ข่าว

นายกฯเยือนถิ่น "ชาละวัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ยกคณะเยือนถิ่น "ชาละวัน" กราบ "หลวงพ่อเพชร" เอาฤกษ์เอาชัย เหวอ หญิงกลางคน ปรี่ "หอมแก้ม" บอก เดี๋ยวเขาหาว่าทำการเมือง

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.61 เวลา 08.50 น. ที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิจิตร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พร้อมคณะรัฐมนตรี อาทิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะร่วมนมัสการองค์หลวงพ่อเพชร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสมัยเชียงแสนรุ่นแรก หล่อด้วยโลหะสำริด ปางมารวิชัย นอกจากนี้ยังเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นศูนย์รวมใจของชาวพิจิตร โดยก่อนการเข้าสักการะนายกฯ ได้หันมาโบกมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูทักทายประชาชนที่มาทำบุญที่วัด

นายกฯเยือนถิ่น "ชาละวัน"

นายกฯเยือนถิ่น "ชาละวัน"

ทั้งนี้พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตรและรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระอารามหลวง ได้มอบ พระพุทธรูปบูชาหลวงพ่อเพชรหน้าตัก 3 นิ้ว รูปหล่อหลวงพ่อเงิน และเหรียญที่ระลึกหลวงพ่อเพชรหลวงพ่อเงินรุ่นพุทธบารมี ให้แก่นายกฯ และมอบเหรียญที่ระลึกหลวงพ่อเพชรหลวงพ่อเงินรุ่นพุทธบารมีให้แก่ครม. รวมถึงผู้ติดตามด้วย 

นายกฯเยือนถิ่น "ชาละวัน"
           
    ภายหลังจากเข้าสักการะหลวงพ่อเพชร แล้ว นายกฯ และคณะได้เดินมาที่เต็นท์ริมแม่น้ำ เพื่อมาทักทายกับประชาชนที่มารอพบและให้กำลังใจอย่างเป็นกันเอง โดยมีประชาชนบางส่วนได้มอบดอกกุหลาบสีชมพูให้กับนายกฯ พร้อมกับร่วมกันตะโกนว่า "นายกฯสู้ๆเป็นกำลังใจให้นะ พวกเรารักลุงตู่ พวกเรารักครม.ลุงตู่" พร้อมกับแย่งกันเข้าสวมกอดและถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรีอย่างใกล้ชิด 

นายกฯเยือนถิ่น "ชาละวัน"
           
    ทั้งนี้นายสุวิทย์ ชอบใช้ ประธานสภาเทศบาลเมืองบางมูลนาก ได้มอบรูปหลวงพ่อเงินให้กับนายกฯ พร้อมกล่าวว่า "ในนามของชาวจังหวัดพิจิตร ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพของชาวจังหวัดพิจิตร บารมีของหลวงพ่อเพชร หลวงพ่อเงินคุ้มครองนายกฯ ขอให้ลุงตู่เป็นที่พึ่งของประชาชนและประเทศชาติตลอดกาล ชาวพิจิตรรักลุงตู่ครับ" และเข้าสวมกอดนายกฯ

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนบางส่วนที่เป็นหญิงวัยกลางคนพยายามที่จะเข้ามาหอมแก้มนายกฯ แต่นายกฯ ชะงักพร้อมกับกล่าวว่า "จะมาหอมแก้มเลยหรอ เดี๋ยวเขาหาว่าทำการเมืองอีก" ก่อนที่จะหันมาส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยูก่อนขึ้นรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ดทะเบียน กง 9333 นครนายก เพื่อเดินทางไปพบประชาชนชาวพิจิตร ที่บึงสีไฟ พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมการพัฒนาพิจิตรจังหวัดคุณธรรม และการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบึงสีไฟ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่อันดับ 5 ของประเทศ พร้อม ตรวจเยี่ยมโครงการฟื้นฟูแม่น้ำพิจิตรเพื่อการระบายน้ำและกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตร ณ ประตูระบายน้ำดงเศรษฐี แม่น้ำพิจิตร หมู่ที่ 4 ต.ย่านยาว อ.เมือง จ.พิจิตร

นายกฯเยือนถิ่น "ชาละวัน"

นายกฯเยือนถิ่น "ชาละวัน"

นายกฯเยือนถิ่น "ชาละวัน"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ