ข่าว

"กลุ่มสามมิตร" ดูดตระกูล "รัตนเศรษฐ" ถึงโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มสามมิตร" ดูดตระกูล "รัตนเศรษฐ" ถึงโคราช 22 มิ.ย.

 

          21 มิ.ย.61-แหล่งข่าวจากอดีตส.ส.ภาคอีสานพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ทราบว่าในวันที่ 22 มิ.ย.นั้น กลุ่มสามมิตรซึ่งประกอบด้วยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจนั้น จะไปทาบทามนายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นางทัศนียา รัตนเศรษฐ อดีตส.ส.นครราชสีมา พรรคมหาชน และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐอดีตส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เพื่อให้ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งสมัยหน้า ซึ่งแน่นอนว่ามีความเป็นไปได้สูง เพราะเป้าหมายของกลุ่มสามมิตรคือการดึงอดีตส.ส.กลุ่มวังนำ้ยมเดิมที่นายสมศักดิ์และนายสุริยะเคยดูแลให้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง อีกทั้งนายวิรัชเองก็มีความสนิทสนมกับนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ที่ย้ายไปร่วมงานกับกลุ่มสามมิตรด้วย ซึ่งหากตระกูลรัตนเศรษฐตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับกลุ่มสามมิตรจริง การเลือกตั้งสมัยหน้าในจ.นครราชสีมาพรรคเพื่อไทยถือว่าเจองานหนักอย่างแน่นอน       

 

                  "กลุ่มสามมิตร" ดูดตระกูล "รัตนเศรษฐ" ถึงโคราช      

            ด้านนายภิรมย์ พลวิเศษ อดีตส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าจะไปทาบทามอดีตส.ส.นครราชสีมาของพรรคเพื่อไทยว่า รอดูอีก 2 วัน เมื่อถามว่าจะไปทาบทามอดีตส.ส.จังหวัดไหนเป็นรายต่อไป นายภิรมย์กล่าวว่า ยังไม่บอก
 

"วิรัช"ส่อซบ"พลังประชารัฐ"

          นายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวถูกทาบทามให้ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า ตนยังไม่พร้อมที่จะตอบอะไรตอนนี้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าที่ผ่านมาได้ยืนยันการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปแล้ว แต่ก็สามารถมี่จะย้ายเข้าหรือออกได้ เนื่องจากกฎหมายใหม่ไม่ได้ผูกมัดอะไร 

          แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สำหรับสาเหตุที่นายวิรัชเป็นเป้าหมายรายต่อไปที่จะถูกทาบทามให้ไปร่วมงานนั้น ไม่น่าจะเกี่ยวกับกรณีที่นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐก่อนหน้านี้แม้ว่าจะมีความสนิทสนมกันก็ตาม แต่น่าจะเป็นเพราะนายวิรัชเคยร่วมงานกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่พรรครวมใจไทยชาติพัฒนามาก่อน จึงมีความสนิทสนมกันเป็นอย่างดีมากกว่า อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านายวิรัชน่าจะรอความชัดเจนของกติกาก่อน จากนั้นจึงจะตัดสินใจว่าจะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ