ข่าว

ช้าได้อีก สภายังไม่เคาะลดงบ "ไอที"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สรศักดิ์" ระบุยังไม่เคาะ งบไอที ปรับลดเท่าไร – ไม่ตอบส่งรายการให้ ครม. พิจารณาเมื่อใด ย้ำมี 3แนวทางที่พิจารณา แต่ยังไม่เคาะ

    นายสรศักดิ์ เพียรเวช  เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ฐานะหน่วยงานผู้รับผิดชอบโครการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย ระบุว่าสำนักงานฯ ยังไม่ได้ส่งรายการที่เสนอของบประมาณด้านระบบสารสนเทศและสาธารณูปโภค ที่ใช้ในโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ พร้อมอาคารประกอบ  ที่พิจารณาปรับลดไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาอนุมัติ  

เนื่องจากมีบางรายการที่เกี่ยวกับด้านเทคนิคไม่สามารถปรับลดราคาได้ เพราะจะกระทบกับงานส่วนที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามการปรับลดวงเงินงบประมาณส่วนดังกล่าว ทาสภาฯ ใช้แนวพิจารณา 3 ทาง คือ  1.ปรับลดลงมาทุกรายการ 2.ปรับลดเฉพาะบางรายการ และ3.ปรับลดสเปค  ซึ่งขณะนี้ตนตอบไม่ได้ว่าจะใช้แนวทางใด
                "ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด  และทำให้เร็วที่สุด เพราะหากล่าช้าจะมีผลต่อการส่งมอบพื้นที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ที่ผ่านมาบริษัทซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง  แอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เร่งรัดให้สำนักงานพิจารณางบให้เร็ว เพราะจะไม่มีปัญหาต่อการทำงาน โดยขณะนี้เราขอร้องให้บริษัท อย่าเพิ่งปิดฝ้า ซึ่งเขาก็หงุดหงิดบ้าง เพราะงานไม่เป็นไปตามกำหนดเวลา" นายสรศักดิ์ กล่าว

ช้าได้อีก  สภายังไม่เคาะลดงบ "ไอที"

ช้าได้อีก  สภายังไม่เคาะลดงบ "ไอที"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ