ข่าว

"ชาลี"รับสภาพถูก"บิ๊กตู่"ว๊ากไม่แก้ตัวหลับกลางสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาลี"รับสภาพถูก"บิ๊กตู่"ว๊ากไม่แก้ตัวหลังสื่อฯตีข่าวแอบหลับคาห้องประชุม"ปธ.จริยธรรมสนช."บอกพฤติกรรมไม่ร้ายแรง ถึงขั้นห้ามรับตำแหน่ง ย้ำ"2สนช."ทุ่มเททำงานแต่มี

            8 มิถุนายน 2561  "ชาลี"รับสภาพถูก"บิ๊กตู่"ว๊ากไม่แก้ตัวหลังสื่อฯตีข่าวแอบหลับคาห้องประชุม"ปธ.จริยธรรมสนช."บอกพฤติกรรมไม่ร้ายแรง ถึงขั้นห้ามรับตำแหน่ง ย้ำ"2สนช."ทุ่มเททำงานแต่มีปัญหาสุขภาพ – ฝากขอโทษแทน

 

 

           หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่พอใจต่อกรณีที่มีภาพของ 2 สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)  งีบหลับในห้องประชุม สนช. ระหว่างพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ  พ.ศ.2562 เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา และระบุว่าจะไม่ให้รับตำแหน่งใดๆ ต่อ

               

           ล่าสุดพล.อ.อ.ชาลี จันทร์เรือง สนช. เสื้อสีฟ้าที่งีบหลับ ให้สัมภาษณ์ว่าตนไม่เห็นคำให้สัมภาษณ์ของนายกฯ แต่จะไม่ขอชี้แจงใดๆ ต่อกรณีที่สื่อมวลชนนำภาพที่ตนงีบหลับไปเผยแพร่ เพราะเป็นประเด็นที่สื่อมวลชนหยิบไปนำเสนอ  ส่วนตัวไม่รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เป็นภาพข่าว ทั้งนี้ตนยืนยันว่าจะจะปฏิบัติตามอำนาจและหน้าที่ของ สนช.

               

           ขณะที่ นพ.ธำรง ทัศนาญชลี สนช. เสื้อสีเหลืองที่งีบหลับ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นดังกล่าว ระบุว่า "อยู่ระหว่างการประชุม"

               

             ต่อประเด็นการห้ามดำรงตำแหน่งของ สนช. เพราะงีบหลับในห้องประชุมตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์นั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับจริยธรรมสนช. อย่าง นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. คนที่2 ฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม สนช. กล่าวว่า จากการกระทำของ สนช. ที่หลับในห้องประชุม ยังไม่เข้าข่ายความประพฤติผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง จนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ต่อ               

 

            ดังนั้นจึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาต่อการดำรงตำแหน่ง อย่างไรก็ตามจากการสอบถามและอยู่ในห้องประชุมช่วงเวลาดังกล่าว พบข้อเท็จจริงว่าภาพของ 2 สนช. ที่งีบหลับนั้น ไม่ใช่ภาพระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงรายละเอียดของร่าง พ.ร.บ.งบฯ 62 แต่เป็นภาพหลังจากที่นายกฯ ชี้แจงแล้วเสร็จ และอยู่ระหว่างการอภิปรายซักถามของ สนช. ช่วงบ่าย

               

            "ผมต้องขอโทษประชาชนแทนสนช. ด้วย ที่มีภาพลักษณะดังกล่าวเผยแพร่ออกไป และทำให้คนเข้าใจว่า สนช. ปฏิบัติหน้าที่ไม่เต็มที่ แต่ผมยืนยันว่า สนช. ทั้ง 2 ท่านทำงานตามหน้าที่มาเป็นอย่างดี ติดตามและลงพื้นที่พบประชาชนอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดีทราบว่า สนช. ทั้ง 2 อยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วย ทั้ง คุณชาลี ที่เข้ารับการรักษาโรคหัวใจผ่านการบายพาส และ คุณธำรงมีอาการป่วยเช่นกัน แต่ผมเข้าใจความรู้สึกของประชาชนที่เกิดขึ้นและมองว่าการประชุมครั้งสำคัญ สนช. ควรทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ผมจึงขอโทษประชาชนด้วย" นายพีระศักดิ์ กล่าว

     

            นายพีระศักดิ์ กล่าวด้วยว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 มิถุนายน ตนได้พูดคุยกับ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. และ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสนช. คนที่1 ต่อกรณีที่เกิดขึ้นและมีข้อสรุปร่วมกันว่าจะขอความร่วมมือสมาชิกสนช. แต่ไม่ถึงขั้นออกระเบียบหรือมาตรการใดเพื่อกำกับการปฏิบัติหน้าที่.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ