ข่าว

"พล.อ.ประวิตร"กำชับเหล่าทัพหนุนงานวิจัยยูเครนรองรับซื้ออาวุธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"กำชับเหล่าทัพ หนุนงานวิจัยยูเครนรองรับซื้ออาวุธย้ำเหล่าทัพประสานปภ.ดูแลประชาชนประสบภัยสั่งทบ.สำรวจหนี้นอกระบบเกษตรกรทั่วประเทศลดเหลื่่อมล้ำ

 

 25 มิถุนายน  2561 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมสภากลาโหมว่า การประชุมสภากลาโหมโดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน 

ในเรื่องการเสริมสร้างความร่วมมือทางด้านทหารเป็นการสานต่อความร่วมมือระหว่างไทยกับยูเครน จากการที่ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปเยือนยูเครน ซึ่งพล.อ.ประวิตร กำชับให้สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมและ กองทัพไทย เหล่าทัพและสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศสนับสนุนการร่วมมือด้านการวิจัยร่วมกับรัฐบาลยูเครนเพื่อสนับสนุนการส่งกำลังบำรุงการซ่อมบำรุง รวมทั้งการถ่ายทอดเทคโนโลยีอาวุธยุทโธปกรณ์ของไทยที่ซื้อจากยูเครนให้สามารถดำรงสภาพความพร้อมได้อย่างต่อเนื่อง

 

สั่งเหล่าทัพประสานปภ. ดูแลประชาชนประสบภัย

 

สำหรับการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยพิบัติในช่วงฤดูฝน  พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพติดตามสถานการณ์จากการแจ้งเตือนและคาดการณ์ภัยตามธรรมชาติของกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)อย่างใกล้ชิด โดยให้เตรียมความพร้อมให้การสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่ในการช่วยเหลือเร่งด่วนกับประชาชนที่ประสบอุทกภัยให้ทันต่อเหตุการณ์เพื่อให้การช่วยเหลือ มีประสิทธิภาพและไม่เกิดความซ้ำซ้อนรวมทั้งให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนวิธีปฏิบัติตนให้กับประชาชนได้รับทราบ
 

 สั่งทบ.สำรวจหนี้นอกระบบเกษตรกร ทั่วประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำ

 

ส่วนการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของประชาชนพล.อ.ประวิตร ขอให้กองทัพบก โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)เร่งสำรวจและติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของประชาชนในท้องถิ่นและพื้นที่ต่าง ๆ ในทุกจังหวัดโดยเฉพาะในกลุ่มเกษตรกรที่ยังมีปัญหาที่คงค้าง ถือเป็นปัญหาความเหลื่อมล้ำความไม่เท่าเทียมในสังคม

 

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ย้ำว่ารัฐบาลต้องการปลดพันธะของประชาชนที่ถลำเข้าไปเป็นหนี้นอกระบบและถูกข่มขู่คุกคามเอารัดเอาเปรียบจากเจ้าหนี้ที่ปล่อยกู้ผิดกฎหมายโดยจะดำเนินการไกล่เกลี่ยให้เกิดความเป็นธรรมและเปิดโอกาสให้ประชาชนที่เป็นหนี้เข้าถึงแหล่งทุนในระบบได้อย่างถูกต้อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและกลับมาดำรงชีพที่พอเพียงอย่างปกติสุข ทั้งนี้ขอให้หน่วยในพื้นที่สร้างการรับรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนควบคู่ไปด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ