ข่าว

"ราเมศ" บี้ นายกฯตรวจสอบนมโรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ราเมศ" บี้ นายกฯตรวจสอบนมโรงเรียน เหน็บสำคัญกว่า สนช. หลับในสภา

          จากกรณี ที่โรงเรียนไผทอุดมศึกษา กทม. ได้ส่งหนังสือไปยังผู้ปกครองเรื่องการงดดื่มนมโรงเรียนชั่วคราว เนื่องจากมีการตรวจพบว่า นมหลายกล่องมีลักษณะขุ่นข้นกว่าปกติ แม้ว่าข้างกล่องนมจะระบุว่ายังไม่หมดอายุก็ตาม จึงเป็นที่น่ากังวลว่าจะกระทบต่อสุขภาพของเด็กๆ ทางโรงเรียนจึงขอให้งดการดื่มนมโรงเรียน ตามโครงการฯ อาหารเสริม (นม) จนกว่าทางโรงเรียนจะได้คำตอบ และข้อตกลงที่ชัดเจนจากกระทรวงศึกษาธิการ

          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. นายราเมศ รัตนะเชวง นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นมโรงเรียนไม่ได้คุณภาพว่า เรื่องนี้อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันท์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการให้ตรวจสอบ และดูแลอย่างเร่งด่วนเพราะ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเรื่องคุณภาพของนมที่ให้เด็กได้ดื่มในโรงเรียนนั้น ไม่ควรให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งทุกคนก็สงสัยว่การจัดซื้อจัดจ้าง ไม่ได้ดูเรื่องคุณภาพเลยหรือ ทั้งที่จริงแล้วควรคัดสรรสิ่งที่ดีให้กับเด็กๆ จะได้พัฒนาร่างกายของเด็กให้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง ดังนั้นเรื่องคุณภาพนมจึงถือว่ามีความสำคัญในการพัฒนาร่างกายและสติปัญญาเป็นอย่างมาก

          “รัฐบาลจึงควรให้ความสำคัญและเมื่อเห็นสภาพปัญหาอย่างไรบ้างก็จะได้แก้อย่างเป็นระบบต่อไป ต้องยอมรับว่าโครงการนี้ได้เกิดขึ้นสมัยที่นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เริ่มต้นไว้ ในช่วงที่บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย ด้วยมีเจตนารมณ์ที่ต้องการให้เด็กๆได้ดื่มนมที่มีคุณภาพทางโภชนาการ เพื่อช่วยเสริมสร้างในการพัฒนาร่างกายของเด็กในทุกๆด้าน นายกรัฐมนตรีควรสนใจเรื่องนี้ เพราะสำคัญกว่า สนช. นั่งหลับในสภามาก” นายราเมศกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ