ข่าว

"บิ๊กป้อม" เผย 30 พรรคการเมืองตอบรับร่วมเวทีหารือแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" เผย 30 พรรคการเมืองตอบรับร่วมเวทีหารือ 25 มิ.ย.แล้ว วอนมารับฟัง พ้อถ้าไม่มาจะทำอย่างไรได้ ระบุให้ตม.ตรวจสอบอดีตส.ส.ร่วมเบิร์ดเดย์ "ยิ่งลักษณ์"

          22 มิ.ย.61-ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ (อผศ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการเชิญพรรคการเมืองเข้ามาพูดคุยในวันที่ 25 มิ.ย.ว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองตอบรับเข้าร่วมมาแล้วประมาณ 30 พรรค และคาดว่าจะมีการตอบรับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะมีจำนวนมากกว่านี้ เนื่องจากตอนนี้เรามีพรรคการเมืองทั้งหมดประมาณ 70 ถึง 80 พรรคการเมือง ทั้งนี้เราเพิ่งเริ่มส่งหนังสือเชิญพรรคการเมืองไปเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา         

          เมื่อถามว่าอยากพูดอะไรกับพรรคการเมืองที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะมาเข้าร่วมหารือหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยาก ให้พรรคการเมืองเหล่านั้นเข้ามาร่วมพูดคุย แต่ถ้าไม่มาเราจะทำอย่างไรได้ เพราะไม่มาก็คือไม่มา 

          เมื่อถามถึงกรณีที่มีการจัดงานฉลองวันเกิดของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วมีอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยและคนมีชื่อเสียงเข้าไปร่วมงาน ทางฝ่ายความมั่นคงจับตาอย่างไร พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า "จะให้ทำอย่างไร ไหนสื่อช่วยบอกวิธีการมาสิว่าจะต้องจับตาอย่างไร ส่วนอดีตส.ส.ที่เดินทางไปพบก็ต้องพิจารณาด้วยว่าไปพบเรื่องอะไรและไปทำไม โดยจะต้องให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเป็นผู้ดำเนินการ"

          "บิ๊กป้อม" เผย 30 พรรคการเมืองตอบรับร่วมเวทีหารือแล้ว

          ขณะที่ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการเชิญพรรคการเมืองเข้ามาพูดคุยในวันที่ 25 มิ.ย.ว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองตอบรับเข้าร่วมการหารือมาแล้วหลายพรรค และเรายังคงรอการตอบรับอยู่จากพรรคต่างๆจนถึงวันที่ 24 มิ.ย. ก่อนที่จะมีการหารือกันในวันที่ 25 มิ.ย. โดยการหารือจะมีลักษณะเป็นการชี้แจงทำความเข้าใจและเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองได้สอบถามถึงข้อสงสัยเกี่ยวกับการเลือกตั้ง รวมถึงข้อปฏิบัติที่พรรคการเมืองสามารถดำเนินการได้ โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และตนเป็นผู้ชี้แจงด้วย 

           เมื่อถามว่า แต่ขณะนี้ทางพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ยังไม่ได้ตอบรับเข้าร่วม พล.อ.ชัยชาญกล่าวว่า เราก็ยังรอ 2 พรรคตอบรับอยู่ เพราะขณะนี้ก็ยังมีเวลา ซึ่งตนอยากให้ทุกพรรคการเมืองเข้ามาร่วมพูดคุย เพื่อได้รับฟังคำชี้แจงของจากรัฐบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ