได้ทำงานก่อนว่า เราทำงานได้แบบไหน เขามั่นใจกับพวกเราได้แค่ไหนว่า สามมิตรจะเป็นตัวประสานระหว่างของเขาถึงเรา แล้วถึงรัฐบาล แต่ ณ วันนี้เราค่อนข้างมั่นใจว่าเราเดินทางถูกทาง

          ส่วนอดีต ส.ส.บางพรรคกล่าวหาว่ากลุ่มสามมิตรมี คสช.หนุนหลังสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้นั้น นายภิรมย์ตอบว่า กลุ่มสามมิตรไม่ใช่พรรคการเมือง จึงไม่ผิดกฎหมาย คสช. เราทำงานเพื่อแลกเปลี่ยนกับกลุ่มปัญหา กลุ่มก้าวหน้า               "เราคือกลุ่มสามมิตร ไม่ใช่พรรคทางการเมือง ผิดกฏหมายตรงไหน และ ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม  ก็ไม่เคยพบไม่ได้คุยกันสักที  แต่เห็นว่า คสช. หรือรัฐบาลทำงานถูกใจพวกผม ประชาชนส่วนใหญ่ก็ถูกใจ อดีต ส.ส.,ส.ว.ก็ถูกใจก็แค่นี้เอง"  นายภิรมย์ กล่าวและย้ำว่า

           ไม่ได้พลาดพิงพรรคการเมืองพรรคใด เราทำการเมืองสายกลาง สามมิตรผูกทุกมิตร ฉะนั้นอาจจะไปกระทบพรรคอื่นตามที่หัวหน้า กลุ่มนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ บอกแล้วว่าอาจจะไปกระทบกระทั่งพรรคอื่นเรื่องความรู้สึกก็ขอโทษด้วย โดยกลุ่มสามมิตรจะไม่ไปเฉพาะ จ.เลย เท่านั้นกว่าจะเลือกตั้งทั่วไปอีก7-8เดือนข้างหน้า กลุ่มสามมิตรจะเดินสายไปทุกจังหวัดทุกภาค

 

           เมื่อถามถึง การถูกโจมตีจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่าไปดูด แล้วเอาเงินมาจากไหนนั้น นายภิรมย์ กล่าวว่า ท่านรัฐมนตรีปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข เป็นเจ้าของโรงโม่ เจ้าของบริษัทรับเหมาชั้นหนึ่งกรมทางหลวงปีละหลายพันล้านบ้านบาท เราจะไปดูดเขากี่ล้านเขาถึงจะมา หรือที่มีข่าวว่านายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำพรรคเพื่อไทยจะมาร่วมกับเราด้วยนั้น จะเอาเงินไปซื้อกลุ่มนายสันติ ได้หรือไม่ และยังมีข่าวนายวิรัช รัตนเศษฐ หรือตระกูลรัตนเศรษฐ ในโคราชก็รู้ว่าท่านยิ่งใหญ่แค่ไหน เรื่องเงินเรื่องทอง ฉะนั้นอย่าคิดว่าพวกเราจะใช้เงินดูดคนนั้นคนนี้ไม่เป็นความจริง

          นายภิรมย์ ย้ำว่า การดูดของกลุ่มเราคือ ไปดูดเอาสมอง ดูดความคิดที่จะมาพัฒนาประเทศชาติมากกว่า ตนบอกเลยว่า ถ้ามีเงินไปดูดมันต้องดังกว่านี้ถ้าจ่ายคนละ40-50ล้านตามที่เขากล่าวหา คิดดู ถ้า100คน ก็ต้องใช้เงินถึง5,000ล้าน จะใช้กี่รถตู้ขนเงินไปจ่ายเขาแล้วจะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายเขา ทุกวันนี้ ตนเห็นว่าการซิ้อตัวหรือดูด อดีต สส.มันเป็นการเมืองแบบเก่า พวกเราเอาสมองเอานโยบายนำหน้า นี่คือข้อเท็จจริง เราจะไม่เอาทุนนำหน้าพรรคเหมือนการเมืองแบบเก่า ซึ่งโอกาสข้างหน้านายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้ากลุ่มสามมิตรจะนำเสนอว่า เราตกผลึกเรื่องนโยบายแล้ว1-10ข้อคืออะไร มันจะเป็นไฮไลท์ของคำว่า สามมิตร ที่จะทำประโยชน์ให้ประชาชนจะเห็นได้ชัดเจนว่า เราไม่ได้ดูดเขามาด้วยความเชื่อมั่นและศรัทธาโดยเฉพาะเท่าที่สอบถามอดีต ส.ส.เพื่อไทยที่มาร่วมงานกันเขาบอกเลยว่าไม่อยากเป็นฝ่ายค้านเพราะโอกาสจะได้ทำงานเพื่อประชาชนจริงๆมีน้อย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ