ข่าว

"แกนนำชทพ.จี้ "คสช." ใช้เวทีฟังนักการเมืองแทนออกคำสั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภราดร"จี้"คสช."ฟังความต้องการนักการเมือง-รับปฏิบัติ แทนจัดประชุม-เพื่อสั่งการ แนะ "พท." ส่งคนร่วม หวั่นถูกอ้างเป็นเงื่อนไข เลื่อนโรดแม็พเลือกตั้ง62

               หลังจากที่ รัฐบาล  และ คสช. นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและคสช. นัดพรรคการเมืองหารือวันที่ 25 มิถุนายน ที่สโมสรกองทัพบก เวลา 14.00 น. แต่ไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวทีรับฟัง หรือใช้เป็นเวทีสั่งการ

               ล่าสุด วันที่ 23 มิถุนายน 2561 นายภราดร ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะตัวแทนพรรคชาติไทยพัฒนาที่จะเข้าหารือร่วมกับรัฐบาล และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในวันที่ 25 มิถุนายน  นี้  ว่า วงหารือดังกล่าวตนยังไม่ทราบว่ารัฐบาลจะใช้รูปแบบรับฟังความเห็นอย่างไร ซึ่งตัวแทนของพรรคได้หารือและเตรียมประเด็นที่จะให้ความเห็นไว้แล้ว ซึ่งเป็นประเด็นที่เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง

 

               และเพื่อให้เวทีหารือดังกล่าวเกิดประโยชน์ ตัวแทนพรรคชาติไทยพัฒนา เสนอว่า ควรเปิดโอกาสให้นักการเมืองและตัวแทนพรรคการเมือง แสดงความเห็นและสะท้อนปัญหาต่อกระบวนการเตรียมความพร้อมและเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้งด้วย ไม่ใช่ให้ตัวแทนฝ่ายการเมืองนั่งและรับฟังประเด็นหรือโจทย์ หรือความต้องการจากทางรัฐบาลเท่านั้น  นอกจากนั้นแนวความเห็นและข้อเสนอที่ได้นักการเมืองรัฐบาลควรรับไปพิจารณาและนำไปสู่การวางแผนหรือแนวทางปฏิบัติรองรับตามความต้องการด้วย

 

             นายภราดร ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยและบางกลุ่มการเมืองปฏิเสธไม่เข้าร่วม ว่า พรรคการเมืองที่ปฏิเสธเข้าร่วมอาจจะมีความไม่มั่นใจ เหมือนที่ตนไม่มั่นใจเช่นเดียวกันว่ารัฐบาลจะรับข้อเสนอไปปฏิบัติมากน้อยแค่ไหน แต่กรณีที่ คสช.เปิดโอกาสให้นักการเมืองเข้าแสดงความเห็น ไม่ควรปฏิเสธ เพราะอาจจะกลายเป็นเงื่อนไขที่ถูกใช้เป็นข้ออ้างที่อาจจะนำไปสู่การเลื่อนวันเลือกตั้งตามโรดแม็พ ในปี 2562 ได้ เพราะพรรคการเมืองบางพรรคไม่ให้ความร่วมมือ

 

             ขณะที่เวทีดังกล่าวที่หลายฝ่ายประเมินว่าอาจถูกใช้เพื่อเป็นกรอบหรือการมัดมือชกของฝ่ายการเมืองนั้น ตนเชื่อว่าไม่เป็นเช่นนั้น เพราะสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้นคือการรับแนวทางหรือข้อเสนอไปปฏิบัติเพื่อให้โรดเม็พเลือกตั้งเดินหน้าโดยไม่มีปัญหา.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ