ข่าว

คลิป"ทักษิณ"ผิดหรือไม่ต้องดูท่าที"เพื่อไทย"ประกอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จรุงวิทย์"บอกคลิป"ทักษิณ"ผิดหรือไม่ต้องดูท่าที"เพื่อไทย"ประกอบปัดตอบใช้เวลาสอบนานหรือไม่ เข้าใจพรรคการเมืองอยู่ระหว่างปรับตัวทำพรรคให้เป็นของปชช. 

25 มิถุนายน 2561  "จรุงวิทย์"บอกคลิป"ทักษิณ"ผิดหรือไม่ต้องดูท่าที"เพื่อไทย"ประกอบปัดตอบใช้เวลาสอบนานหรือไม่ เข้าใจพรรคการเมืองอยู่ระหว่างปรับตัวทำพรรคให้เป็นของปชช. 


   

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวยืนยันถึงการตรวจสอบคลิปวีดีโอ ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่ามีส่วนเข้าข่ายกระทำที่ขัดรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ประเด็นที่บุคคลซึ่งไม่เป็นสมาชิกพรรคการเมืองเข้าครอบงำหรือชี้นำกิจกรรมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่

 

อย่างไรก็ตามตนในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองสามารถนำเรื่องดังกล่าวเข้าตรวจสอบได้ แต่พฤติกรรมดังกล่าวจะเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่นั้น เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ เพราะต้องพิจารณาข้อเท็จจริงอื่นประกอบรวมถึงท่าทีของพรรคการเมือง อาทิ การจัดประชุมพรรคที่เข้าข่ายการรับนโยบายจากคนนอกพรรคมาปฏิบัติหรือไม่ แต่ขณะนี้การจัดประชุมพรรคหรือทำกิจกรรมใดยังไม่สามารถดำเนินการได้ ดังนั้นประเด็นดังกล่าวอาจทำได้แค่พิจารณาข้อมูลในเบื้องต้น โดยตนตอบไม่ได้ว่าต้องใช้เวลาพิจารณานานเท่าใด

    

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวด้วยว่าในการตรวจสอบเบื้องต้นของนายทะเบียนพรรคการเมือง ยังไม่ถึงขั้นที่ต้องเชิญนักการเมืองมาให้ข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามในการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อกรณีดังกล่าวตนเข้าใจว่าพรรคการเมืองอาจใช้เวลาปรับตัวตามกฎหมายใหม่ ที่ให้ความสำคัญต่อการปฏิรูปพรรคการเมืองให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ไม่ใช่ให้นายทุนหรือผู้ที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคการเมืองเข้าครอบงำ. 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ