ข่าว

"สมชาย" นำทีม แกนนำเพื่อไทย ออกรอบ กลบข่าวพรรคแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมชาย" นำทีม แกนนำ-อดีตส.ส. ออกรอบ กลบข่าวพรรคแตก ลั่น ยังปึก ชี้ ดูดส.ส. ปกติ ยัน เพื่อไทย ไม่ร่วมถก คสช. อวยพร "ยิ่งลักษณ์" รอดพ้นภยันอันตราย

 

            21 มิ.ย.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายชัยเกษม นิติสิริ อดีต รมว.ยุติธรรม นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรมว.คมนาคม นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรมว.ศึกษาธิการ นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรค นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และแกนนำพรรคเพื่อไทย อดีตส.ส.ภาคต่างๆ กว่า 30 คน ได้เดินทางมาออกรอบร่วมกันภายหลังกระแสข่าวการดูดอดีตส.ส.เพื่อไทยจำนวนมาก 

             "สมชาย" นำทีม แกนนำเพื่อไทย ออกรอบ กลบข่าวพรรคแตก
          โดยนายสมชาย กล่าวถึงกระแสข่าวการเดินสายดูดอดีตส.ส.ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย ว่า ตนไม่ใช่ผู้บริหารพรรค คงตอบได้ยาก แต่จากการพูดคุยกับพรรคพวก เข้าใจว่าคงมี ส.ส.ไปบ้างนิดๆหน่อยๆ แต่ยังยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยยังคงเป็นปึกแผ่นแน่นเหนียว เพราะเราอยู่ร่วมสังฆกรรมกันมานาน และเท่าที่ได้พูดคุยกันทุกคนบอกว่าไม่มีใครมาทาบทาม แต่การตัดสินใจว่าจะทำงานตรงไหนเป็นสิทธิของท่าน 
         

    "สมชาย" นำทีม แกนนำเพื่อไทย ออกรอบ กลบข่าวพรรคแตก

      ทั้งนี้หลายปีที่ผ่านมาเชื่อว่าประชาชนที่ติดตามการเคลื่อนไหวทั้งรัฐบาล คสช.ทั้งพรรคการเมือง เขามีความรู้และวินิจฉัยเองได้ ส่วนจะเรียกว่าดูดหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของวิจารณญาณของแต่ละคนและหาก ส.ส.ไปแล้วอยู่ตรงไหนทำประโยชน์ให้ประชาชน ประชาชนจะมีความสุขกับพฤติกรรมของนักการเมืองที่เขาไว้วางใจ เชื่อว่าวันนี้ประชาชนเขาตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกแบบไหน เราก็รอเพียงเวลาที่จะทำกิจกรรมทางการเมืองกัน ตอนนี้พูดไปก็ยังทำอะไรไม่ได้ วันนี้บ้านเมืองเราเศรษฐกิจ หรือความเป็นอยู่ พี่น้องประชาชนยังคงกังวลใจว่าเขาจะทำอย่างไร วันนี้มีแต่ข่าวครึกโครมว่าใครไปทาบทามหรือดูดใคร ส่วนตนคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนพรรคเพื่อไทยการทำการเมืองขึ้นอยู่กับนโยบายการช่วยเหลือประชาชน

"สมชาย" นำทีม แกนนำเพื่อไทย ออกรอบ กลบข่าวพรรคแตก
             นอกจากนี้การดูดหมายความถึงอย่างไรหรือหมายความว่าย้ายจากพรรคหนึ่งไปอีกพรรคหนึ่งหรือ ตอนนี้ยังไม่มี ส.ส. แต่การดึงตัว ส.ส.เป็นเรื่องธรรมดา ใครรักชอบใครก็อยากไปทำงานด้วยกัน อยู่ในสายตาประชาชน แต่ถ้าถามว่าจะมีเรื่องเงินหรือตำแหน่งมาเกี่ยวข้องหรือไม่ ตนก็ไม่ค่อยมั่นใจ การทำอย่างนั้นมันถูกต้องตามกฎหมายเลือกตั้งหรือ ขนาดเวลาสมัครยังใช้เงินได้คนละ 1.5 ล้านบาท ส่วนที่เสนอเงิน 30 ล้าน 50 ล้านบาท ถ้าส.ส.คนไหนเอาเงินที่ถูกดูดมาใช้ โดนใบแดง ทำให้ตนสงสัยต่อว่าทำไมมีเงินกันเยอะแยะมาก คนที่มาอยู่พรรคเพื่อไทยอยู่ด้วยอุดมการณ์ ดำรงความเป็นประชาธิปไตยในการช่วยเหลือยกฐานะยกคุณภาพชีวิตของประชาชน เรื่องเงินเรื่องทองไม่ต้องพูด วันนี้ไม่มีเงิน            
         อย่างไรก็ข่าวการดูดที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกตกใจว่าเขาทิ้งเราไปหมดหรือ เหลือเราเป็นสมาชิกพรรคอยู่คนเดียวหรือ แต่เมื่อถามกันไปมาก็ไม่มีใครถูกดูด ถามท่านเลขาฯ ท่านก็ยังยืนยันว่า ส.ส.ยังเป็นปึกแผ่น พี่น้องประชาชนวางใจได้ถ้าอยากจะเลือกพรรคนี้ ตรงนี้ไม่เกี่ยวกับการหาเสียง เดี๋ยวจะผิดกฎหมาย ตนคงไม่ได้อยู่ในตึกร้างเพียงคนเดียวอย่างแน่นอน

         "สมชาย" นำทีม แกนนำเพื่อไทย ออกรอบ กลบข่าวพรรคแตก
         เมื่อถามว่าถึงเวลาที่พรรคจะต้องเปิดตัวหัวหน้าพรรคเพื่อให้เกิดความชัดเจน และสร้างความมั่นใจให้กับสมาชิกแล้วหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ตรงนี้ต้องรอปลดล็อกก่อน ตั้งแต่หลังรัฐประหารมาพรรคการเมืองถูกสั่งห้ามเคลื่อนไหว ห้ามดำเนินกิจกรรมทางการเมือง เลือกหัวหน้าพรรคก็ไม่ได้ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหม่ เขาคงเตรียมการอะไรไว้ พอเริ่มดำเนินการได้ เขาก็คงจะดำเนินการเลือกหัวหน้าและเลขาฯและตอนนี้เรายังคงมีรักษาการหัวหน้าพรรค ส่วนสเปกของผู้นำพรรคนั้น การเลือกหัวหน้าเป็นหน้าที่ของสมาชิกพรรค เชื่อว่าสมาชิกจะเลือกคนที่จะทำให้พรรคประสบชัยชนะ
       เมื่อถามว่าการออกรอบวันนี้เป็นการเรียกส.ส.มาเช็คชื่อใช่หรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า "เช็คไม่ได้ ผมไม่ใช่อาจารย์ใหญ่จะได้มาเรียกเช็คชื่อ"
          เมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหมระบุว่าวันที่ 25 มิ.ย.นี้ จะนัดพรรคการเมืองพูดคุยที่สโมสร ทบ. นายสมชาย กล่าวว่า ตนไม่ใช่ผู้บริหารพรรค แต่เท่าที่ได้อ่านข่าวท่านเลขาฯ พรรคบอกแล้วว่าไม่ไป เพราะท่านยืนยันว่าการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของ กกต. หากเป็น กกต.เชิญจะไป แต่หากเป็นรัฐบาลเชิญจะไม่ไป
        เมื่อถามว่าวันนี้เป็นวันเกิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะอวยพร น.ส.ยิ่งลักษณ์อย่างไรบ้าง นายสมชาย กล่าวว่า ตั้งใจเลือกวันเกิดท่านในวันนี้ในการออกรอบ เพื่อให้ผู้ใหญ่มารวมตัวกันเผื่อได้มีโอกาสอวยพร โดยช่วงเย็นหลังออกรอบจะมีการรวมตัวกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์อวยพร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งตนก็จะร่วมด้วย ก็หวังว่าข่าวจะไปถึงท่าน 
         ทั้งนี้ทุกคนยังมีความรัก นับถือ และผูกพันกับท่านอยู่ ส่วนเรื่องส่วนตัวท่านเราไม่เข้าไปแทรกแซง แต่เนื่องจากความผูกพัน วันนี้ทุกคนรำลึกถึง ปีนี้ท่านไม่อยู่ก็ขออวยพรฝากไป ขอให้ท่านสุขกาย สุขใจ มีกำลังใจเข้มแข็ง มีพลานามัยที่สมบูรณ์ พร้อมต่อสู้กับอุปสรรคสิ่งดีๆทั้งหลายรวมทั้งคำอวยพรจากพวกเรา จะทำให้ท่านรอดพ้นภยันตรายทั้งปวง และมีความสุขความเจริญต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ