ข่าว

"ธนาธร"คาดอนาคตใหม่สมบูรณ์แบบเดือนก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร"คาดอนาคตใหม่สมบูรณ์แบบเดือนก.ย.นี้ หวังคสช.ปลดล็อกคืนความปกติให้สังคม

 

          14  มิถุนายน 2561 ที่ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ " คาดอนาคตใหม่ สมบูรณ์แบบ เดือนก.ย.นี้ หวัง คสช.ปลดล็อกคืนความปกติให้สังคม 


       

   

           นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกตั้ง ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม นั่งหัวโต๊ะ สิ้นเดือนมิ.ย.นี้ ว่า คงไม่ไป การจัดการเลือกตั้ง เป็นเรื่องของเจตจำนง 90 วันก็สามารถทำได้ ไม่ต้องรอถึงเดือนก.พ. 62 เป็นเรื่องของความตั้งใจมากกว่า ความคืบหน้าการตั้งพรรคอนาคตใหม่ เจ้าหน้าที่รัฐหรือกกต.เองเขาก็อยากทำในสิ่งที่ถูกต้อง

 

         สิ่งที่น่าห่วงกังวลมากกว่าคือการคุกคามสมาชิกพรรคที่เข้ามาร่วมประชุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ก็ซาไปมากแล้ว ส่วนตนนั้นก็ขอยืนยันว่า ไม่ใช่ความภัยความมั่นคงต่อประเทศ แต่เป็นภัยความมั่นคงสำหรับคนที่ไม่ต้องการประชาธิไตย ส่วนขั้นตอนการจดจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ ยอมรับว่า อยู่ระหว่างการทำเอกสารเพื่อส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ต้องใช้เวลาเพราะขั้นตอนทางกฎหมายมีรายละเอียดเยอะ

 

        อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า ภายในวันที่ 1 ก.ย. พรรคอนาคตใหม่ จะได้รับการรับรองและสามารถดำเนินการในนามพรรคได้ ส่วนการประชุมวงเล็กระหว่าง กฤษฎีกา กกต.และกรธ. เย็นวันนี้นั้น ตนขอรอฟังผลการพิจารณาก่อน แต่หากผลการประชุมนำไปสู่การปลดล็อกทางการเมืองถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะทำให้สังคมกลับมาเป็นปกติ สามารถพุดคุยเรื่องการเมืองได้อีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ