ข่าว

"บิ๊กป้อม"โยนนิรโทษกรรมโยนเป็นเรื่อง"รัฐบาลเลือกตั้ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  "บิ๊กป้อม"เผยไอเดีย"เอนก"นิรโทษกรรมโยนเป็นเรื่อง"รัฐบาลเลือกตั้ง" ย้ำหารือพรรคการเมืองปลายเดือนมิถุนายน

18 มิถุนายน 2561  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ แกนนำก่อตั้งพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย(รปช.)เสนอให้มีการนิรโทษกรรม เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้ง

โดยระบุว่า ถ้าจะทำก็ทำ แต่ควรเป็นเรื่องของรัฐบาลเลือกตั้ง ส่วนจุดประสงค์เขาเป็นอย่างไรตนไม่ทราบ ต้องไปถามนายเอนกและตนก็ไม่ได้อยู่พรรคนี้

 

ต่อข้อถามที่ว่า การที่บอกว่าเรื่องนี้ควรเกิดจากรัฐบาลที่มีมาจาการเลือกตั้ง หมายความว่าเกิดขึ้นได้ และนำไปสู่หนทางปรองดองและยุติความขัดแย้งได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้ คุณคิดของคุณเอง คิดแบบนั้นใช่ไหม

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายเอนกเสนอแบบนี้น่าเป็นสัญญาณบวกสำหรับประเทศไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้แล้วแต่คนมอง 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนที่นายเอนกบอกว่ารัฐบาลที่จะเกิดขึ้นวันข้างหน้าน่าจะเป็นรัฐบาลแห่งชาติ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้จะเกิดขึ้นได้อย่างไร ต้องไปดูก่อนว่าจะทำได้อย่างไร ต้องให้ทุกพรรคการเมืองร่วมมือกัน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าตอนนี้ถึงเวลาทุกพรรคควรจับมือกันเพื่อให้เกิดการปรองดองหรือยัง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ตอนนี้ก็ปรองดองแล้ว เดี๋ยวก็ปรองดอง ตอนนี้ก็ไม่เห็นมีอะไร มีคนคิดแตกแยกไม่กี่คน 

 

ส่วนการเชิญพรรคการเมืองพูดคุยเรื่องการเลือกตั้งปลายเดือนมิ.ย.นี้ได้สถานที่หรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่ายังไม่บอกว่าเป็นเมื่อไหร่ สถานที่ไหน เอาเป็นว่าที่บอกว่าเป็นปลายเดือนมิ.ย.ก็คือปลายเดือนมิ.ย.จะเอาอะไรอีก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ