ข่าว

"นายกฯ"เปรยเป็นนัยใครอยากเป็นรมต.อีกให้มาชิมข้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"เปรยเป็นนัยใครอยากเป็นรมต.อีกให้มาชิมข้าว ระบุตอนนี้เต็มแล้วไว้รอรบ.หน้าก่อนขึ้น"รถไถพ่วงสาลี่"ชม"นาข้าว"บอกขอให้เห็นใจชาวนาอย่ามัวแต่ขัดแย้ง

"บิ๊กตู่"เปรยเป็นนัยใครอยากเป็นรมต.อีกให้มาชิมข้าว ระบุตอนนี้เต็มแล้วไว้รอรบ.หน้าก่อนขึ้น"รถไถพ่วงสาลี่"ชม"นาข้าว"บอกขอให้เห็นใจชาวนาอย่ามัวแต่ขัดแย้ง

                  
 

            พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยรองนายกฯ นายวิษณุ เครืองาม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผาและชุมชนบ้านแกร่ง หมู่ที่1 ต.บ้านแกร่ง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ชมวิธีการปั้นดินเผา ได้ลองเทน้ำดินใส่ลงแม่พิมพ์ และยังได้เขียนชื่อลงบนโอ่งดินเผาเป็นที่ระลึก 

 

           จากนั้นได้เยี่ยมชมแปลงนาการผลิตพันธุ์ข้าว กิจกรรมสาธิตกระบวนการเกี่ยวกับข้าว การส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมชีวภาพครบสงจร(Bio Hub)และวิจัยเกี่ยวกับข้าว ณ บริษัท กล้า-แกร่ง จำกัด หมู่ที่4 ต.มหาโพธิ์ อ.เกาเลี้ยว จ.นครสวรรค์ โดยมีเกษตรกรมารอต้อนรับประมาณ  300 คน

 

          โดยนายกฯ กล่าวว่า ตนดีใจที่ได้มาพบเกษตรกร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ เพราะเป็นต้นทางการผลิต ตนรู้สึกเห็นใจชาวนาการแก้ไขปัญหาต้องแก้ไขต้นทาง คือลดต้นทุนการผลิตให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้รัฐบาลมีมาตรการจำนำยุ้งฉาง เพื่อลดความต้องการขายข้าวออกมาในวงจรค้าข้าว โดยกำหนดราคากลาง 3 ปีมาเฉลี่ย ถ้าราคาข้าวสูงก็ไถ่ถอนนำไปขายได้ เกษตรกรต้องรวมกลุ่มให้เข้มแข็ง รัฐบาลจะได้เข้าไปช่วยเหลือได้ หากแยกกันรัฐบาลก็ช่วยไม่ไหว ทั้งนี้อยากให้ชาวนาคำนึงเรื่องการตลาดนำการผลิต และอยากให้หาช่องทางจำหน่ายข้าวทางออนไลน์
                   

             ทั้งนี้นายกฯ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับข้าวและได้ชิมข้าวพันธุ์ญี่ปุ่น พร้อมกับเรียกรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ให้มาชิม และกล่าวว่า ใครอยากเป็นรัฐมนตรีมาชิมอีก แต่ตอนนี้เต็มแล้วให้ไปรอรัฐบาลหน้า 
            

            จากนั้นนายกฯและคณะได้ขึ้นรถไถพ่วงสาลี่ไปเยี่ยมชมกิจกรรมแปลงนาพันธุ์ข้าว กข 61 ของบริษัทกล้า-แกร่ง จำกัด ซึ่งกำลังออกรวงและนายกฯ ลงดูต้นข้าวที่กำลังออกรวง พร้อมขอให้เห็นใจชาวนา อย่ามัวแต่ขัดแย้งกันเพราะจะทำให้ไม่มีความสุข 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ